Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ชาวเน็ตเกาหลีสับเละ ‘BLOCK B’ เลยเถิดระหว่างสัมสื่อไทย ด้าน นิชคุณ-ชานซอง-จุนโฮ (2PM) เผยข้อความน่าจับตา ส่วนต้นสังกัด Block B ออกโรง ‘ในห้องสัมไม่ได้เป็นแบบนั้น’ (2012-02-19)

กลายเป็นประเด็นร้อนเมื่อคลิปของ 7 หนุ่มสมาชิกไอดอลหน้าใหม่ ‘BLOCK B’ ที่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวไทยเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้เผยให้เห็นถึงการกระทำและคำพูดการให้สัมภาษณ์บางอย่างที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าสื่อ จนทำให้ชาวเน็ตเกาหลีถึงกับกล่าวว่า “เป็นการกระทำที่น่าสลดและทำให้ทั้งวงการฮันรยูเกาหลีทั้งหมดต้องถูกด่า”


สำหรับคลิปที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากชาวเกาหลีขณะนี้คือคลิปจาก ‘RYT9’ ที่ได้เข้าร่วมสัมภาษณ์ BLOCK B เมื่อ 30 มกราคมที่ผ่านมา ในชื่อ ‘New Artist – Block B in Thailand 270112’ โดยเป็นคลิปเวอร์ชั่นเต็มที่ไม่ได้ถูกตัดรายละเอียดต่างๆออกไป


คลิปความยาว 28 นาที เป็นภาพของ BLOCK B ที่มาในสไตล์อันเต็มเปี่ยมไปด้วยความอิสระจนเกินเลย ซึ่งบางคนชี้ว่าท่าทางที่พวกเขาแสดงออกมาเหล่านี้ยังเป็นการดูถูกสื่อมวลชนและแฟนคลับชาวชาวไทยอีกด้วย


Block B เริ่มแสดงท่าทางแปลกๆตั้งแต่เริ่มการสัมภาษณ์


ด้านสมาชิก ZICO ได้มายืนอยู่ด้านหน้าผู้สื่อข่าวไทยพร้อมกับถอดเสื้อตัวนอกพร้อมหันหลังให้กับกล้อง ในขณะที่สมาชิกคนอื่นได้ขึ้นไปนอนอยู่บนโต๊ะหน้าโซฟาพร้อมกับยกขาขึ้นมา รวมถึงยังหันก้นมาทางนักข่าวอย่างตั้งใจ นับเป็นการกระทำที่น่าอับอายเป็นอย่างมาก


พฤติกรรมสุดแปลกของสมาชิกยังคงมีอย่างต่อเนื่องในระหว่างการให้สัมภาษณ์ ในระหว่างที่ ZICO กำลังอธิบายที่มาของชื่อวงเขาก็หันไปทางล่ามพร้อมพูดว่า “คุณก็ทราบแล้วนี่” (นาที 3.40) พร้อมกับทำท่าในแบบหงุดหงิดสร้างความเหนื่อยใจให้กับคนในห้องสัมภาษณ์ได้อย่างมาก


นอกจากนี้ในช่วงนาทีที่ 9.20 เมื่อพวกเขาถูกถามว่ามีความแตกต่างจากนักร้องฮิพฮอพเกาหลีคนอื่นๆอย่างไรบ้าง ZICO ตอบว่า “สำหรับพวกความเราจริงแล้วมันค่อนข้างอักลี่กับการเรียกว่าไอดอล แต่พวกเรามีความมั่นใจในด้านเทคนิคครับ” เขาตอบ หลังจากนั้นเพื่อนของเขาก็ยกเท้าขึ้นมาพร้อมกับทำท่าเหมือนปรบมือ ด้าน ZICO เมื่อเห็นเขาได้กล่าวว่า “นานๆทีก็จะมีอะไรบ้าๆแบบนี้ครับ”


หลังจากนั้นในช่วงนาทีที่ 12.30 น. เมื่อถูกถามเกี่ยวกับเหตุการณ์น้ำท่วมในประเทศ ZICO กล่าว “พวกเรารู้ว่าทุกคนต้องลำบากมากจากเหตุการณ์น้ำท่วมครับ” เสริม “แต่ผมหวังว่าเงินช่วยเหลือที่ทุกคนได้รับก็คงจะช่วยรักษาบาดแผลได้ครับ สิ่งที่พวกเรามีก็คงมีแต่เงินครับ เท่าไหร่นะ 7000?” นอกจากคำพูดสุดอึ้งแล้วสมาชิกในวงยังหัวเราะกับสิ่งที่พูดไปด้วยเช่นกัน


