Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[บทสัมภาษณ์] 10 ศิลปิน SM ร่วมแถลงข่าวคอนฯ ‘SMTOWN LIVE WORLD TOUR III in BANGKOK’ (2012-11-25)

สมกับเป็นปีทองของเอสเอ็มทรูอย่างแท้จริง เพราะทุกโปรเจคที่เกิดขึ้นในปี 2012 ล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม โดยเฉพาะโปรเจคยักษ์ปิดท้ายปีสุดยิ่งใหญ่ อย่างคอนเสิร์ต UNIF T Presents ‘SMTOWN LIVE WORLD TOUR III in BANGKOK’ ที่ขนศิลปินเอสเอ็มมาแบบยกค่ายกว่า 50 ชีวิต เพื่อส่งมอบความสุขให้กับแฟนเพลงไทยอย่างเต็มอิ่มตลอดระยะเวลากว่า 4 ชั่วโมง


หลังจากที่ปล่อยให้แฟนเพลงไทยเฝ้ารอคอนเสิร์ตใหญ่ประจำค่ายเอสเอ็มมายาวนานกว่า 4 ปี ในที่สุดเอสเอ็มทรูก็ทำให้แฟนเพลงไทยได้ดีใจกันสุดๆกับคอนใหญ่ที่เฝ้ารอ ส่งผลให้สนามกีฬาเมืองทองธานีเริ่มคึกคักกันตั้งเช้าของวันที่ 25 พฤศจิกายน 2555 แฟนคลับของทุกศิลปินต่างมุ่งหน้ามาเพื่อจับจองพื้นที่ใกล้เวที และบางกลุ่มก็รีบมาเพื่อซื้อสินค้าที่ระลึกของคอนเสิร์ตในครั้งนี้


โดยก่อนเริ่มงานคอนเสิร์ต ได้มีการจัดงานแถลงข่าวสำหรับสื่อมวลชนในเวลาประมาณ 14.00 น. โดยมีศิลปินตัวแทนเข้าร่วมงานแถลงข่าวทั้งหมด 10 คน ประกอบไปด้วย Kangta (คังทา), BoA (โบอา), ยูโนยุนโฮ (U-know Yunho) ชเวกังชางมิน (Choikang Changmin) จาก ดงบังชินกิ (TVXQ!), ดงแฮ (Dong Hae) จาก ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Juniot), ซูยอง (Soo Young) จาก โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae, Girls’ Generation), อนยู (Onew) จากชายนี่ (SHINee), วิคตอเรีย (Victoria) จาก f(x) และซูโฮ (Suho) จาก EXO-K, คริส (Chris) จาก EXO-M โดยทั้ง 10 คน ก็ได้ให้สัมภาษณ์บนเวทีกันอย่างเป็นกันเอง


ต่อไปนี้เป็นบทสัมภาษณ์


MC เจริญ : ก่อนอื่นขอให้ทุกท่านช่วยแนะนำตัวอย่างเป็นทางการหน่อยครับ


คังตะ : สวัสดีครับ ผมชื่อคังตะครับ (พูดไทย) ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้มาเมืองไทย แต่เป็นครั้งแรกที่มากับครอบครัวSMTOWN เพื่อแสดงคอนเสิร์ต พอถึงเมืองไทย ก็เจอแฟนๆ ที่ไปต้อนรับทีสนามบินเยอะมาก ผมดีใจมากจริงๆ ครับ พอไปถึงที่โรงแรมก็เจอแฟนๆ ที่รอต้อนรับอย่างอบอุ่นอีก และไม่ว่าจะไปไหนก็จะมีแฟนๆ ตามไปทุกที่เลยครับ ผมอยากขอบคุณมากๆ และคงยืนยันคำขอบคุณนี้ด้วยการแสดงคอนเสิร์ตที่สุดยอดในวันนี้ครับ

โบอะ : สวัสดีค่ะ ผมชื่อโบอะค่ะ (พูดไทย) ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกเหมือนกันที่ได้มาเมืองไทยเพื่อแสดงคอนเสิร์ต SMTOWN และก็รู้สึกเหมือนรุ่นพี่คังตะค่ะ ที่ได้เจอแฟนๆ มาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นตั้งแต่ที่สนามบิน รู้สึกขอบคุณมากๆ และจะขอบคุณด้วยการแสดงคอนเสิร์ตในวันนี้ให้ดีที่สุดนะคะ



MC เจริญ : คุณโบอะครับ คำว่าผมต้องใช้กับผู้ชายนะครับ ถ้าเป็นผู้หญิงจะใช้คำว่า ‘ชั้นชื่อ’ แบบนี้ครับ
โบอะ : คำนี้คุณยุนโฮเป็นคนสอนน่ะค่ะ ^^ ชั้นชื่อโบอะค่ะ (พูดไทย) ถูกมั๊ยคะ

ยุนโฮ ชางมิน : สวัสดีครับ ทงบังชินกิครับ (พูดไทย)

