Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ไซ (PSY) ‘GANGNAM STYLE’ ทุบทุกสถิติ ทะยานยอดวิว 1,000 ล้านครั้งใน YouTube (2012-12-22)

22 ธันวาคม 2555 ไซ (PSY) ‘GANGNAM STYLE’ ทะยานยอดวิวใน YouTube เกิน 1,000 ล้านครั้ง เป็นสุดยอดสถิติแรกของ YouTube นับตั้งแต่ก่อตั้งเว็บไซต์เมื่อปี 2548


ขณะนี้ ‘GANGNAM STYLE’ มียอดวิวใน YouTube มากกว่า 1,000,382,639 ครั้ง โดยใช้เวลาก้าวสู่พันล้านครั้งเพียง 5 เดือน (161 วัน) นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 15 กรกฏาคมที่ผ่านมาหลังจากที่ PSY สามารถทำยอดวิวเกิน 500 ล้านครั้ง โดยใช้ระยะเวลาสั้นที่สุดไปเมื่อ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา การทำลายสถิติของตัวเองอีกครั้งก็นับเป็นสิ่งที่น่าทึ่งเป็นอย่างมาก


กระแสความร้อนแรงของ ‘GANGNAM STYLE’ ไม่ได้หยุดลงแต่เพียงเท่านี้ เพลงของเขายังได้รับเลือกเป็นมิวสิควีดีโอที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในผลสรุป YouTube ประจำปี 2012 รวมถึงยังได้เป็นศิลปินเปิดตัว ‘YouTube Rewind 2012’ พร้อมมีโลโก้ YouTube เป็นตัวการ์ตูนของ PSY เองอีกด้วย


นอกจากนี้ Billboard, MTV สื่อดังยังได้ยกให้เพลง ‘GANGNAM STYLE’ เป็นสุดยอดคอนเท้นต์ประจำปี ทางด้าน MTV เลือก ‘GANGNAM STYLE’ ให้เป็นเจ้าของตำแหน่ง ‘Viral Sensation of the Year’ พร้อมกล่าวชื่นชมกันอย่างไม่ขาดปาก ส่วนทางด้าน Billboard นั้นก็ได้เลือก ‘GANGNAM STYLE’ จากผลโหวตของแฟนๆ ให้เป็น ‘Best Music Video of The Year’ ด้วยเช่นกัน


นอกจากยอดวิวกว่าพันล้านครั้งแล้ว ‘GANGNAM STYLE’ ยังมียอดคนกด LIKE มากกว่า 6.09 ล้านครั้ง เป็นสถิติสูงสุดของ YouTube อีกด้วย

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top