Connect with us

PINGBOOK

KOREA

MTV Ultimate สารคดีว่าด้วยเรื่องราวความสำเร็จค่ายเพลงกษ์ใหญ่ YG – SM – JYP (2008-03-21)

MTV เกาหลีเตรียมออกอากาศเทปเรื่องราวแห่งความสำเร็จของค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง YG Entertainment ผู้อยู่เบื้องหลังศิลปินดังต่างๆไม่ว่าจะเป็น Se7en, GUMMY และ BIGBANG


MTV Ultimate เป็นซีรีส์เรื่องราวความสำเร็จของ 3 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ในเกาหลี ประเดิมตอนแรกด้วยค่ายเพลง YG Entertainment ซึ่งนำทัพโดย ยังฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) สำหรับในตอนแรกนี้จะเล่าเรื่องราวตลอด 10 ปีที่ผ่านมาของ YG Entertainment นับตั้งแต่เปิดตัวสู่วงการ ด้วยการพัฒนาแนวเพลงแนวฮิพฮอพจนกลายมาเป็นหนึ่งในค่ายเพลงยักษ์ใหญ่เกาหลี


YG Entertainment ไม่ได้โด่งดังมาตั้งแต่ตอนแรก อันที่จริงแล้ว YG เคยมีกลุ่มนักร้องที่มีชื่อว่า Keep Six แต่ก็ต้องมีเหตุทำให้กลุ่มศิลปินนี้ไม่ได้เปิดตัวสู่วงการเพลง หลังจากนั้น YG ก็ประสบความสำเร็จจากศิลปินในยุคแรกของค่ายอย่าง Jinusean ถัดมาด้วยกลุ่มฮิพฮอพอย่าง 1TYM และเรื่อยมาจนถึงแนวฮิพฮอพ R&B อย่าง Wheesung, GUMMY, BIG MAMA, Lexy, Se7en, BIG BANG และ Stony Skunk ศิลปินเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว YG Family


MTV Ultimate ตอนที่ว่าด้วยค่ายเพลง YG Entertainment นี้จะออกอากาศในวันที่ 22 มีนาคมเวลา 22.50 น. ถัดมาในตอนที่ 2 ด้วยค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง SM Entertainment ของอีซูมาน ในวันที่ 29 มีนาคม ก่อนปิดท้ายด้วย JYP Entertainment ของพัคจินยอง ในวันที่ 5 เมษายนนี้

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top