Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ดงบังชินกิ (TVXQ!) อัลบั้ม ‘TIME’ ทะยาน No.1 สัปดาห์แรก 2.44 แสนชุด! (2013-03-12)

ดงบังชินกิ (TVXQ!) คว้าอันดับที่ 1 ในออริกอนอัลบั้มชาร์ตประจำสัปดาห์


ก่อนหน้านี้ดงบังชินกิสามารถส่งอัลบั้มใหม่ ‘TIME’ ที่วางจำหน่ายเมื่อ 6 มีนาคม คว้าอันดับที่ 1 ในอัลบั้มชาร์ตประจำวัน ล่าสุดพวกเขาก็ทะยานท็อปอัลบั้มชาร์ตประจำสัปดาห์เป็นครั้งที่สาม ถัดจากเบสท์อัลบั้ม ‘BEST SELECTION 2010’ (วางจำหน่ายกุมภาพันธ์ 2010) และ ‘TONE’ (วางจำหน่าย กันยายน 2011)


นอกจากนี้การที่ดงบังชินกิสามารถทำยอดจำหน่ายอัลบั้มสัปดาห์แรกได้มากกว่า 2.44 แสนชุด ทำให้นี่เป็นอัลบั้มของญี่ปุ่นที่มียอดมากที่สุดในสัปดาห์แรก อีกทั้งเมื่อเทียบกับยอดจำหน่าย 2.05 แสนชุดของอัลบั้ม ‘TONE’ ทำให้พวกเขาทำยอดขายเกิน 2 แสนชุด ในสัปดาห์แรกติดต่อกันสองชุด เรียกได้ว่าความร้อนแรงของพวกเขาไม่ได้ลดน้อยลงไปแต่อย่างใด


12 มีนาคม ออริกอน เปิดเผยว่า "สำหรับศิลปินต่างชาติที่ทำยอดจำหน่ายอัลบั้มเต็มได้เกิน 2 แสนชุดในสัปดาห์แรก ติดต่อกันรวม 2 ผลงานนั้น ถือเป็นในรอบ 5 ปี 11 เดือน ถัดจาก Avril Lavigne ในอัลบั้ม ‘Best Damn Thing’ และถ้าเทียบจากสถิติศิลปินกลุ่มต่างชาติจะเป็นในรอบ 12 ปี 10 เดือน ถัดจาก Bon Jovi ในอัลบั้ม ‘Crush’" เขาย้ำถึึงความสำคัญของสถิติดงบังชินกิในครั้งนี้


ในขณะที่สถิติซิงเกิ้ลของดงบังชินกิพวกเขาก็สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในออริกอนวีคลี่ชาร์ตได้รวม 12 ครั้ง จนเป็นศิลปินต่างชาตที่คว้าอันดับที่ 1 ได้มากที่สุด นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความนิยมของพวกเขาในญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี


ดงบังชินกิ ยังเตรียมเปิดฉากคอนเสิร์ต 5 โดมทัวร์ ประกอบไปด้วย ไซตามะซุปเปอร์อารีนา (สเตเดียมโหมด), โตเกียวโดม, โอซาก้า เคียวเซร่าโดม, ฟุกุโอกะ ยาฮู!เจแปน, ซัปโปโรโดม, นาโกยาโดม รวมแฟนๆกว่า 7 แสนคน พร้อมเปิดฉากตั้งแต่วันที่ 27 เมษายนนี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top