Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ไซ (PSY) ‘GANGNAM STYLE’ คว้าแดซังดิจิตอล ด้าน G-Dragon, BIGBANG กวาด 4 รางวัลใน The 27th Golden Disk Awards In Kuala Lumpur (2013-01-16)

16 มกราคม 2556 ช่วงค่ำ ได้มีการจัดงาน The 27th Golden Disk Awards In Kuala Lumpur ณ Sepang Circuit ประเทศมาเลเซีย เป็นวันที่สอง โดยงานวันแรกนั้นเป็นการแจกรางวัลในประเภทแผ่นเสียง และในวันที่สองเป็นการแจกรางวัลในประเภทเพลงดิจิตอล โดยในวันนี้มีแฟนๆให้ความสนใจเข้าร่วมงานมากกว่า 15,000 คน ท่ามกลางศิลปินที่ร่วมโชว์ อาทิ G-Dragon, SISTAR, miss A, T-ARA, Secret ฯลฯ


ในช่วงท้ายของงานวันนี้เป็นช่วงของ ‘GANGNAM STYLE’ ที่ได้สร้างกระแสเพลงฮิตไปทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ไซ ไม่สามารถขึ้นรับรางวัลแดซังด้วยตนเองได้ เนื่องจากติดตารางในอเมริกา ในวันนี้ไซปรากฏตัวผ่านจอพร้อมกล่าว “หลังจากเดบิวในปี 2001 นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้แดซังในงาน Golden Disk ครับ ผมต้องขอโทษจริงๆที่ไปร่วมงานไม่ได้ ปีหน้าไม่ว่าผมจะได้รางวัลหรือไม่ ผมก็จะมาร่วมงานนี้พร้อมกับแสดงโชว์ดีๆให้กับทุกคนครับ ในวันข้างหน้าผมจะทำโชว์และเพลงเจ๋งๆต่อไปครับ แล้วก็ที่รัก ผมได้รางวัลแดซังแล้วนะ ฮ่าๆๆ” เขากล่าวความรู้สึก



นับตั้งแต่ไซเดบิวเมื่อปี 2001 เขาก็ไม่เคยได้รับเชิญให้ขึ้นโชว์ในงาน Golden Disk แม้แต่ครั้งเดียว แต่การปรากฏตัวครั้งแรกของเขาก็สามารถคว้า ‘แดซัง’ ได้เป็นผลสำเร็จ ทันทีที่มีการประกาศว่าเพลง ‘GANGNAM STYLE’ คว้าแดซังเพลงดิจิตอลประจำปีนี้ บรรดานักร้องคนอื่นๆก็ได้ร่วมกันแสดงความยินดีกับไซพร้อมโชว์ท่าเต้นควบม้าไปพร้อมๆกัน ด้านผู้ชมต่างก็ลุกขึ้นพร้อมควบม้ากันในเพลง ‘GANGNAM STYLE’ กันอย่างคึกคัก


นอกจากนี้ศิลปินใน YG ก็ถูกจับตามองในงานนี้เช่นกัน ทางด้านจีดรากอนที่เป็นตัวแทนของ BIGBANG สามารถคว้าไปได้ 4 รางวัล โดยคว้าบนซงกับเพลง ‘Fantastic Baby’ ของ BIGBANG และ ‘Crayon’ ของ G-Dragon นอกจากนี้ บิ๊กแบง ยังคว้ารางวัล MSN International Awards จากการโหวตของแฟนๆทั่วโลก และจีดรากอน กับรางวัล Ceci Popular Awards ส่วนทางด้านเกิร์ลกรุ๊ป 2NE1 ส่งเพลง ‘I Love You’ คว้าบนซัง, Epik High ‘Don’t Hate Me’ คว้า Best Hiphop, LEE HI ‘1,2,3,4’ คว้ารางวัลหน้าใหม่ ซึ่งทางด้าน LEE HI สามารถคว้าหน้าใหม่หลังจากเดบิวได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น



ด้านเกิร์ลกรุ๊ปที่คว้าบนซังพร้อมขึ้นโชว์เพลงในงานวันนี้อาทิ T-ARA ‘Lovey Dovey’, f(x) ‘Electric Shock’, miss A ‘Touch’ รวมถึง Secret ‘Poison’ ด้วยเช่นกัน


SISTAR ส่งเพลง ‘Alone’ คว้ารางวัลบนซังพร้อมกับรางวัล Galaxy Star รวม 2 รางวัล, ด้านนักร้องชาย Huh Gak และ K.Will คว้าบนซังด้วยเช่นกัน ทั้งสองคนได้ขึ้นโชว์เพลง ‘The Person Who Once Loved Me’ และ ‘I Need You’ ตามลำดับ



Ailee สาวมากความสามารถและ B.A.P สามารถคว้ารางวัลนักร้องหน้าใหม่ นอกจากนี้ TEEN TOP ยังคว้ารางวัลที่เพิ่งมอบในปีนี้เป็นครั้งแรกอย่าง Gold Single พวกเขาขึ้นโชว์เพลง ‘Crazy’, ‘To You’, ‘Be ma girl’ ท่ามกลางเสียงตอบรับอย่างคึกคัก สำหรับอีฮงกิ แห่ง FTIsland สามารถคว้ารางวัล InStyle Fasionista ไปได้ด้วยเช่นกัน


The 27th Golden Disk Awards In Kuala Lumpur วันที่สอง เตรียมออกอากาศทาง JTBC ในวันที่ 20 มกราคมนี้ เวลา 20.40 น.








""










































































Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top