Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[สรุป] โซนยอชิแด (SNSD) ลัดฟ้าปิดฉากเอเชียทัวร์คอนฯในไทยสุดซาบซึ้ง ‘Finally, We Meet’ (2012-02-13)

วันที 12 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 18.30 น. ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี วงเกิร์ลกรุ๊ปที่ฮอตที่สุดในเอเชียและกำลังเป็นที่จับตาจากทั่วโลก 9 สาว Girls’ Generation หรือ โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae, SNSD)” ประกอบด้วย YoonA (ยุนอา) ,Jessica (เจสสิก้า),Tiffany (ทิฟฟานี่), Tae Yeon (แทยอน), Soo Young (ซูยอง) ,YuRi (ยูริ) ,SeoHyun (ซอฮยอน), Sunny (ซันนี่) และ HyoYeon (ฮโยยอน) ร่วมงานคอนเสิร์ต “Fanta presents Girls’ Generation Tour in BANGKOK”


เปิดคอนเสิร์ตด้วยวีทีอาร์แนะนำตัวของทั้ง 9 สาว ในลุคนางฟ้าที่กำลังเต้นรำ ท่ามกลางเสียงเชียร์ดังสนั่นจากบรรดาโซวอนที่เฝ้ารอคอยอยู่ แล้วกล่องเพชรขนาดมหึมาที่อยู่กลางฮอลล์ก็เปิดขึ้น พบเหล่า Girls’ Gerenation ในชุดขาวมาพร้อมกับเพลง ‘Genie’ หรือที่รู้จัก


กันในอีกชื่อว่า ‘Tell Me Your Wish’ กับทjkเต้นที่พร้อมเพรียง เรียกทั้งเสียงกรี๊ดและเสียงเชียร์ ตามด้วยเพลงที่วางจำหน่ายในญี่ปุ่นอย่าง  ‘You-aholic’ ที่พวกเธอแบ่งออกเป็นซ้ายขวา ขึ้นลิฟต์ยกสูงทักทายแฟนๆ ต่อด้วยเพลงคุ้นหูอย่าง ‘Mr.Taxi’ และ ‘I’m in Love


with the hero’ กับจังหวะที่หนักแน่น และช่วงนึงที่มีผ้าดำขนาดยักษ์ปกคลุมเวทีหน้า เปิดออกมาพบสมาชิกบางส่วนถึงกับแขวนตัวเองไว้กับสลิงเหอะขึ้น เพื่อจะได้ทักทายกับแฟนๆชั้นบน แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทกับคอนเสิร์ตของพวกเธอเป็นอย่างมาก



หลังจากนั้นโซนยอชิแดก็ปรากฏตัวออกมาจากประตูทั้งเก้าบานพร้อมโชว์เพลงจังหวะกลางๆอย่าง ‘Let It Rain’ ก่อนจะมีการทักทายเป็นทางการ ต่างกล่าวพร้อมกัน “สวัสดีค่ะ พวกเรา Girls’ Generation ค่ะ” ด้านทิฟฟานี่ก็ทักทายเป็นภาษาไทย "สนุกไหมค่ะ" น้อง


เล็กซอฮยอนก็ขอบ้าง "ฉันรักคุณไทยแลนด์" ยูริ "คิดถึงทุกคนจังเลย" แสดงให้เห็นถึงความพายายามของพวกเธอในการสื่อสารภาษาไทยกับแฟนคลับได้เป็นอย่างดี ซอฮยอนกล่าวต่อ "ขอบคุณมากที่มารับกันที่สนามบิน อบอุ่นมากเลยค่ะ ดีใจมาก" ยูริเสริม "ติดตามกันด้วยนะคะ" เข้าสู่เพลงในแบบน่ารักสดใสอย่าง ‘Snowy Wish’, ‘Kissing You’ และ ‘Oh’ ที่เหล่าโซวอนต่างร้องโค้ดเชียร์โต้ตอบกับเพลงได้อย่างแม่นยำ


