Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ยังฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) แห่ง YG บริจาคเงินรวมพันล้านวอน (27 ล้านบาท) (2013-03-05)

5 มีนาคม ประธาน ยังฮยอนซอก เปิดเผยผ่าน YG Entertainment กล่าวว่า "การบริจาคเงินในครั้งนี้เป็นสิ่งที่ผมอยากจะทำให้สำเร็จมานานแล้วครับ" เขาเผยถึงเบื้องหลังการบริจาคเงิน 1 พันล้านวอน โดยยังฮอนซอกเคยตั้งเป้าว่าเขาจะบริจาคเงินที่ได้รับจากหุ้นครั้งแรกทั้งหมดมานานแล้ว


ยังฮยอนซอก เผย "ผมดีใจมากตอนที่ได้ยินข่าวว่าจะได้เงินปันผลของผู้ถือหุ้น แต่ไม่รู้มาก่อนเลยว่าผมจะได้รับในส่วนของผมมากถึงขนาดนี้ ทั้งหมดนี้เป็นเพราะผู้ที่ชื่นชอบในบทเพลงของ YG ครับ" เสริม "ผมจะนำความรักที่ได้จากทุกคนส่งต่อไปยังเด็กที่เจ็บป่วยด้วยตนเองครับ" เขากล่าว


ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา YG ได้บริจาคเงินเป็นประจำทุกปีผ่านโครงการ ‘WITH CAMPAIGN’ โดยแคมเปญนี้เริ่มต้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2009 และดำเนินการโดย YG Entertainment


ทีมงาน YG Entertainment เปิดเผยว่า "แม้ว่าเงินบริจาคจะค่อยๆถูกบริจาคออกไป แต่เงินทั้งหมดจะถูกไปช่วยเหลือเด็กที่เจ็บป่วยครับ" เขากล่าว


อนึ่ง YG Entertainment ได้จ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 4 มีนาคม เป็นมูลค่าหุ้นละ 300 วอน และเป็นการปันผลครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ซึ่งเงินปันผลในครั้งนี้มีมูลค่ารวมกว่า 3,096 ล้านวอน สำหรับยังฮยอนซอกที่เป็นผู้ถือหุ้นมากที่สุดกว่า 35% ทำให้เขาได้รับเงินรวมกว่า 1,070 ล้านวอนเลยทีเดียว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top