Connect with us

PINGBOOK

KOREA

เรน (Rain) ละเมิดกฏทหาร 4 ครั้ง หลังแอบพบ คิมแทฮี (Kim Tae Hee) คณะกรรมการฯสอบสัปดาห์หน้า (2013-01-04)

3 ธันวาคม 2556 กระทรวงกลาโหม เปิดว่าหลังการตรวจสอบ ก็ได้รับการยืนยันว่าพลทหารนักร้องนักแสดง จองจีฮุน (Rain เรน, 31) ได้ขอลาไปปฏิบัติราชการและได้ไปพบกับนักแสดงสาว คิมแทฮี (Kim Tae Hee, 33) จริง ด้วยเหตุนี้ ทำให้กระทรวงกลาโหมได้ตัดสินว่าเรนละเมิดกฏระเบียบของทหาร พร้อมได้ส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการวินัยทหารต่อไป


กระทรวงกลาโหมเปิดเผยว่า พลทหารคนบันเทิงจองจีฮุนได้ขอลาไปปฏิบัติราชการในวันที่ 23 พฤศจิกายน, 2 ธันวาคม, 9 ธันวาคม เพื่อไปตัดต่อเพลงใหม่ที่เกี่ยวกับกองทัพ ณ สตูดิโอแห่งหนึ่งใน ชองดัมดง คังนัมกู กรุงโซล หลังจากที่ทำงานเสร็จตลอดทั้งสามครั้ง ในช่วงเวลา 21.00-22.00 น. เขาได้ไปพบกับคิมแทฮีพร้อมกับใช้รถของเธอ เพื่อเดินทางกลับมายังบริเวณด้านหลังที่พักหน่วยของตน และช่วงเวลาที่เดินทางกลับมานั้นเป็นช่วงประมาณ 22.30 น. ซึ่งทางด้านโฆษกของกระทรวงได้เปิดเผยว่าการกระทำนี้ได้ละเมิดกฏระเบียบของกองทัพ


เมื่อปีที่ผ่านมาพลทหารจองได้ใช้เหตุผลเกี่ยวกับการบันทึกเสียงและซ้อมเต้นในสตูดิโอเพื่อออกไปปฏิบัติราชการด้านนอกในกรุงโซล เป็นเวลารวม 25 วัน ผู้เกี่ยวข้องในกรมเปิดเผยว่า “เราได้ตรวจสอบว่าพลทหาจองค้างในสตูดิโอและห้องซ้อมหรือไม่นั้นผ่านทางโทรศัพท์” เขากล่าว


โฆษกคิมเปิดเผยว่า “ในระหว่างที่พลทหารจองอยู่ข้างนอกเขาไม่ใส่หมวกฝึกและในระหว่างการเดินทางกลับเขาก็ติดต่อกับคนอื่นในเรื่องส่วนตัวรวมสามครั้ง ทำให้เราตัดสินว่าเขาได้ทำผิดกฏระเบียบรวมทั้งหมด 4 ครั้ง” กล่าวต่อ “โดยหน่วยต้นสังกัดของพลทหารจองจะมีการเปิดไต่สวนจากคณะกรรมการวินัยทหารในช่วงสัปดาห์หน้า (7-11 ธ.ค.)” พร้อมกับเปิดเผยว่าทางด้านพลทหารจองที่ทราบว่าตัวเองทำผิดกฏและเขากล่าวว่า "เขาจะพิจารณาตนเอง" ด้วยเช่นเดียวกัน


นับตั้งแต่เรนรายงานตัวเข้ากรมเขาได้รับวันหยุดวันลารวมทั้งหมด 94 วัน ซึ่งมากกว่าพลทหารทั่วๆไปถึง 1.7 เท่า ซึ่งจากเรื่องนี้ก็ทำให้หลายฝ่ายวิจารณ์ว่าทางหน่วยงานต้นสังกัดได้ให้สิทธิกับเขามากเป็นพิเศษอีกด้วย


ในข้อปฏิบัติกฏระเบียบกล่าวเอาไว้ว่าพลทหารที่ต้องการลาออกไปหรือพักข้างนอกหน่วยจะต้องออกไปพร้อมกับผู้ดูแล หลังจากซ้อมเสร็จจะต้องกลับเข้าหน่วยก่อนเวลา 22.00 น. และในทุกเดือนจะต้องมีรายงานรายละเอียดการทำกิจกรรมของพลทหารคนบันเทิงให้กับผู้บังคับบัญชาที่กระทรวงกลาโหมรับทราบ


โฆษกคิมกล่าวว่า "เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องสิทธิพิเศษเหล่านี้เราจะต้องปรับระบบใหม่ทั้งหมด" เสริม "รวมไปถึงแผนที่จะทำให้ต้นสังกัดไม่สามารถให้วันหยุดมากเกินไปด้วย"


อนึ่ง เมื่อปีที่ผ่านมา เรนลาหยุด 17 วัน พักนอกหน่วย 10 วัน และลาไปปฏิบัติหน้าที่ 44 วัน รวมทั้งหมด 71 วัน โดย 44 วันนั้นเรนได้ใช้เวลาบันทึกเสียงและซ้อมเต้นในสตูดิโอรวม 25 วัน และเข้าร่วมรายการวีมุนยอลชารวม 19 วัน นับตั้งแต่ปี 2009 ถึงปีที่ผ่านมา พลทหารทั่วไปได้รับวันหยุดเฉลี่ยเพียง 43 วันเท่านั้น

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top