เข้าสู่ช่วงโซโล่ คนแรกที่ออกมาในช่วงนี้คือ ฮโยยอน กับเพลง ‘Don’t stop the music’ ของ Rihanna ในชุดชุดแนบเนื้อสีขาว โดยลีลาท่าเต้นสุดเซ๊กซี่ของเธอกับเก้าอี้และแดนเซอร์ชายในชุดตาข่ายดำเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆเป็นอย่างมาก ต่อด้วยโซโล่ของ เจสซิก้า ในเพลง ‘Almost’ ของ Tamia เธอออกมาพร้อมแกรนด์เปียโนที่ประดับด้วยดอกไม้จำนวนมาก เข้ากันกับชุดราตรีเดสเกาะอกหางยาว โชว์ฝีไม้ฝีมือในการเล่นเปียโนได้ซักพักก่อนจะค่อยๆเดินช้าๆไปด้านหน้าอย่างสง่างามยิ่งนัก หลังจากนั้นเป็นคิวของ ซันนี่ กับเพลง ‘3’ ของ Britney Spears ในชุดแจ็คเก็ตหนัง เต้นโยกย้ายด้วยสายตาที่พร้อมจะจิกคนที่พบเห็นให้ลุกไหม้ได้ง่ายๆ ต่อด้วยดูเอทของทิฟฟานี่และแทยอนกับเพลงประกอบภาพยนตร์ Moulin Rouge อย่าง ‘Lady Marmalade’ ทั้งสองอยู่ในชุดคาเซทสีชมพูและดำตามลำดับ  ออกมาโชว์ทั้งลีลาและพลังเสียง เรียกเสียงเชียร์จากคนดูได้สนั่นฮอลล์


""


""


ต่อด้วยโชว์ในมาดแข็งเกร่ง กับเพลง ‘The Great escape’ โซนยอชิแดทั้งหมดปรากฏตัวขึ้นมาในชุดเงินแบบอวกาศดูมีพลัง ก่อนจะเปลี่ยนท่อนบนเป็นชุดน้ำเงินรัดรูปในเพลง ‘Bad Girl’ จากนั้นเป็นวีทีอาร์ของสาวๆในชุดขาว ท่ามกลางหิมะโปรยปรายดูสวยงาม แต่แล้วกลับมีสาวๆชุดดำอีกกลุ่มนึงในกระจก เข้ากับคอนเซ็ปต์ของ ‘Run Devil Run’ ทันใดนั้นแทยอนในมาดสาวร๊อค ชุดดำ เสื้อคลุมดำ ก็ออกมาวาดลวดลาย ตามด้วยเหล่าสมาชิกในชุดรัดรูปสำดำ เกร็ดเงิน ดูแข็งเกร่งยิ่งนัก ก่อนจะตอกย้ำลุคนี้กับเพลง ‘Beautiful Stranger’ ที่มีช๊อดเต้นกับกระจกบานยักษ์ที่มากั้นระหว่างสาวๆกับคนดู แถมทั้งเอาไม้ทุบกระจกอีกด้วย นับเป็นการเผยคาริสม่าอันทรงพลังให้แฟนๆได้หลงไหลกันไปตามๆกัน


หลังจากนั้นเป็นเพลงสุดฮ๊อตติดลมบนของพวกเธอในขณะนี้กับ ‘The Boys’ เพียงแค่อินโทรก็เรียกเสียงเชียร์ได้อย่างกึกก้อง นับเป็นครั้งแรกสำหรับโชว์เพลงนี้ในเมืองไทยอีกด้วย ต่อด้วยเพลงศรรักปักใจ ‘Hoot’ ด้วยจังหวะท่อนฮุคที่ร้องตามได้ไม่อยาก เหล่าโซวอนต่างช่วยกันร้องตามกันได้อย่างพร้อมเพรียง เพิ่มความสนุกสนานได้เป็นอย่างมาก


""


