Connect with us

PINGBOOK

KOREA

JYJ ชนะคดี AVEX ศาลสั่งจ่าย 660 ล้านเยน ด้าน C-JeS เผยเตรียมลุยญี่ปุ่นเต็มรูปแบบแน่! (2013-01-18)

JYJ ชณะคดีเป็นอิสระทั้งในเกาหลีและญี่ปุ่น


18 มกราคม ศาลกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้มีคำสั่งไม่ให้ AVEX ถือสิทธิ์การบริหารจัดการ JYJ ในประเทศญี่ปุ่น และให้จ่ายค่าเสียหายให้กับ C-JeS Entertainment เป็นจำนวน 660 ล้านเยน (7800 ล้านวอน) นอกจากนี้ศาลยังเห็นว่า AVEX ได้ทำให้ประธาน C-JeS เสียชื่อเสียง จึงสั่งให้จ่ายค่าเสียหายให้กับประธานอีก 1 ล้านเยน (11 ล้านวอน)


ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา JYJ ได้เจรจาจนได้ข้อยุติกับ SM Entertainment พร้อมปิดฉากคดีความที่ยาวนานกว่า 3 ปี 4 เดือน ด้วยเหตุนี้ทำให้ JYJ สามารถทำกิจกรรมได้อย่างอิสระทั้งในเกาหลีและญี่ปุ่น


C-JeS เปิดเผยว่า “คณะตุลาการญี่ปุ่นได้รับทราบว่ามีการพยายามขัดขวางการทำกิจกรรมของ JYJ ในญี่ปุ่น และการสั่งให้ยุติเรื่องเหล่านี้ และนั่นทำให้เราดีใจมาก” เสริม “เราคาดว่าจากการตัดสินในครั้งนี้ จะทำให้ JYJ กลับไปทำกิจกรรมในญี่ปุ่นได้เต็มรูปแบบอีกครั้ง” เขากล่าว


โดยความขัดแย้งของทั้งสองฝ่ายนั้นเริ่มมาตั้งแต่ปี 2010 ที่ผ่านมา


เดิมทีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2010 JYJ ได้เซ็นสัญญากับ AVEX เพื่อทำกิจกรรมในประเทศญี่ปุ่น และพวกเขาก็มีแผนเริ่มทำกิจกรรมในทันที อย่างไรก็ตามในเดือนกันยายนปีเดียวกัน ท่าทีของ AVEX ก็เริ่มเปลี่ยนไปในท่าทีที่แข็งกร้าวขึ้น โดยทาง AVEX ได้ตั้งข้อสงสัยต่อตัวทีมงานของ JYJ ส่งผลให้ AVEX สั่งยุติการทำกิจกรรมแต่เพียงฝ่ายเดียว หลังจากนั้นในเดือนตุลาคม AVEX ก็เริ่มสนับสนุน TVXQ! Super Junior รวมถึงศิลปินอื่นๆใน SM Entertainment


ความขัดแย้งสู่คดีระหว่าง JYJ และ AVEX เริ่มเป็นเรื่องในช่วงต้นปี 2011 โดยในตอนนั้น JYJ ไม่ต้องการทำตามคำสั่งในสัญญาและตั้งใจที่จะจัดคอนเสิร์ตการกุศลในญี่ปุ่นที่ไซตามะ แต่ AVEX ก็ได้พยายามขัดขวางคอนเสิร์ตในครั้งนี้ทุุกรูปแบบไม่ให้สามารถเกิดขึ้นได้


เดือนเมษายนปีเดียวกัน JYJ ได้ยืนฟ้อง AVEX ต่อศาลกรุงโตเกียวให้ไม่มีการขัดขวางการทำกิจกรรมของพวกเขา หลังจากนั้นก็นำไปสู่การยืนฟ้องให้ยกเลิกสัญญาในที่สุด

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top