ยุนโฮ : ก่อนอื่นผมขอโทษนะครับ ผมเคยถูกสอนมาว่า ‘ผม’ ก็เลยสอนคุณโบอะไปแบบนั้น ไม่รู้ว่าไม่เหมือนกัน ^^ (พูดถึงแฟนๆ) สำหรับผมไม่ว่าจะยังไง แฟนๆ ทุกคนก็มีความหมายมากสำหรับผม และทุกครั้งที่มาเมืองไทยก็จะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นแบบนี้ไม่เคยเปลี่ยน ผมรู้สึกขอบคุณมากครับ และคราวนี้พวกผมไม่ได้มาแสดงคอนเสิร์ตเฉพาะแค่ทงบังชินกิ แต่มากันทั้งครอบครัว SMTOWN ผมดีใจและภูมิใจมากที่ได้มาแสดงคอนเสิร์ตบนเวทีเดียวกันกับรุ่นพี่และรุ่นน้องทุกคนครับ

ทงเฮ : สวัสดีครับ ผมชื่อทงเฮครับ (พูดไทย) ‘พวกเราคือซุปเปอร์จูเนียร์’ ถึงตอนนี้ผมจะมาคนเดียวแต่ก็อยากทักทายแบบซุปเปร์จูเนียร์น่ะครับ ทุกครั้งที่มาเมืองไทยรู้สึกเหมือนได้กลับบ้านน่ะครับเพราะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นทุกครั้ง วันนี้ผมก็เตรียมการแสดงที่สุดยอดมาเพื่อทุกคนเหมือนกัน แล้วก็ช่วยสนับสนุนผมในการเป็นพรีเซนเตอร์ด้วยนะครับ ผมจะได้มาเจอทุกคนที่เมืองไทยบ่อยๆ

ซูยอง : สวัสดีค่ะ ซูยองค่ะ อยากมาเมืองไทยบ่อยๆ (พูดไทย) ที่อยากมาเมืองไทยบ่อยๆ เพราะทุกครั้งที่มาก็ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นเสมอ และพวกเราก็ชอบที่จะถ่ายรูปแฟนๆ ทุกคนที่ไปให้กำลังใจเราในที่ต่างๆ เก็บไว้ในมือถือ และวันนี้อยากให้ทุกคนสนุกกับคอนเสิร์ตของพวกเราด้วยค่ะ

อนยู : สวัสดีครับ อนยูครับ (พูดไทย)

MC คิว : คุณอนยูพูดภาษาไทยชัดมากเลยครับ
อนยู : ขอบคุณครับ (พูดไทย) ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ช่วยสนับสนุนพวกเรานะครับ ทุกครั้งที่มาก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ถึงจะมาเมืองไทยหลายครั้งแล้วแต่ทุกครั้งก็ยังรู้สึกประทับใจ และตื่นเต้นเหมือนมาครั้งแรก ขอให้ทุกคนช่วยสนับสนุนและรักพวกเราตลอดไปนะครับ



วิคตอเรีย : สวัสดีค่ะ เอฟเอกซ์วิคตอเรียค่ะ (พูดไทย) ไม่ได้มาเมืองไทยนานเลยค่ะ แต่ทุกคนก็ยังมาให้ต้อนรับกันเยอะมากเลยต้องขอบคุณมากเลยค่ะ แล้ววันนี้ก็อยากให้ทุกคนมาสนุกกับพวกเราในคอนเสิร์ตนะคะ

ซูโฮ : สวัสดีครับ ผมชื่อ EXO-K ซูโฮครับ ครั้งนี้มาเมืองไทยครั้งที่ 2 แล้ว และครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตที่จะได้ขึ้นเวทีเดียวกับรุ่นพี่ทุกคนในครอบครัว SMTOWN รู้สึกดีใจและภูมิใจมากครับ ผมต้องขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนพวกเรานะครับ

คริส : สวัสดีครับ ผมชื่อคริสครับ (พูดไทย) ครั้งนี้ก็มาเมืองไทยเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ก็ยังคงได้รับการต้อนรับที่ร้อนแรงเหมือนเดิม อยากขอบคุณทุกคนสำหรับความรักที่มีให้พวกเรา และความสนุกสนานในทุกครั้งที่เรามานะครับ

MC เจริญ : ทราบมาว่าคุณโบอะมาเมืองไทยเป็นครั้งแรกและเป็นครั้งแรกของคุณคังตะกับ SMTOWN ในเมืองไทยด้วย อยากถามความรู้สึกของทั้ง 2 ท่านกับคอนเสิร์ตในครั้งนี้ครับ

คังตะ : ผมรู้สึกเสมอนะครับว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ให้การต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี ซึ่งผมก็อยากจะตอบแทนสิ่งนั้นด้วยคอนเสิร์ตที่สุดยอดในวันนี้ ผมขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนพวกเราเสมอมานะครับ

โบอะ : ตื่นเต้นมากค่ะ อยากรู้ด้วยว่าในคอนเสิร์ตแฟนๆ จะตอบรับยังไงบ้าง แฟนๆ จะตื่นเต้นเหมือนกันมั๊ย อยากให้ทุกคนในคอนเสิร์ตช่วยสนุกไปพร้อมๆ กันกับพวกเรานะคะ



MC คิว : ทั้งทงบังชินกิและ Super Junior และ เป็นวงที่มาเมืองไทยบ่อย อยากให้ช่วยบอกความประทับใจที่มีต่อประเทศไทยหน่อยครับ
ดงเฮ : ถ้าพูดถึงความประทับใจกับเมืองไทยมีเยอะมากครับ ให้พูดทั้งหมดคงไม่ไหว แต่ที่ผมชอบที่สุดคือนวดไทยครับ คืนนี้ผมว่าจะนวดไทยอีกรอบก่อนกลับครับ

MC เจริญ : นอกจากทงเฮจะชอบนวดไทยแล้ว คริสก็ยังชอบด้วยนะครับ คราวที่แล้วผมนวดให้เค้าบนเวทีด้วยครับ

คริส : ใช่ครับ ชอบครับ ตอนนั้นที่นวดให้ผมบนเวที ผมชอบมากครับ

ยุนโฮ : ก็มีหลายอย่างเลยครับ ทั้งอาหารไทยด้วย ภูเก็ตด้วย นวดไทยด้วย แต่ที่ประทับใจที่สุดคงเป็นแฟนชาวคลับไทยครับที่ให้ความสุขสนุกสนานในทุกๆ ครั้งที่เจอกันเลยครับ

MC เจริญ : อยากให้ช่วยพูดภาษาไทยกับแฟนไทยหน่อยครับ

ดงเฮ : น่ารักจุงเบย
เงียบ สงสัยไม่ช็อต
คิดถึงผมมั๊ย
คิดถึงเหมือนกัน



MC คิว : ช่วยอัพเดทผลงานหน่อยครับ
โบอะ : ก็มีซิงเกิ้ล ‘ Only One’ ค่ะแล้วก็เป็น MC ในรายการ ‘K-Pop Star’ ค่ะ

ชางมิน : พวกเราเพิ่งจะมีคอนเสิร์ตทงบังชินกิที่โซลครับ แล้วก็กำลังจะออกซิงเกิ้ลใหม่ ยังไงช่วยติดตามด้วยนะครับ

ยุนโฮ : ได้ยินว่าเพลงของพวกเราได้อันดับ 1 ในชาร์ตที่เมืองไทย ต้องขอขอบคุณความรักของทุกคนที่มีให้พวกเราเสมอมา และพวกเราจะตอบแทนทุกคนคืนด้วยการแสดงที่สุดยอดของพวกเราครับ

MC เจริญ : ถามคุณวิคตอเรียและคุณอนยูนะครับ ทำไมศิลปินของ SMTOWN ถึงได้รับความนิยมอย่างมากครับ

วิคตอเรีย : น่าจะเป็นที่พวกเราไม่เคยเปลี่ยนไปจากวันแรกที่เดบิวท์น่ะค่ะ พวกเรายังคงซ้อมหนักเหมือนเดิม และทุกครั้งที่จะมีผลงานใหม่ำวกเราก็จะพยายามมากขึ้น ต้องขอบคุณแฟนชาวไทยที่ช่วยติดตามด้วยนะคะ

อนยู : ทุกครั้งที่ได้รับความรักจากแฟนๆ ผมอยากขอบคุณมากๆ ครับ และไม่ว่าจะเมื่อไหร่พวกเราก็จะไม่เปลี่ยนไปจากวันแรกครับ และพวกเราจะพยายามมากขึ้นเพื่อเป็นศิลปินที่ดีของทุกๆ คนครับ

MC เจริญ : อยากให้คุณซูยอง คุณซูโฮและคุณคริสพูดภาษาไทยหน่อยครับ

ซูยอง : อยากมาเมืองไทยบ่อยๆ
คริส : ผมคิดถึงเด็กดื้อนะครับ
ซูโฮ : ไปกินข้าวกับผมมั๊ยครับ


ในช่วงท้ายพิธีกรเป็นตัวแทนส่งมอบของที่ระลึกที่แฟนได้ตั้งใจนำมามอบให้ศิลปินเอสเอ็มโดยเฉพาะ หลังจากนั้นได้มีการมอบดอกไม้ให้กับศิลปินโดยสองผู้บริหารอย่าง คุณอาณัต เมฆไพบูลวัฒนา กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจ ทรู วิชันส์ และคุณศศิธร กุลอุดมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายปฏิบัติการ บริษัท เอสเอ็มทรู จำกัด พร้อมผู้บริหารจาก ยูนิฟ ไปจนถึงการถ่ายภาพรวมของศิลปินและสปินเซอร์ผู้ที่เกี่ยวข้อง




Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top