กลับมาสู่ช่วงโซโล่อีกครั้ง ยูริออกมาในเพลง ‘If’ ของ Janet Jackson ในมาดทหารสุดเท่ห์ดูเข้มแข็ง ในขณะที่ ซูยอง มาในมาดสาวลีลาศโชว์บอดี้ไลน์กันงดงามกับเพลง ‘Sway’ ของ Pussycat Dolls โดยเฉพาะท่าที่เธอเอาขาเกี่ยวไหล่แดนเซอร์ที่กำลังนั่งอยู่ แล้ว เอนหลังลงมา เรียกเสียงจากผู้ชอบได้กึกก้อง ด้านมักเน่ซอฮยอน ออกมาใน ชุดบาร์บี้ดำ เครื่องประดับมุก กับเพลง ‘Stuff like that there’ ของ Betty Hutton ดูน่ารัก แถมยังมีการเต้นแท็บโชว์เพิ่มดีกรียกกำลังสองความน่ารักเข้าไปทันที  ตามด้วยโซโล่ของยุนอา กับเพลง ‘4 Minutes’ ของ Madonna นับเป็นโชว์ที่ทรงพลังและสดใหม่ช่วยเพิ่มความสนุกให้กับแฟนๆ โดยเฉพาะกับท่าเต้นเสาของ ยุนอา ก็ช่วยเพิ่มองศาร้อนให้กับแฟนคลับหนุ่มได้เป็นอย่างมาก


มาถึงช๊อตสำคัญของคำคืนนี้ หลังจากที่จบเพลง ‘Danny Boy’ ลงไปก็เข้าสู่เพลงที่มีเนื้อหากินใจอย่าง ‘Complete’ แฟนๆทั้งฮอลพร้อมใจกันถือป้าย "785 Days of waiting", "Finally, We Meet" ราวกับเป็นการบอกถึงการรอคอยที่ยาวนานของโซวอนชาวไทย กว่าจะได้พบเหล่าสาวๆ โซนยอชิแด ว่าในที่สุด พวกเขาก็มีวันนี้ "ในที่สุดแล้ว พวกเราก็ได้พบกัน" หลังจบเพลง ไฟถูกเปิดสว่างขึ้นให้เห็นชัดๆทั่วทั้งฮอลล์ถึงความร่วมมือของเหล่าโซวอน ภาพอันน่าประทับใจนี้ทำเอา ทั้งโซนยอชิแดและแฟนๆต้องหลั่งน้ำตาออกมาไปตามๆกัน


""


นอกจากนี้ พวกเธอยังสร้างความคึกคักให้แฟนอีกครั้งด้วยเพลง ‘My Child’ สาวๆปรากฏตัวอยู่บนเรือสำเภาที่ค่อยๆเคลื่อนวนรอบฮอล แถมยังมีการลงมาเดินวนราวกับจะสวนสนามบนเวทีโชว์อีกด้วย พักชมวีทีอาร์ที่มีตัวละครเป็นแขกรับเชิญเป็น คีย์ และ แทมิน จาก SHINee ด้วยเรื่องราวความปลาบปลื้มที่มีต่อสาวๆ ทำให้มองไปทางไหนก็เห็นเป็นเหล่าสมาชิกโซนยอชิแดไปซะหมด ไม่เว้นกระทั่งคนขับรถหรือพนักงานเสิร์ฟ เรียกเสียงหัวเราะจากคนดูได้เป็นอย่างดี ก่อนที่สาวๆจะออกมาอีกครั้งในชุดกะลาสีฟ้าขาว ในเพลง ‘Neng myun’ ที่เจสสิก้าเคยร้องกับพัคมยองซูในรายการ MBC ‘Infinity Challenge’ และเพลง ‘HaHaHa Song’ มาช่วยสร้างความคึกคักให้กับแฟนๆ ไม่เพียงเท่านั้นสาวๆยังพาความมันส์ทะยานขึ้นถึงขีดสุดด้วยเพลงสุดฮิตอย่าง ‘Gee’ แฟนๆต่างก็ตอบรับเพลงของพวกเธอด้วยการร้องตามในท่อน ‘จีจีจี’ กันกระหึ่มฮอลล์เพิ่มความสนุกสนานได้เป็นอย่างมาก


""


