Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[บทสัมภาษณ์] โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) เปิดใจหลังสิ้นสุดการโปรโมทอัลบั้มแรก (2008-04-23)

เพลง 4 เพลงทะยานขึ้นอันดับหนึ่งตามชาร์ตเพลงต่างๆเป็นเวลากว่า 8 เดือนนับตั้งแต่เปิดตัว ซีดีจำนวน 100,000 กว่าชุดที่จำหน่ายได้เพียง 5 เดือนหลังจากเปิดตัว… สถิติเหล่านี้เป็นสิ่งที่พวกเธอทำได้ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปีหลังจากเปิดตัวสู่วงการเพลงเกาหลี


นับตั้งแต่ซิงเกิ้ลเปิดตัวในเพลง Into the New World เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ไปจนถึงการโปรโมทที่สิ้นสุดลงกับอัลบั้มแรกในชีวิตของพวกเธอเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae, Girls’ Generation) ได้เขย่าวงการเพลงรวมถึงสังคมในอินเตอร์เน็ตเกาหลีได้อย่างอยู่หมัดในตลอดระยะเวลากว่า 8 เดือนที่ผ่านมา


สมาชิกทั้ง 9 คนของโซนยอชิแดจะมีความรู้สึกอย่างไร หลังจากที่พวกเธอได้เดินทางมาถึงจุดสุดท้ายของการโปรโมทอัลบั้มแรกแล้ว วันนี้เราจะได้ร่วมพูดคุยกับเจ้าหญิงหิมะอย่าง เจสสิก้า (Jessica), เพชรเม็ดงาม ทิฟฟานี่ (Tiffany) และน้องสุดท้อง ซอฮยอน (Seo Hyun) ซึ่งพวกเธอพึ่งจะวางแผงอัลบั้มพิเศษ Bad Oppa (오빠나빠)





Q: ให้สาวๆพูดเกี่ยวกับการสิ้นสุดโปรโมทอัลบั้มแรก


เจสสิก้า : พวกเราทำกิจกรรมมานานกว่า 8 เดือนโดยไม่ได้พักกันเลย หรือจะพูดอีกอย่างหนึ่งคือ เราทำมันโดยไม่เคยเสียใจเลยค่ะ มันอาจจะยากลำมากแต่ก็เต็มไปด้วยประสบการณ์อันมีค่า
ซอฮยอน : ฉันรู้สึกผิดหวังที่เราไม่ได้ขึ้นโชว์เพลงทั้งหมดที่เรามีในอัลบั้ม แต่ฉันก็รู้สึกภูมิใจตลอดระยะเวลากว่า 8 เดือนที่เดินสายทำกิจกรรมค่ะ


Q: ช่วงที่สุขที่สุด และทุกข์ที่สุด


ทิฟฟานี่ : ช่วงที่ลำบากที่สุดคือนอนไม่ได้และใช้ชีวิตในวันปกติไม่ได้เลย แต่ฉันก็มีความสุขที่เรามีตารางงานที่ยุ่งมากๆเนื่องจากมีคนต้องการเจอเราและเราก็ได้ความรักจากพวกเขามากๆ ฉันได้คุยโทรศัพท์กับครอบครัวของฉัน (ครอบครัวเธออยู่ที่อเมริกา) และพ่อแม่ฉันก็พูดว่า "ทุกสิ่งมันจะดีได้ก็ต่อเมื่อเรามีความสุขกับมัน" ซึ่งฉันก็มีความสุขมากๆเพราะว่าเราได้ความรักจากในสิ่งที่เรารักที่จะทำค่ะ
ซอฮยอน : มันเป็นเวลาที่ยอดเยี่ยมมากๆเลยค่ะ เวลาในแต่ละวันมันผ่านไปเร็วมาก และเมื่อฉันหันกลับไปดูมัน ฉันก็คิดว่าเราใช้มันได้คุ้มค่าที่สุดแล้ว ฉันรู้สึกโล่งใจที่การโปรโมทอัลบั้มแรกนั้นสิ้นสุดลง แต่ก็มีความเศร้าอยู่เหมือนกันค่ะ
เจสสิก้า : ความทรงจำที่ตราตรึงใจฉันที่สุดก็ตอนที่เราได้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของการแสดงครั้งแรกค่ะ แล้วเราก็ยังได้รับรางวัลนักร้องหน้าใหม่ยอดเยี่ยมอีกด้วย ตลอดระยะเวลา 8 เดือนที่ผ่านมามันน่าตื่นเต้นมากๆค่ะ แล้วเรื่องการนอนไม่พอนี่ฉันคิดว่าเป็นสิ่งที่ลำบากมากที่สุด ตอนที่พวกเรายุ่งกันมากๆ แบบว่ามีงาน 5-6 งานต่อวันเลยล่ะค่ะ แล้วตอนนอนพวกเราจะมีเพื่อนนอนด้วยกันเสมอๆค่ะ



