Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ไซ (PSY) เผยความรู้สึกหลัง ‘GANGNAM STYLE’ ทะยาน No.2 Billboard Hot 100 (2012-09-27)

26 กันยายน PSY สามารถส่งเพลง ‘GANGNAM STYLE’ ทะยานอันดับที่ 2 ในชาร์ต Billboard Hot 100 ได้เป็นผลสำเร็จ โดย 3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้เขาคว้าอันดับที่ 64, สัปดาห์ที่ผ่านมาขึ้นมาเป็นอันดับที่ 11 และล่าสุดทะยานขึ้นมาสูงสุดถึงอันดับที่ 2


ทีมงาน ไซ เปิดเผยเมื่อวันที่ 27 กันยายน กล่าวว่า “หลังจากที่เขาตื่นขึ้นมาตั้งแต่ตอนเช้าแล้วได้รับยืนยันว่าสามารถขึ้นถึงอันดับที่ 2 ในบิลบอร์ดทำให้เขาตกใจมาก เขาดีใจแล้วเอาแต่พูดแต่ ‘เกิดไรขึ้น เกิดไรขึ้น’ แม้ว่าเขาจะเป็นคนที่ค่อนข้างตื่นเช้าอยู่แล้ว แต่ทันทีที่เขาได้ข่าวคว้าอันดับที่ 2 ใน Billboard เขาก็ดีใจมากจนดูเหมือนแทบไม่ได้นอนเลยครับ” เขากล่าว


ในขณะเดียวกันไซก็ได้อัพเดททวิตเตอร์พร้อมกล่าวว่า “GangnamStyleNo.2 on BillboardHot100 Make some noise!” ด้วยเช่นกัน


ผู้เชี่ยวชาญในวงการเพลงป๊อปเปิดเผยว่าเพลง ‘GANGNAM STYLE’ มีโอกาสที่จะทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 1 ในสัปดาห์หน้าด้วยเช่นกัน ถ้าไซสามารถคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ต Billboard เขาจะกลายเป็นคนที่สามารถส่งเพลงภาษาเกาหลีติดท็อปชาร์ตได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อีกด้วย


อนึ่ง Billboard Hot 100 เป็นชาร์ตหลักที่รวมเพลงทุกแนวทั้งหมด 100 เพลงฮิตในอเมริกา โดย ‘GANGNAM STYLE’ สามารถไต่อันดับได้อย่างรวดเร็วจากอันดับ 64 เมื่อสามสัปดาห์ที่ผ่านมา สู่อันดับที่ 2 ในสัปดาห์นี้


นอกจากนี้ ในชาร์ตดิจิตอลซองสามารถทะยานจาก 4 สู่อันดับที่ 1, ออนดิมานซองชาร์ตจาก 43 สู่อันดับที่ 9, เรดิโอซองจาก 68 สู่อันดับที่ 34, เรดิโอแอร์เพลยชาร์ตจาก 28 สู่อันดับที่ 19 นับเป็นการทะยานขึ้นในทุกๆชาร์ตอย่างครบถ้วน นอกจากนี้ไซก็ใกล้ที่จะได้รับยืนยันว่าจะคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตเพลง UK Chart ได้ด้วยเช่นเดียวกัน


ด้านทาโบล (Tablo) แห่ง Epik High ร่วมแสดงความยินดีผ่านทวิตเตอร์กล่าว “ผมเคยบอกว่าจะไม่อัพทวีตจนกว่าอัลบั้มจะเสร็จ แต่ว่าอันนี้มันอดไม่ได้แล้ว! ผมภูมิใจมาก พี่ไซ เจ๋งสุดยอด” เขากล่าวด้วยความดีใจ


ล่าสุดมิวสิควีดีโอ ‘GANGNAM STYLE’ สามารถทำยอดผู้ชมได้มากกว่า 280 ล้านครั้ง โดยใช้เวลาเพียง 75 วันหลังเปิดตัวเมื่อ 15 กรกฏาคมที่ผ่านมา

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top