Connect with us

PINGBOOK

KOREA

อีฮาอี (LEE HI) ปล่อยเอ็มวีเพลงเดบิว ‘1,2,3,4’ เผยเสน่ห์ RETRO SOUL (2012-10-29)

อีฮาอี (LEE HI) เดบิวเพลงแนวเรโทรโซล 29 ตุลาคม


อีฮาอี รองผู้ชนะเลิศจากรายการ SBS ‘K-POP STAR’ เปิดตัวเพลงเดบิวซิงเกิ้ล ‘1,2,3,4’ แนว RETRO SOUL อย่างเป็นทางการเมื่อเที่ยงวันที่ 29 ตุลาคม ผ่านทางเว็บไซต์ฟังเพลงออนไลน์


หลังจากสิ้นสุดรายการ ‘K-POP STAR’ อีฮาอี ก็ได้เป็นศิลปินฝึกหัดในค่าย YG Entertainment เพื่อเตรียมพร้อมเดบิวเข้าสู่วงการอย่างเป็นทางการ โดยภาพทีเซอร์รวม 4 ชุดที่เปิดเผยออกมาล่าสุด เธอได้อวดเสน่ห์ในแบบน่ารักสดใสมากขึ้นแตกต่างไปจากตอนอยู่ในรายการ


‘1,2,3,4’ เป็นเพลงแนวเรโทรโซลที่นำมาตีความใหม่ให้ทันสมัยมากขึ้นจากแนวโซลโดยศิลปินดังในยุค 60 อย่าง Marvin Gaye, Temptation, The Jackson 5 ในสังกัด Motown Records


หลังจากที่อีฮาอีได้สร้างความประทับใจกับแฟนๆอย่างมาตอนรายการ K-POP STAR กับเพลงของ DUFFY ‘MERCY’, AMY WINEHOUSE ‘REHAB’ ในครั้งนี้เธอก็จะได้มาเผยเสน่ห์การร้องผ่านแนวโซลฟูลให้แฟนๆได้สัมผัสกันอีกครั้ง


ซิงเกิ้ลเดบิวนี้ ยังฮยอนซอก ได้มีส่วนร่วมตั้งแต่ขั้นแรกจนถึงขั้นสุดท้าย ผลงานมิวสิควีดีโอของอีฮาอีจะเป็นการร่วมงานของฮันซามิน ซึ่งเคยฝากผลงานไว้กับเพลง BIGBANG ‘BLUE’, ‘MONSTER’ และ 2NE1 ‘LONELY’ โดยต้นสังกัดเผยว่าเอ็มวีนี้ได้ใช้เงินลงทุนมากกว่า 2 เท่าจากปกติอีกด้วย


อนึ่ง ซิงเกิ้ลเดบิวของอีฮาอีมีนักแต่งเพลงอย่าง CHOICE37 และ Lydia ร่วมประพันธ์ทำนอง และแร็พเปอร์ มาสเตอร์อู-อูจินวอน ประพันธ์คำร้อง


More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top