Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘Music Bank’ vs ‘Music Core’ vs ‘ Ingygayo’ แจกรางวัลประจำสัปดาห์ ใครเที่ยงตรงที่สุด? (2013-03-12)

รายการเพลงประจำสัปดาห์ของเกาหลีรวมทั้ง 3 สถานี แจกรางวัลประจำสัปดาห์อย่างครบถ้วน


ล่าสุด MBC ‘Show! Music Core’ และ SBS ‘Ingygayo’ ได้ออกมาประกาศว่าจะกลับมาแจกรางวัลในรายการเพลงประจำสัปดาห์อีกครั้ง โดยทั้งสองสถานีเลือกเส้นทางเดียวกับ KBS 2TV ‘Music Bank’ ที่แจกรางวัลท้ายรายการอย่างต่อเนื่องมาตลอด


MBC ‘Show! Music Core’ จะกลับมาแจกรางวัลอีกครั้งในวันที่ 6 เมษายน นับเป็นการกลับมาแจกรางวัลในรอบ 7 ปี หลังจากที่ถูกยกเลิกไปเมื่อปี 2006 ที่ผ่านมา


โดยการคัดเลือกผู้เข้าชิงอันดับที่ 1 ในรายการ ‘Music Core’ แต่ละสัปดาห์จะเกิดจากการรวมคะแนนจากยอดวิวคลิปของแต่ละทีม ยอดจำหน่ายเพลงออนไลน์-แผ่นซีดี และการปรากฏตัวในรายการโทรทัศน์ ส่วนการเลือกศิลปินที่คว้าอันดับที่ 1 ท้ายรายการจะเกิดจากการรวมคะแนนโหวตสดๆผ่านทางรายการ โดยทีมงานจะใช้วิธีป้องกันการปั้มโหวตจากกลุ่มแฟนดอม เพื่อให้ผลลัพธ์ประจำสัปดาห์ออกมาเที่ยงตรงและโปร่งใสมากที่สุด


ส่วนรายการ Ingygayo ที่หลังจากยกเลิก TAKE7 ไปเมื่อเดือนกรกฏาคมปีที่ผ่านมาก็เตรียมกลับมาประกาศรางวัลท้ายรายการอีกครั้ง ในชื่อใหม่อย่าง ‘Ingygayo Chart’


โดยคะแนนของผู้เข้าชิงและคว้ารางวัลประจำสัปดาห์จะมาจาก SBS Mobile App ‘SOTY’ ร่วมกับคะแนนรวมจากยอดจำหน่ายเพลงออนไลน์และแผ่นซีดี ไปจนถึง YouTube, Facebook, Twitter, me2DAY อย่างครบถ้วน นอกจากนี้ ‘Ingygayo Chart’ ยังได้รับความร่วมมือเป็นพิเศษจาก ‘Gaon Chart’ อีกด้วยเช่นกัน


สำหรับ Ingygayo Chart จะเริ่มแจกรางวัลประจำสัปดาห์อีกครั้ง ตั้งแต่ 17 มีนาคมนี้


ในขณะที่ KBS 2TV ‘Music Bank’ นั้นรวบรวมคะแนนจากเพลงดิจิตอล ยอดดาวน์โหลดมือถือ และเสียงเรียกเข้าทั้งหมด 65%, ความพึงพอใจของผู้ชม 10%, คะแนนจากชาร์ตเพลงซีดี 5% และคะแนนปรากฏตัวในรายการ 20%

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top