Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[ประมวลภาพ] AKB48 และยูนิตน้องๆ 282 คน จัดกิจกรรมการกุศลช่วยผู้ประสบภัย (2012-03-13)

เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา กลุ่มไอดอลสาว AKB48 พร้อมยูนิตน้องสาว อาทิ NMB48, SKE48 และ HKT48 ร่วมกันจัดงานการกุศลครั้งพิเศษขึ้น ตามโรงละครของแต่ละยูนิต โดย SDN48 หนึ่งในยูนิตน้องสาว พวกเธอได้จัดงาน handshaking กับแฟน ๆ ที่ Tokyo Big Site ….


ซึ่งงานการกุศลครั้งนี้ได้สมาชิกจากทั้ง 5 กลุ่ม กว่า 282 คน ได้กล่าวเชิญชวนให้ผู้ชมทุกคนร่วมกันยืนสงบนิ่งให้กับเหตุการณ์ภัยพิบัติแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในเขตโทโฮคุ รวมถึงเหตุการณ์สึนามิที่ผ่านมาเมื่อช่วงต้นปีที่ 2011


หลังจากการยืนสงบนิ่งจบลง สมาชิกทั้ง 282 คนก็ได้ร่วมกันร้องเพลงที่มีชื่อเดียวกันกับโครงการนี้  “Dareka no Tame ni – What can I do for someone? –” เพื่อให้ทุกคนได้ระลึกถึงเหยื่อที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ภัยธรรมชาติครั้งร้ายแรงดังกล่าว โดยระหว่างการร้องเพลงสมาชิกบางคน รวมถึงโอชิม่า ยูโกะ (Oshima Yuko) และมาเอดะ อัทซึโกะ (Maeda Atsuko) ก็ได้หลั่งน้ำตาออกมาด้วยความโศกเศร้า


 เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมปีที่แล้ว ได้มีสมาชิกบางส่วนจำนวน 48 คนที่ได้มีโอกาสเดินทางไปยังบริเวณพื้นที่ที่ประสบภัย และยังได้นำการแสดงของพวกเธอไปแสดงให้กับผู้ประสบภัยได้ชม แน่นอนว่าพวกเธอก็ได้นำเอาประสบการณ์จากการเดินทางของพวกเธอในครั้งนั้นมาเล่าให้กับทุก ๆ คนได้ฟังกัน อิวาตะ คาเรน (Iwata Karen) วัย 13 ปี จาก AKB48 ที่เติบโตขึ้นในเมืองเซนได กล่าวว่า “ฉันจะพยายามอย่างสุดความสามารถของฉันที่จะทำให้เหยื่อผู้ประสบภัยทุกคนที่นี่ กลับมามีความหวังและแสงสว่างค่ะ” ทางด้านทาคาฮาชิ มินามิ (Takahashi Minami) วัย 20 ปี ก็ได้ยืนยันว่าเธอยังคงจะทำงานเพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป และยังคงจะเดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน


ภายหลังจากการแสดงกว่า 1 ชั่วโมงครึ่งผ่านไป AKB48 พร้อมด้วยสมาชิกอีก 90 คน ก็ได้จัดงาน handshaking ขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณผู้ชมทุก ๆ คน ที่เดินทางมาร่วมงานในวันนั้น โดยได้ยอดบริจาคไปกว่า 2 ล้านเยน

















ก่อนหน้านี้ เหล่า AKB48 ก้ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ประสบภัยมาอย่างต่องเนื่องเช่นเดียวกัน




Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top