Connect with us

PINGBOOK

KOREA

PSY ‘GANGNAM STYLE’ ทะยาน No.11 ชาร์ต Billboard HOT100 (2012-09-21)

หลังจากติดชาร์ต Billboard Hot 100 ได้เพียง 2 สัปดาห์ ไซ (PSY) สามารถส่งเพลง ‘GANGNAM STYLE’ คว้าอันดับที่ 11 ได้อย่างรวดเร็ว


19 กันยายน US Billboard Online เปิดเผยว่า “‘Night’ Moves: Maroon 5 Reaches No. 1 On Hot 100 Chart” พร้อมกับกล่าวว่าเพลง ‘GANGNAM STYLE’ สามารถคว้าอันดับที่ 11 ใน Hot 100 ชาร์ตได้ด้วยเช่นเดียวกัน


Billboard เปิดเผยว่า “‘GANGNAM STYLE’ โดย PSY ศิลปิน K-POP ยอดนิยมสามารถทะยานขึ้นจากอันดับที่ 64 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สู่อันดับที่ 11 ในสัปดาห์นี้” พร้อมพูดถึงการปรากฏตัวในรายการโชว์ชื่อดังของอเมริกาอย่าง ‘Ellen Show’, ‘Today Show’, ‘SNL’ ของเขาอย่างถ้วนหน้า


ทันทีที่มีการเปิดเผยว่าไซสามารถคว้าอันดับที่ 11 ในชาร์ตบรรดาชาวเน็ตต่างก็ให้การตอบรับอย่างร้อนแรง ชาวเน็ตกล่าวในเว็บบอร์ด เช่น “ไซคือคิมยอนอาแห่งวงการเพลง” “ฮุนไดการ์ดซุปเปอร์คอนเสิร์ตถัดจาก Eminem คือ PSY?” “ไซจะมาเปิดคอนเสิร์ตในเกาหลีเมื่อไรใครรู้บ้าง” นับเป็นข้อความตอบรับในแบบมีไหวพริบและสนุกสนานที่ชาวเน็ตต่างร่วมยินดีให้กับอันดับที่ 11 ของเขา


โดยเฉพาะถ้ามีการเปิดผลชาร์ตในสัปดาห์หน้าชาวเน็ตก็อาจจะให้การตอบรับที่ร้อนแรงมากยิ่งขึ้น โดยผู้เชี่ยวชาญในวงการเพลงป๊อปเปิดเผยว่าเพลง ‘GANGNAM STYLE’ ของ PSY มีโอกาสเข้าติด TOP10 หรืออาจจะคว้าอันดับที่ 5 ในชาร์ตได้เลยทีเดียว โดยเฉพาะการที่เพลงนี้เป็นเพลงภาษาเกาหลี ทำให้เขากล่าวว่าอันดับเพลง ‘GANGNAM STYLE’ น่าจะเทียบเท่ากับอันดับที่ 1 ของเพลงสัญชาติอเมริกันเลยทีเดียว ไซ ยังเป็นศิลปินเกาหลีคนแรกที่คว้าอันดับสูงสุดคือที่ 11 โดยเจ้าของสถิติเดิมคือ Wonder Girls โดยทำไว้ได้อันดับที่ 76


ถ้าพูดถึงศิลปินเอเชียก่อนหน้านี้เพลง ‘Sukiyaki’ ของศิลปินญี่ปุ่น Sakamoto Q เคยคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ต HOT 100 เมื่อเดือนมิถุนายนปี 1963 แต่หากนับเพลงที่ติด TOP50 เมื่อรวม ‘GANGNAM STYLE’ ด้วยจะมีเพลงที่เคยติดชาร์ตทั้งหมด 7 เพลง โดยล่าสุดอันดับสูงสุดของศิลปินเอเชียที่ทำได้คือสาวน้อยจากฟิลิปปินส์ Charice Pempengco ในเพลง ‘Note To God’ ที่คว้าอันดับที่ 44 ใน HOT 100 เมื่อปี 2009 (อัลบั้มชาร์ตอันดับที่ 8)


โดยการคว้าอันดับที่ 11 ของ PSY ใน HOT100 ส่งผลให้เขาเป็นศิลปินเอเชียที่ทำอันดับสูงสุดเป็นอันดับที่ 3 นับตั้งแต่ยุค 80 (อันดับที่ 2 ศิลปินฟิลิปปินส์ FREDDIE AGUILAR เพลง Anak คว้าอันดับที่ 5 ในปี 1978)


สำหรับศิลปินเอเชียที่สามารถทะยานคว้าอันดับสูงทั้งในชาร์ต HOT100 และ ALBUM200 นั่นคือ Charice Pempengco โดยเธอเคยคว้าอันดับที่ 8 ใน ALBUM200 ชาร์ตเมื่อเดือนมีนาคม 2010 ไดด้วยเช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top