Connect with us

PINGBOOK

KOREA

NHK เผย NO นักร้อง K-POP ในงาน 2013 Kohaku Uta Gassen (2012-11-26)

26 พฤศจิกายน หนังสือพิมพ์ นิคันสปอร์ต รายงานว่า “Hallyu Zero ประกาศรายชื่อนักร้องในงาน Kohaku Uta Gassen (ขาวแดง)”


นิคันสปอร์ต เปิดเผยว่าในงานประจำปีขาวแดง Kohaku Uta Gassen 2013 ทางช่อง NHK ที่จะมีขึ้นในวันที่ 31 กรกฏาคม 2012 ถึง 1 มกราคม 2013 ได้มีการเปิดเผยรายชื่อศิลปินที่จะได้เข้าร่วมงาน โดยในปีนี้ไม่มีรายชื่อศิลปิน K-POP ปรากฏอยู่แม้แต่กลุ่มเดียว


เมื่อปีที่ผ่านมาในงาน Kohaku Uta Gassen มีศิลปิน K-POP เข้าร่วม 3 กลุ่ม ประกอบไปด้วย ดงบังชินกิ (Tohoshinki), โซนยอชิแด (SNSD) และ คาร่า (KARA) เป็นเครื่องยืนยันถึงความนิยมของ K-POP ได้เป็นอย่างดี สำหรับเหตุผลเป็นเพราะว่าศิลปินต่างประเทศจะได้ปรากฏตัวในรายการขาวแดงได้ค่อนข้างยากนั่นเอง


ความร้อนแรงของ K-POP ในญี่ปุ่นปี 2012 ก็ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยการทำกิจกรรมของดงบังชินกิ โซนยอชิด คาร่า ไปจนถึง BIGBANG, 2NE1, 2PM, Super Junior ก็ทำให้แฟนๆได้พบหน้ากันอย่างคึกคัก โดยทางสื่อญี่ปุ่นถึงกับคาดว่า ดงบังชินกิ โซนยอชิแด คาร่า รวมถึง บิ๊กแบง ทั้งหมด 4 กลุ่มจะเข้าได้ร่วมในงานขาวแดงปีนี้อีกด้วย


อย่างไรก็ตาม เนื่องจากปัญหาของเกาะดกโดหรือชื่อญี่ปุ่น Takeshima ที่มีปัญหากันมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ส่งผลให้ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศต้องสั่นคลอน ด้วยเหตุนี้ทำให้ NHK ออกมาเปิดเผยว่า “เนื่องจากมองถึงอารมณ์ของคนในชาติญี่ปุ่น ทำให้เราต้องพิจารณาการปรากฏตัวของศิลปิน K-POP ในรายการขาวแดง” จนนำไปสู่การตัดรายชื่อของศิลปินเกาหลีออกทั้งหมดในครั้งนี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top