Connect with us

PINGBOOK

KOREA

แดซอง (Daesung) เผยความรู้สึกการคัมแบ็คอัลบั้มใหม่ BIGBANG ‘ALIVE’ (2012-02-18)

18 กุมภาพันธ์ แดซอง เปิดเผยความรู้สึกผ่านทาง YG บล้อคและ NAVER Music กล่าว "สิ่งที่ผมอยากจะพูดต่อแฟนๆเป็นอย่างแรกคือ ทุกอย่างเรียบร้อยดีครับ ในระหว่างที่สมาชิกทั้ง 5 คนกำลังทำงานเพลงที่พวกเราอยากทำ ทุกอย่างออกมาเรียบร้อยดีครับ" เสริม "บิ๊กแบงเหมือนครอบครัว ถึงพวกเราจะมี 5 คน แต่พวกเราเหมือนเป็นคนเดียวกัน แม้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจะมีเรื่องดีๆ แต่ก็มีเรื่องที่ไม่ดีด้วยเหมือนกัน พวกเขาเป็นคนแรกที่ผมคิดถึง เป็นคนแรกที่ผมรู้สึกขอโทษ และเป็นคนแรกที่ผมรู้สึกขอบคุณครับ" เขากล่าว


แดซองกล่าว "เมื่อปีที่แล้วพวกเราเป็นศิลปินเอเชียกลุ่มแรกที่ได้รางวัลใหญ่จากงาน EMA ในยุโรปครับ เหมือนฝันเลยนะครับ แล้วหลังจากคอนเสิร์ตฉลอง 15 ปี YG พวกเราก็ทุ่มเทให้กับการทำงานเพลงชุดใหม่มาตลอดเลยครับ"


แดซอง พูดถึงความหมายของอัลบั้มใหม่ ‘ALIVE’ กล่าวว่า "เพราะตัวเลขกว่า 7 ปี ทำให้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหลายคนได้เห็นภาพลักษณ์ที่หลากหลายของพวกเราไปแล้ว แต่เราอยากจะบอกว่าความสามารถของพวกเรานั้นยังคงเต็มไปด้วยชีวิตชีวาครับ เราอยากจะถ่ายทอดสิ่งเหล่านั้นให้กับผู้คนที่คุ้นเคยในภาพลักษณ์ของพวกเราครับ ‘ALIVE’ หมายความว่าความทุ่มเท การทดลองด้านแนวเพลง ความคิด และจิตวิญญาณของเรานั้นยังคงมีชีวิตอยู่ครับ" เขาอธิบาย


เขายังเปิดเผยถึงช่วงเวลาการคัมแบ็คในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน "จริงๆผมก็ค่อนข้างกังวลเหมือนกันนะครับ แต่ว่าบิ๊กแบงคือนักร้องครับ ผมคิดว่าพวกเราถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆผ่านผลงานเพลงและโชว์ครับ ความเจ็บปวดก็จะถูกนำเสนอผ่านเพลงด้วยเช่นกันครับ" เขากล่าว


กล่าวต่อ "การที่จะให้ทุกคนคิดเหมือนๆกันว่าบิ๊กแบงคัมแบ็คในเวลานี้เหมาะสมหรือไม่เหมาะสมนั้นคงเป็นไปไม่ได้ครับ ผมคิดว่าผมจะต้องทำเพลงดีๆให้กับคนเหล่านี้ได้ฟังกันครับ" เขากล่าว


เขาเผยถึงเพลง BLUE กล่าวว่า "ฟ้าสีน้ำเงิน จะให้ความรู้สึกที่ดี แต่ว่าสำหรับ ‘BLUE’ ของเราจะเป็นสีน้ำเงินเข้มครับ มันสะท้อนถึงความเศร้า ความเจ็บปวดครับ เนื้อเพลง BLUE ก็ดีมากด้วยครับ ผมรู้สึกได้เลยตอนร้องเพลงนี้ ผมคิดว่าเป็นเพลงที่เหมาะมากที่จะเปิดตัวในเวลานี้ครับ" เขากล่าว


อนึ่ง บิ๊กแบง เตรียมเปิดตัวเพลงใหม่ ‘BLUE’ 22 กุมภาพันธ์นี้ และจะวางจำหน่ายอัลบั้มเต็มในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top