Connect with us

PINGBOOK

KOREA

SBS ‘Ingygayo’ ยกเลิกการประกาศผลมิวติเซนซอง ตั้งแต่ 15 ก.ค.นี้เป็นต้นไป (2012-07-10)

‘Ingygayo’ เตรียมยกเลิกรางวัลมิวติเซนซองอันดับที่ 1 ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป


ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฏาคม SBS ‘Ingygayo’ เตรียมยกเลิกรางวัลมิวติเซนซองและ Take7 อย่างเป็นทางการ


นัมซึงยง CP รายการ ‘Ingygayo’ เปิดเผยเมื่อวันที่ 10 กรกฏาคม กล่าวว่า “เราเตรียมยกเลิกมิวติเซนซองและ Take7 ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป” เสริม “ความจริงแล้วคำว่ามิวติเซนซองเป็นคำที่เกิดขึ้นตอนที่คำว่าเน็ตติเซนได้รับความนิยม ดังนั้นมันเลยเป็นอารมณ์ในแบบเก่าๆ อีกทั้งการที่ช่วงนี้มีรายการเพลงคล้ายๆกันออกมามากมาย มันเลยทำให้ผู้ชมค่อนข้างเบื่อ และนี่คือเหตุผลหลัก” เขากล่าวเหตุผลที่ยกเลิกการมอบรางวัล


กล่าวต่อ “ตอนนี้เรตติ้งรายการเพลงของทั้ง 3 สถานีเริ่มลดลงเรื่อยๆ เราคิดว่าจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบเพื่อความอยู่รอด” เสริม “ตอนนี้เราคิดว่าจะให้บรรดานักร้องมาขึ้นโชว์ที่หลากหลายร่วมกันแทนที่จะให้มาร้องเพลงของพวกเขาในแบบธรรมดาๆ” เขากล่าวถึงแผนรายการหลังจากนี้


ด้านทีมงานรายการเปิดเผยกับสื่อมวลชนกล่าวว่า “การตัดสินใจเช่นนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เราพูดคุยกันจนเราคิดว่าสิ่งที่สำคัญมากกว่าการจัดอันดับคือการคงบรรยากาศของการแพร่ขยายวงการเพลง K-POP ไปทั่วโลก” เสริม “เราคิดว่ามันไม่มีความหมายอะไรกับการจัดอันดับพิเศษ เราเตรียมปรับเปลี่ยนรายการเพื่อให้ผู้ชมนั้นมีความสนุกสนานในการชมโชว์มากกว่าการไปเน้นการจัดอันดับ" เขาเผยเหตุผลหลักของการตัดสินใจ


กล่าวต่อ "จริงๆแล้ว K-POP สตาร์ที่มีความสามารถในวงการเพลงเกาหลีนั้นมีเยอะมาก ตอนนี้เราจะทดลองทิศทางใหม่ของรายการโดยจะเน้นสเปเชี่ยลสเตจกับโชว์อันหลากหลายของศิลปินแทนที่จะเน้นเฉพาะเพลงของนักร้องที่เพิ่งวางจำหน่าย และเพื่อให้ผู้ชมสนุกกับเพลงมากที่สุด เราจะมาพร้อมกับโชว์ร่วมกันระหว่างศิลปินให้หลากหลายมากที่สุด" เขากล่าว


ก่อนหน้านี้รายการ MBC ‘Show! Music Core’ ก็ได้ยกเลิกและไม่มีการประกาศผู้คว้ารางวัลประจำสัปดาห์มานานแล้ว แต่ SBS ‘Ingygayo’ และ KBS 2TV ‘Music Bank’ ยังคงรูปแบบการประกาศรางวัลท้ายรายการมาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามเมื่อ ‘Ingygayo’ ได้ประกาศยกเลิกการจัดอันดับศิลปินในรายการครั้งนี้ ส่งผลให้จะเหลือแต่ ‘Music Bank’ ที่ยังคงการประกาศรางวัลเพียงรายการเดียว (เฉพาะโทรทัศน์สาธารณะ)

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top