Connect with us

PINGBOOK

KOREA

บิ๊กแบง (BIGBANG) ฉีกกฏวงการเพลง เปิดตัวไตเติ้ล 6 เพลงรวด ในมินิอัลบั้ม ‘ALIVE’ (2012-02-17)

บิ๊กแบง (BIGBANG) เตรียมเปิดตัวเพลง ‘BLUE’ พร้อมกับมินิอัลบั้มที่ทุกเพลงเป็นเพลงไตเติ้ล


17 กุมภาพันธ์ YG Entertainment เปิดเผยว่า “มินิอัลบั้มชุดนี้ของ บิ๊กแบง (BIGBANG) มีทั้งหมด 6 เพลง และทั้งหมดคือเพลงไตเติ้ล” ต้นสังกัดได้เผยข่าวสุดช็อค


ก่อนหน้านี้ YG เคยเปิดเผยโลโก้เพลง ‘BLUE’ และ ‘BAD BOY’ ผ่านทางเว็บบล้อคหลักทำให้หลายคนคิดว่าบิ๊กแบงเตรียมคัมแบ็คพร้อมกับเพลง ‘ดับเบิ้ลไตเติ้ล’ อย่างไรก็ตามในวันถัดมา ต้นสังกัดได้เปิดเผยว่าเพลง ‘사랑먼지 (LOVE DUST)’ และ ‘FANTASTIC BABY’ ก็เป็นเพลงไตเติ้ลด้วยเช่นกัน และแม้ว่านี่จะได้สร้างความตกตะลึงให้กับแฟนๆไปแล้ว แต่เมื่อเช้าที่ผ่านมา YG ได้เปิดเผยว่าเพลง ‘재미없어 (NOT FUN)’ และเพลงโซโล่ของแดซอง ‘날개 (WINGS)’ ก็ถือเป็นเพลงไตเติ้ลด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ทำให้ทุกเพลงในมินิอัลบั้มชุดใหม่ของบิ๊กแบงจึงเป็นเพลงไตเติ้ลทั้งหมด


แม้ว่าจะมีการใช้คำด้านการตลาดอย่าง ‘ดับเบิ้ลไตเติ้ล’ จากศิลปินเกาหลีต่างๆในช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่การคัมแบ็คของบิ๊กแบงในครั้งนี้ที่มาพร้อมกับเพลงไตเติ้ลทั้งอัลบั้มก็ทำให้ผู้คนในวงการไม่ว่าจะเป็นทั้งในเกาหลีและต่างประเทศต่างอึ้งกับแผนการตลาดที่เหนือชั้นของ YG เป็นอย่างมากเลยทีเดียว


แม้ว่าบิ๊กแบงจะเดบิวครบ 5 ปีเมื่อปีที่ผ่านมา แต่พวกเขาก็ต้องประสบปัญหากับเรื่องร้ายๆอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านเหตุการณ์เหล่านั้นมาได้ พวกเขาก็เริ่มเข้าห้องบันทึกเสียงและทุ่มเทให้กับการทำงานเพลงอย่างเต็มกำลัง ด้วยเหตุนี้ทำให้ผลลัพธ์จากการทุ่มเทของพวกเขาคือผลงานเพลงดีๆที่มีคุณภาพในระดับเดียวกับเพลงไตเติ้ลในที่สุด


บิ๊กแบง เพิ่งจะกลับมาจากการถ่ายทำมิวสิควีดีโอเพลง ‘BLUE’ และ ‘BAD BOY’ ในนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ตลอดการทำงานในอเมริกา บิ๊กแบง ได้ถูกบรรดาปาปารัสซี่เกาะติดตั้งแต่สนามบินไปจนถึงกองถ่าย ทำเอาทีมงานรักษาความปลอดภัยถึงกับอึ้งไปเลยทีเดียว


อนึ่ง บิ๊กแบง เตรียมเปิดตัวไตเติ้ล ‘BLUE’ ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ก่อนวางจำหน่ายมินิอัลบั้มในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ หลังจากนี้พวกเขาจะเปิดฉากคอนเสิร์ต ‘BIGBANG ALIVE TOUR 2012’ ในวันที่ 2~4 มีนาคม 2555


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top