Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) โกย 3 รางวัล ‘แดซัง-บนซัง-ศิลปินเอเชีย’ ในงาน The 27th Golden Disk Awards In Kuala Lumpur (2013-01-15)

‘Golden Disk’ เปิดฉากอย่างยิ่งในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย


15 มกราคม ช่วงเย็น ณ SEPANG CIRCUIT กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้มีการจัดงานประกาศผลรางวัล The 27th Golden Disk Awards In Kuala Lumpur ในวันแรกกับประเภทของแผ่นเสียง ในวันนี้มีแฟนๆเข้าร่วมงานกว่า 1.5 หมื่นคน ท่ามกลางการตอบรับอย่างร้อนแรงตลอดระยะเวลากว่า 3 ชั่วโมง


ในวันนี้ ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ชุดที่ 6 ‘Sexy, Free & Single’ ที่ทำยอดจำหน่ายได้ 4.8 แสนชุด คว้าแดซังไปได้เป็นผลสำเร็จ เขาสามารถคว้า Golden Disk แดซังแผ่นเสียง ได้เป็นครั้งที่ 3 หลังจาก ‘Sorry, Sorry’ เมื่อปี 2009 และ ‘Mr.Simple’ เมื่อปี 2011 นอกจากนี้ซุปเปอร์จูเนียร์ยังเป็นศิลปินที่คว้าแดซังได้มากที่สุด ถัดจากคิมกอนโม โจซองโม และโซนยอชิแด อีกด้วย


ซุปเปอร์จูเนียร์ เผย "พวกเรามาถึงวันนี้ได้เพราะความรักของทุกคนครับ พวกเราอยากขอบคุณแฟนๆ ผู้จัดการที่คอยดูแลพวกเรา อาจารย์อีซูมาน และท่านประธานคิมยองมินครับ" เสริม "พวกเราอยากแบ่งปันรางวัลนี้ให้กับพี่อีทึกและฮีชอลที่อยู่ในกรมซึ่งทำให้มาร่วมงานวันนี้ไม่ได้ด้วยครับ" เขากล่าว



นอกจากรางวัลแดซังแผ่นเสียงของวันแรกแล้ว ซุปเปอร์จูเนียร์ ยังคว้าบนซัง และ MSN South East Asia รวมทั้งหมด 3 รางวัลอีกด้วย


ทางด้าน BEAST ‘Midnight Sun’ คว้ารางวัล JTBC Best Artist และบนซังแผ่นเสียงรวม 2 รางวัล ทางด้าน 4minute ส่งอัลบั้ม ‘Volume Up’ คว้ารางวัลบนซัง นอกจากนี้ยูนิต Trouble Maker ของจางฮยอนซึงและฮยอนอา ก็ยังสามารถคว้ารางวัล Best Dance Performance ด้วยเช่นกัน


CNBLUE ‘Ear Fun’ คว้ารางวัลบนซังและศิลปินยอดนิยมของมาเลเซีย รวม 2 รางวัล, FTIsland ‘Grown Up’ คว้ารางวัลบนซัง, JUNIEL ‘illa illa’ รางวัลหน้าศิลปินหน้าใหม่ และประธาน FNC Entertainment ฮันซองโฮ คว้ารางวัลโปรดิวเซอร์


ด้าน KARA ‘PANDORA’ คว้าทั้งรางวัลบนซังและรางวัลศิลปินยอดนิยมในมาเลเซีย ในขณะที่ INFINITE ส่งอัลบั้ม ‘Infinitize’ คว้าบนซังและ BEST Group Performance, ชายนี่ (SHINee) ‘Sherlock’ คว้าบนซังรวมถึงรางวัลยอดนิยมจากการตอบรับอย่างร้อนแรงของแฟนๆเกาหลี



B1A4 ที่เคยคว้าหน้าใหม่เมื่อปีที่ผ่านมา ในปีนี้พวกเขาได้ส่งอัลบั้ม ‘the B1A4’ คว้ารางวัลบนซัง ส่วนรางวัลหน้าใหม่อีกรางวัลตกเป็นของ EXO


งานประกาศรางวัลในวันนี้ดำเนินรายการโดย จองยงฮวา แห่ง CNBLUE และนิโคล แห่ง KARA โดยงานประกาศรางวัลยังเหลืออีกหนึ่งวันคือวันที่ 16 มกราคม โดยจะเป็นการประกาศรางวัลสำหรับประเภทเพลงดิจิตอล ซึ่งเตรียมมีศิลปินเข้าร่วม อาทิ G-Dragon, SISTAR, T-ARA, Secret, f(x), miss Aฯลฯ


อนึ่ง เทปงานประกาศรางวัลวันแรกเตรียมออกอากาศทาง JTBC วันที่ 19 มกราคม เวลา 23.00 น. ส่วนทาง QTV จะออกอากาศประเภทแผ่นเสียงและดิจิตอลในวันที่ 20-21 มกราคม เวลา 18.20 น.


รายชื่อผู้คว้ารางวัล Golden Disk Awards (ประเภทแผ่นเสียง)


[แผ่นเสียงแดซัง] Super Junior ‘Sexy, Free & Single’


[แผ่นเสียงบนซัง] Infinite ‘Chaser’, B1A4 ‘Baby Good Night’, FTIsland ‘Severely’, 4minute ‘Volume Up’, CNBLUE ‘Hey You’, BEAST ‘Beautiful Night’, KARA ‘Pandora’, Super Junior ‘Sexy, Free & Single’, SHINee ‘Sherlock’


[หน้าใหม่] EXO, JUNIEL


[ยอดนิยม] SHINee


[เบสท์แดนซ์เพอฟอร์แมนซ์] Trouble Maker


[เบสท์กรุ๊ปเพอฟอร์แมนซ์] INFINITE


[เน็กซ์เจอเนเรชั่น] BTOB


[สุดยอดศิลปินยอดนิยมในมาเลเซีย] CNBLUE, KARA


[JTBC เบสท์อาร์ตติส] BEAST


[MSN South East Asia] Super Junior


[โปรดิวเซอร์] FNC Entertainment ฮันซองโฮ






















































Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top