Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ไซ(PSY), โซชิ(SNSD), BIGBANG คว้า TOP3 ศิลปินแห่งปี สำรวจโดย Gallup Korea (2012-12-28)

28 ธันวาคม Gallup Korea เปิดเผยผลสำรวจที่จัดทำรวม 3 รอบ (พ.ค. ก.ย. และ พ.ย.) จากชาวเกาหลีวัย 13-59 ปี จำนวน 4,157 ตัวอย่าง โดยศิลปินที่คว้าตำแหน่งนักร้องแห่งปีตกเป็นของ ไซ (PSY) เจ้าของเพลง ‘GANGNAM STYLE’ คว้าไปได้ 24.4% นับเป็นการคว้าอันดับที่ 1 ครั้งแรกของเขาหลังจากเดบิวเป็นปีที่ 11


ไซ (PSY) วางจำหน่ายอัลบั้มชุดที่ 6 เมื่อเดือนกรกฏาคม พร้อมเพลงไตเติ้ล ‘GANGNAM STYLE’ ที่สามารถสร้างกระแสท่าควบม้าที่ฮ้อตไปทั้งโลกจนได้สร้างสถิติต่างๆเป็นจำนวนมาก อาทิ ศิลปินเกาหลีที่สามารถคว้าอันดับที่ 2 ใน BILLBOARD HOT 100 ติดต่อกัน 7 สัปดาห์ รวมถึงยังทำยอดผู้ชมมิวสิควีดีโอใน YouTube อันดับที่ 1 ของโลกเป็นจำนวนกว่า 1 พันล้านครั้งอีกด้วย


การคว้าอันดับที่ 1 ของ PSY ในครั้งนี้ เป็นอะไรที่มีความหมายมากยิ่งขึ้นเมื่อเขาสามารถคว้าตำแหน่งราชาศิลปินแห่งปีมาจากไอดอลกรุ๊ป แม้ว่าการโหวตในครั้งนี้ไซจะสามารถโกยคะแนนจากผู้ชมได้ทุกเพศทุกวัย แต่คะแนนของเขากลับได้รับจากแฟนๆวัย 20 ปีและต่ำกว่า มากกว่าวัย 30 ปี ซึ่งเป็นสิ่งถูกจับตามองเป็นอย่างมาก


อันดับที่ 2 ตกเป็นของ โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae) พวกเธอคว้าไป 19.8% ตกลงมาจากปีที่แล้ว 1 อันดับ อย่างไรก็ตาม การที่พวกเธอไม่ได้มีผลงานใหม่ๆจนเสร็จสิ้นการสำรวจ ทำให้นี่เป็นเครื่องยืนยันถึงความนิยมของพวกเธออย่างยาวนานได้เป็นอย่างดี


อันดับที่ 3 บิ๊กแบง (BIGBANG) คว้าไป 9.5% แม้ว่าบิ๊กแบงจะทำกิจกรรมเวิลด์ทัวร์ตลอดทั้งปี แต่จีดรากอน และซึงริ ก็ประสบความสำเร็จในงานเพลงเดี่ยวเช่นกัน


อันดับที่ 4 ไอยู (IU) ตามด้วยอันดับที่ 5 จางยุนจอง (Jang Yoon Jung) ที่ได้ฉลองเดบิวเป็นปีที่ 10 ในปีนี้ ด้านจางยุนจองนั้นคว้าอันดับที่ 5 มาเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันแล้ว


ส่วนศิลปินอย่าง SISTAR, T-ARA, BEAST, TAE JIN AH และ Busker Busker ก็คว้าอันดับที่ 6-10 ไปตามลำดับ


สำหรับเพลงยอดฮิตประจำปีนั้นตกเป็นของเพลง ‘GANGNAM STYLE’ อย่างไม่ต้องสงสัย ตามด้วยเพลง ‘Alone’ ของ SISTAR ที่คว้าอันดับที่ 2 และเพลง ‘Cherry Blossom Ending’ ของ Busker Busker ที่คว้าอันดับที่ 3 ส่วนเพลง ‘Twinkle’ ของ SNSD-TTS (แททิซอ) และ BEAST ‘Beautiful Night’ คว้าอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top