Connect with us

PINGBOOK

KOREA

PSY ‘GANGNAM STYLE’ ทะยาน No.1 เอ็มวีชาร์ตประจำเดือน YouTube ยอด 28 ล้านครั้ง (2012-08-14)

PSY ‘GANGNAM STYLE’ ทะยาน No.1 มิวสิควีดีโอชาร์ตประจำเดือน YouTube


14 สิงหาคม YouTube เปิดเผยอันดับมิวสิควีดีโอที่มีผู้ชมมากที่สุดประจำเดือนปรากฏว่าเพลง ‘GANGNAM STYLE’ ของ ไซ (PSY) นักร้องเกาหลีสามารถทะยานคว้าอันดับที่ 1 ได้เป็นผลสำเร็จ โดยชาร์ตนี้ไม่ได้เป็นชาร์ตในหมวดย่อย แต่เป็นชาร์ตรวมทุกหมวดหมู่ของ YouTube


โดยผู้ที่คว้าอันดับในชาร์ตประจำเดือนรองจาก PSY นั้นตกเป็นของศิลปินระดับโลก อาทิ Justin Bieber, Nicki Minaj, Jeniffer Lopiz ฯลฯ


PSY ‘GANGNAM STYLE’ เป็นผลงานเพลงที่มพร้อมกับท่าเต้นและเมโลดี้ที่ติดหู ซึ่งไม่ได้มีแต่เพียงแฟนๆเกาหลีเท่านั้นที่ชื่นชอบ แต่แฟนๆในต่างประเทศต่างก็ให้การตอบรับที่ร้อนแรงด้วยเช่นเดียวกัน


เริ่มจากการแนะนำมิวสิควีดีโอ PSY ‘GANGNAM STYLE’ โดยศิลปินต่างชาติอย่าง T-Pain, Robbie William, Josh Groban จนทำให้บรรดาสื่อต่างชาติเริ่มให้ความสนใจ PSY ไม่ว่าจะเป็น CNN, Wall Street Journal, LA Times, Huffington Post, France M6 TV ฯลฯ และได้ช่วยทำให้กระแสความแรงของ PSY ฮ็อตไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว


อนึ่ง ผลงานเพลง PSY ‘GANGNAM STYLE’ สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตออนไลน์ของเกาหลีได้เป็นเวลา 1 เดือน โดยมิวสิควีดีโอล่าสุดในยูทูปมีผู้คลิกเข้าชมกว่า 28 ล้านครั้งแล้ว

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top