Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คลื่นเกาหลีแผ่วปลายในไต้หวัน สถานีใหญ่ครุ่นคิดยังไม่ซื้อละครฟอร์มยักษ์ On Air (2008-03-25)

เหมือนกับญี่ปุ่น ไต้หวัน เป็นหนึ่งในสองของตลาดสินค้าส่งออกวงการบันเทิงของเกาหลีที่ใหญ่ที่สุด ไต้หวัน มักจะเป็นประเทศแรกๆที่ซื้อละครเกาหลีก่อนญี่ปุ่นด้วยซ้ำไป


แต่อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา การหาเวลาออกอากาศของละครเกาหลีในไต้หวันไม่เป็นไปตามคาดนัก เว้นเสียแต่ Coffee Prince No.1 ที่ยังคงดูแรงและเป็นที่นิยมต่อผู้ชมเป็นอย่างมาก สำหรับละครเรื่อง Legend ที่เป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ แบยงจุน (Bae Yong Jun) ก็ถูกซื้อไปด้วยราคาที่สูงมาก แต่กลับไม่ได้รับความนิยมจากผู้ชมเท่าที่ควร


ณ เวลานี้มีละครหลายเรื่องที่ถูกสถานีในไต้หวันซื้อมาแต่ต้องดองเอาไว้ก่อนเช่น Spring Waltz, Snow Queen (รับบทโดย ฮยอนบิน Hyun Bin), The Devil (รับบทโดย จูจีฮุน Joo Ji Hoon), และ Thank you (รับบทโดย จางฮยอก Jang Hyuk)


สำหรับละครเกาหลีเรื่องแรกที่ถ่ายทำในไต้หวันอย่าง On Air ซึ่งมีศิลปินชั้นแนวหน้าของเกาหลี รวมไปถึงแขกรักเชิญดังๆมากมาย ซึ่งในเกาหลีฉายไปถึงตอนที่ 6 ได้โกยเอาเรตติ้งในเกาหลีเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก แต่ทว่า สถานีโทรทัศน์ในไต้หวันเองนั้นก็กำลังคิดอย่างหนักว่าจะซื้อลิขสิทธิ์จาก SBS มาฉายดีหรือไม่


ในอีกด้านหนึ่งด้วยความนิยมในตัว พัคยองฮา (Park Yong Ha) ที่มีในท่ามกลางสาวๆญี่ปุ่น ทำให้สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งในญี่ปุ่นได้ตัดสินใจซื้อละครเรื่องนี้ไปเรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มลงจอให้ดูกันในฤดูร้อนที่จะถึงนี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top