ด้านชาวเน็ตเกาหลีต่างโมโหกับสิ่งที่ได้ยินในคลิปนี้มากเช่นกัน


ชาวเน็ตเกาหลี กล่าว “คุณเป็นไอดอลเกาหลีแล้วไปแสดงท่าทางทะนงตัวแบบนั้นในต่างประเทศ การกระทำที่ไร้ความคิดแบบนั้นมันน่าสลดมาก” “ขนาดคนบันเทิงที่ดังมากๆยังไม่ทำอะไรแบบนั้นเลย ไปเรียนมาจากไหน? เป็นความเสื่อมเสียของประเทศจริงๆ” “ทำอะไรแบบนั้นต่อหน้าสื่อชาวไทย พวกคุณไม่ใช่บล็อคบีหรอก แต่คงเป็นได้แค่ มลรักบี (แปลว่า FALL B)” ต่างวิจารณ์กันอย่างร้อนแรง


นอกจากนี้ในคอมมิวนิตี้อื่นๆยังมีคำวิจารณ์ด้วยเช่นกัน “เรายังไม่เคยเห็นการให้สัมภาษณ์อะไรที่มารยาทแย่ขนาดนี้เลย” หรือ “ไม่เกี่ยวหรอกกับการบอกว่าพวกเขาเป็นแบบนั้น แต่ถ้าคุณเป็นนักร้องและต้องไปประเทศอื่น มันก็ควรจะมีขอบเขตกันบ้าง น่าเศร้า” ต่างกล่าว


นอกจากนี้สมาชิกวงไอดอลชื่อดัง 2PM อย่าง นิชคุณ ชานซอง และ จุนโฮ ยังได้ทวิตข้อความแปลกๆที่หลายคนนำไปเชื่อมโยงกับเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน


นิชคุณ อัพเดททวิตเตอร์เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ กล่าวว่า “สำหรับคุณที่พูดไม่คิดในเรื่องเกี่ยวกับเหตุการณ์น้ำท่วมในประเทศไทย สำหรับผมในฐานะคนไทย ผมรู้สึกแย่มากครับ” เสริม “แทนที่จะมองว่านี่เป็นการกระทำที่ไร้ความคิดตอนมาเมืองไทย แต่ผมว่าคุณควรจะให้เกียรติและสุภาพกับประเทศนี้ และช่วยมีสติในการประพฤติตัวให้ถูกต้องด้วยครับ” เขากล่าว


ทางด้าน ชานซอง กล่าวว่า “แม้ว่าคุณจะพยายามไม่ทำอะไรแบบไม่ยั้งคิดแล้ว แต่สิ่งที่คุณทำจากสถานการณ์ในครั้งนี้มันเป็นอะไรที่เกินไปมาก การที่คุณไม่คิดอะไรและได้สร้างความเสียหายให้คนอื่น การกระทำที่คิดว่าไม่มีใครดีกว่าตัวเองนั้นเป็นอะไรที่แย่มาก ความผิดพลาดทำให้ถูกยอมรับว่าเป็นคนแบบนั้น… ควรจะรู้ว่ามันน่าอายนะ”


ส่วนจุนโฮ กล่าวว่า “แม้ว่าผมจะไม่บอกว่าใคร แต่ว่าการกระทำแบบนั้น มารยาทแบบนั้น ในฐานะที่ผมเป็นคนเกาหลี ผมรู้สึกอับอายมาก การกระทำแย่ๆเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ไม่ได้สร้างความสกปรกให้กับตัวเองเท่านั้น แต่รวมไปถึงคนรอบตัวด้วย ผมอยากให้ควบคุมการกระทำของตัวเองในทุกๆครั้ง นี่เป็นคำพูดในฐานะของมนุษย์และรุ่นพี่” เขากล่าว


ล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ BLOCK B ได้ออกมาอธิบายในเรื่องนี้กล่าวว่า “บรรยากาศในห้องสัมภาษณ์มันไม่ได้เป็นแบบเดียวกับสิ่งที่พูดกันในโลกออนไลน์เลยนะครับ พวกเขาแค่อยากให้สนุกๆเท่านั้น” เสริม “เดี๋ยวเราแถลงอีกทีครับ” เขากล่าว


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top