Connect with us

PINGBOOK

KOREA

สาวชาวฟินแลน์ “Manna” โชว์เสียงใสกังวาล ผสมผสานเครื่องดนตรีต่างๆ กับโฟล์กได้อย่างลงตัวในอัลบั้ม Sister (2008-03-28)

เปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทย Manna สาวน้อยชาวฟินแลนด์โชว์เพลงสากลน่ารักๆ ฟังสบายกับอัลบั้มเพลงโฟล์กที่ผสมผสานหลากหลายเครื่องเล่นดนตรีได้อย่างลงตัว พร้อมโชว์ฝีมือการแต่งเพลงได้อย่างลึกซึ้งในอัลบั้มแรก Sister


Manna นักร้องสาวมากความสามารถที่มาพร้อมกับพรสวรรค์ในเส้นทางดนตรี ความโดดเด่นของเธอที่ทุกคนยอมรับอยู่ที่เสียงอันไพเราะชวนให้ผู้ฟังเคลิ้บเคลิ้มและรู้สึกสบายทุกครั้งที่ได้ฟัง Manna เป็นชาวฟินนิช ประเทศฟินแลนด์ รักในเสียงเพลงมาก เธอเติบโตและได้รับอิทธิพลจากการฟังเพลงของศิลปินมากมาย อาทิ The Velvet Underground, Joni Mitchell, Bob Dylan, Erykah Badu, Jill Scott, Billie Holiday, Nina Simone หรือแม้กระทั่ง Leonard Cohen


อัลบั้มชุดแรกของ Manna ใช้ชื่อว่า Sister เป็นโฟล์กที่มีดนตรีละเมียดละมัยได้เครื่องสายอย่างไวโอลินและเชลโลมาเพิ่มให้บทเพลงทรงเสน่ห์และน่าฟังมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีดนตรีชิ้นอื่นๆ ที่ทําให้งานชุดนี้น่าฟังและสมบูรณ์ ได้แก่ กีตาร์, เเบนโจ, เปียโนหรือเครื่องเป่า (Horn, Harmonica) พิเศษสุดอัลบั้มนี้ Manna ได้เขียนเนื้อเพลงสากลเองมากกว่าครึ่งอัลบั้ม ซึ่งเนื้อหาในอัลบั้มเป็นเรื่องราวชีวิตและความรักที่หลากหลายมีทั้ง สมหวัง ผิดหวัง การจากลา อีกทั้งดนตรีในอัลบั้มนี้เหมาะกับยุคปัจจุบันที่เมื่อคุณฟังแล้วจะทําให้คุณรู้สึกหายเหนื่อยจากการทํางาน ความวุ่นวายของชีวิตที่ได้เจอระหว่างวันด้วย


ใครที่ชอบฟังเพลงสบายสไตล์โฟล์กงานนี้ไม่ควรพลาดอัลบั้ม Sister ของสาว Manna เด็ดขาด สามารถฟังเพลงตัวอย่างของเธอได้ที่ www.myspace.com/mannamariam จ้า..!!!

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top