Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คิมแจจุง (Jaejoong) แห่ง JYJ ปิดทวิตเตอร์ เหตุถูกแฮกเมื่อคืนนี้ ! (2012-11-02)

คิมแจจุง (Kim Jaejoong) แห่ง JYJ ถูกแฮกทวิตเตอร์ก่อนที่สุดท้ายตัดสินใจปิดบัญชีของตัวเอง


2 พฤศจิกายน เวลา 02.00 น. คิมแจจุง อัพเดททวิตเตอร์ “ต้องถูกลงโทษ ชัดเจน…” โดยเป็นข้อความสุดท้ายก่อนปิดทวิตเตอร์ของตัวเอง ซึ่งจากการตรวจสอบของสำนักข่าง eNEWS เปิดเผยว่าข้อความนั้นแจจุงไม่ได้เป็นคนเขียน แต่เป็นข้อความของแฮกเกอร์ที่เจาะทวิตเตอร์ของแจจุงเป็นผู้เขียนและอัพขึ้นไป


C-JeS Entertainment เปิดเผยเมื่อวันที่ 2 พ.ย. กล่าวว่า “เมื่อคืนแจจุงถูกแฮกทวิตเตอร์ ด้วยเหตุนี้ทำให้แจจุงเศร้ามาก และเขาตัดสินใจถอนตัวออกจากทวิตเตอร์” โดยข้อความสุดท้ายของคิมแจจุงจริงๆแล้วคือข้อความ “อ้า รู้สึกเหมือนหวัดกำลังมา… รู้สึกเหมือนอาการปวดหัวกำลังมา แต่ว่า…JACKAL ก็กำลังจะมาเหมือนกัน”


ทีมงานเปิดเผยว่า “หลังจากเสร็จงาน แจจุงก็อัพเดททวิตเตอร์เกี่ยวกับอาการแรกเริ่มของหวัดแล้วเขาก็พักผ่อนไป ในช่วงกลางดึกมีใครบางคนแฮกทวิตเตอร์โดยที่ไม่รู้ตัว เขามารู้เรื่องในตอนเช้า ก่อนหน้านี้เขาก็เซ็งๆกับการถูกพยายามแฮกหลายครั้งแล้ว ซึ่งหลังจากที่เขาแจ้งต้นสังกัดว่าถูกแฮก เขาก็ตัดสินใจปิดทวิตเตอร์ในที่สุด” เขาอธิบายสถานการณ์ที่เกิดขึ้น


ขณะนี้ต้นสังกัดกำลังตามรอย IP ที่แฮกบัญชีทวิตเตอร์ของแจจุง แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องง่ายแต่อย่างใด จากการที่ทวิตเตอร์เป็นเว็บไซต์ในต่างประเทศทำให้กฏหมายไซเบอร์ไม่ครอบคลุม ยิ่งถ้าเป็นการแฮกจากต่างประเทศด้วยแล้วทุกอย่างก็จะยิ่งดูลำบากมากยิ่งขึ้น


 

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top