Q: ความแตกต่างระหว่าง 8 เดือนที่แล้วกับตอนนี้


ซอฮยอน : ทุกๆวันที่ผ่านไป เสียงเชียร์ของแฟนเพลงได้เพิ่มจำนวนมากขึ้น ในช่วงแรกๆกับเพลง Into The New World ตอนนั้นจะยังมีแต่แฟนเพลงผู้หญิงค่ะ แต่ทุกวันนี้ก็เริ่มจะมีเสียงผู้ชายดังเพิ่มมามากขึ้นด้วยค่ะ (หัวเราะ)
ทิฟฟานี่ : ช่วงแรกๆพวกเราเกือบจะไม่มีเสียงเชียร์จากแฟนๆเลยค่ะ ที่นั่งสำหรับแฟนๆที่จะมาดูพวกเราก็ถูกแฟนๆวงนักร้องชายวงอื่นๆกินโควต้าที่นั่งไปจนเกือบหมด แต่ว่าแฟนๆตามเว็บไซต์ก็ยังคงมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆนะคะ จนมาวันนึงพวกเราก็มีแฟนเพลงนั่งในที่สำหรับวงเราจนเต็มค่ะ โดยเฉพาะส่วนตัวแล้วฉันเคยเป็นพิธีกรในรายการเพลงด้วย ฉันมีความสุขมากๆค่ะที่ได้ประกาศว่าเพลงของพวกเราติดในชาร์ตท้อป 20 ด้วย


Q: โซนยอชิแด และ แทยอน สู้กันเพื่อชิงอันดับหนึ่งในรายการเพลง แทยอนสุดภูมิใจ


เจสสิก้า : มันมีอยู่ตอนนึงที่เพลง If ของแทยอน และ Kissing You ของ โซนยอชิแด ต้องมาสู้กันในชาร์ตเพื่อชิงอันดับหนึ่ง ฉันภูมิใจและดีใจแทนแทยอนมากค่ะ พวกเรารู้สึกภูมิใจเหมือนกับว่าเพลงนั้นพวกเราได้ขับร้องด้วยตัวของตัวเองเลยล่ะค่ะ แทยอน เหมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกที่ออกไปบอกให้ทุกคนรู้ว่าวงโซนยอชิแดก็มีความสามารถกันจริงๆค่ะ


Q: โซนยอชิแด เป็นสุดยอดไอดอลแล้ว ? มันยังคงห่างไกลสำหรับเรา


ซอฮยอน : การได้เรียกว่าเป็น “สุดยอดกลุ่มไอดอล” นั้นคงมากเกินไปสำหรับเราค่ะ พวกเราต้องเดินทางอีกไกล ฉันรู้สึกอายมากค่ะที่ได้ยินคนพูดแบบนั้น
ทิฟฟานี่ : พวกเราพึ่งได้เดินทางไปเกาะเชจูเพื่อร่วมกิจกรรมๆหนึ่งค่ะ ระหว่างที่อยู่บนรถแท็กซี่พวกเราก็ได้ยินเพลง If… ของแทยอนเปิดในรายการวิทยุแห่งหนึ่ง พวกเราเคยลองถามคุณลุงคนขับว่ารู้หรือเปล่าคะว่าใครเป็นคนร้องเพลงนี้ เขาก็ตอบกลับมาว่าไม่รู้ครับ เราเลยถามต่อว่าถ้างั้นคุณลุงรู้จัก Super Junior หรือ BIGBANG หรือเปล่า เขาก็ตอบกลับมาทันทีว่า “แน่สิ รู้จักแน่นอน” สุดท้าย พวกเราเลยถามอีกว่า รู้จักวง Girls’ Generation หรือเปล่า เขาก็ตอบมาว่า “รู้จักสิ ที่พวกเธอร้องเพลงของอีซึงชอลใช่ไหม” … ในตอนนั้น พวกเราทุกคนรู้สึกว่าพวกเรายังมีหนทางที่ต้องเดินอีกยาวไกลนัก สถานการณ์ที่เกาะเชจูในครั้งนั้นทำให้เราแน่ใจว่าเราต้องพยายามให้มากขึ้นกว่านี้อีกค่ะ (หัวเราะ)


Q: ภูมิใจที่ได้ทำให้วงการกลุ่มนักร้องหญิงได้รับความสนใจมากขึ้น


เจสสิก้า : เดิมทีไม่ค่อยมีใครสนใจกลุ่มนักร้องหญิงเท่าไหร่หรอกค่ะ ส่วนใหญ่ที่ครองตลาดก็จะเป็นกลุ่มนักร้องชายกันเสียมากกว่า แต่ฉันคิดว่าการเปิดตัวของพวกเราทำให้กลุ่มนักร้องหญิงกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง เรายังภูมิใจเมื่อเรามองไปยังทางที่เราเดินมาได้สร้างแรงผลักดันให้กลุ่มนักร้องหญิงใหม่ๆได้เกิดขึ้นในวงการอีกมากเลยค่ะ



Q: แฟนเพลงรุ่นคุณลง ไม่เคยคาดคิดมาก่อน


ทิฟฟานี่ : ฉันไม่เคยคิดเลยค่ะว่าจะได้มีแฟนเพลงรุ่นคุณลุง พวกเขาทำให้พวกเรามีพลังมากขึ้นค่ะ ถ้ามีสิ่งหนึ่งในโซนยอชิแดโชว์ล่ะก็ ฉันขอเลือกเป็นแฟนเพลงของพวกเรานี่แหละค่ะ
เจสสิก้า : ฉันคิดว่าเพราะไม่มีนักร้องหญิงคนไหนที่สนุกสนานและน่ารักเท่าพวกเราอีกแล้วค่ะ (หัวเราะ) และพวกเขาก็คงรู้สึกสนุก เพราะว่าพวกเราทั้ง 9 คน เป็นตัวของตัวเองมากค่ะ เราไม่ได้เสแสร้งหรือปิดบังตัวตนที่แท้จริงของเรา ฉันเลยคิดว่านี่คงเป็นสิ่งที่ทำให้เราได้ความรักมากจากคนทุกวัยค่ะ


Q: โปรโมทกลุ่มย่อย ? ไม่ค่ะ เราไม่ใช่กลุ่มย่อย


ซอฮยอน : มีพวกเราแค่ 3 คนที่ได้มาร้องเพลงใหม่แต่เราก็ไม่ได้แยกออกมาเป็นกลุ่มย่อยแต่อย่างใด มันแค่เป็นเพลงที่เหมาะสมกับพวกเราสามคนจากสมาชิกในวงทั้งหมดค่ะ ฉันไม่อยากให้ทุกคนเห็นว่าเราเป็นกลุ่มย่อยนะคะ
ทิฟฟานี่ : ถ้าเราเป็นกลุ่มย่อยจริง เราก็คงจะเตรียมการหนักกว่านี้อย่างแน่นอนค่ะ ฉันเห็นว่าโอกาสนี้จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าสมาชิกของโซนยอชิแดก็สามารถร้องเพลงจริงๆได้ค่ะ
เจสสิก้า : เราไม่ได้มีแผนการโปรโมทเพลง Bad Oppa อย่างเป็นทางการนะคะ แต่ก็อาจจะได้เห็นพวกเราขึ้นร้องเพลงนี้ในช่วงของ Special Stage หรืออะไรที่ใกล้เคียงกันค่ะ แต่ว่าถ้าเกิดได้รับความนิยมมากจริงๆแล้วล่ะก็ บางทีพวกเราอาจจะได้กลายมาเป็นกลุ่มย่อยจริงๆก็ได้ค่ะ


Q: แผนงานในอนาคต ตั้งใจทำงานของแต่ละคน


เจสสิก้า : ถึงพวกเราจะสิ้นสุดการโปรโมทอัลบั้มแรกแล้วแต่พวกเราก็ยังไม่ได้หยุดอยู่แค่นี้นะคะ สมาชิกที่สามารถแสดงได้ก็จะแสดงต่อไป หรือไม่ว่าจะเป็นงานดีเจ พิธีกร ก็จะยังคงต้องทำต่อไปอย่างหนักหน่วงค่ะ และแน่นอนค่ะพวกเราคงจะมีเวลาพักผ่อนบ้าง รวมไปถึงการเรียนต่อที่ทุกคนไฝ่ฝันด้วยค่ะ


พรีวิวเพลง Bad Oppa 1 นาที




INTERVIEW Source: http://www.newsen.com/news_view.php?uid=200804210903141002

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top