ฮโยยอนกล่าวเป็นภาษาไทย ”สนุกไหมค่ะ (แฟนๆ:เยสส) มีทู" ด้านซูยอนก็ขอให้ทุกคนชูแผ่นป้ายโปรเจคให้ดูอีกครั้งพร้อมกล่าว "พวกเราไม่ได้เจอกันมาถึง 785 วันนะคะ จากครั้งล่าสุดที่งาน SM Town เราก็อยากมาเมืองไทยมาตลอดค่ะ เรารู้ว่าที่นี่มีโซวอนรอพวกเราอยู่ แล้วก็จริงๆด้วยค่ะ เสียงวันนี้เป็นเสียงกรี๊ดที่ดังที่สุดกว่าที่เคยได้ยินมาเลยค่ะ" ก่อนที่จะมีการเทสเวียงตอบรับอีกครั้ง โดยสาวๆร้องท่อนฮุกเพลง ‘Gee’ โดยไม่มีเสียงดนตรี แต่แฟนๆก็ยังร้องตอบกลับมาได้ชัดเจนและพร้อมเพรียง ทิฟฟานี่กล่าว "วันนี้พวกเราสนุกมากเลย" ซอฮยอนเสริม "ที่จริงค่อนข้างเศร้ามากนะคะ เพราะนี่เป็นลาสทัวร์ของปี 2011 แล้ว แต่เพราะเสียงเชียร์จากแฟนๆก็ทำให้พวกเรารู้สึกดีขึ้นมาๆค่ะ สมกับเป็นลาสทัวร์จริงๆ" ยูริกล่าวต่อ "ความนี้พวกเราได้มีความทรงจำที่ดีมากๆกลับเกาหลีไป อย่าลืมรักพวกเราให้มากๆนะคะ พวกเราจะได้กลับมาอีก" ด้านแทยอนเสริมต่อ ไม่อยากบอกเลยค่ะ ว่านี่จะเป็นเพลงสุดท้าย แต่เป็นเพลงที่มีความหมายดีมากๆ อยากร้องให้ทุกคนฟัง พวกเรามาร้องไปด้วยกันนะคะ"


""


""


เข้าสู่เพลงช้าๆซึ้งๆอย่าง ‘I want to dream with you forever’ สาวๆต่างแยกย้ายกันไปสบตาแฟนๆทั่วฮอลล์ ด้านแฟนๆก็ร้องเชียร์เป็นระยะ ตามแต่ใครเป็นลีดนำในท่อนนั้น ในช่วงท้ายเพลงมีเปเปอร์ชู๊ตยิงโปรยปรายทั่วฮอลล์ราวกับหิมะเข้ากับอารมณ์ของเพลง สร้างความประทับใจกับคนดูเป็นอย่างมาก ซูยองเป็นตัวแทนกล่าว "มีความสุขมากเลยค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่ทำให้พวกเรามีความทรงจำที่ดี ขอบคุณมากค่ะ" ทั้งหมดก้มโค้งขอบคุณต่ำมาก แสดงถึงความจริงใจในคำขอบคุณของพวกเธอต่อแฟนคลับได้อย่างชัดเจน ก่อนที่จะโบกมือลาเข้าหลังเวทีไป


ด้านชาวโซวอนก็ดูจะไม่เต็มอิ่มนัก เรียกร้องให้สาวๆออกมาอีกครั้ง ทั้งเรียกชื่อ ทุบกระบองลมเป็นจังหวะ เสียงดังไปทั้งฮอลล์ จนในที่สุด สาวๆง 9 ก็ปรากฏตัวออกมาอีกครั้งเดินไปรอบฮอลล์ในชุดสบายๆ เสื้อยืดขาวเอวลอย ที่คาดผมขนนก กางเกงยีนส์สั้น ในเพลงเปิดตัวอย่าง ‘Into the new world’ และ ‘Way to go’ ด้านซูยองกล่าว "สนุกมากเลยค่ะ ทุกคนสนุกไหมค่ะ (แฟนๆ : สนุก) ถึงจะเป็นเพลงอังกอร์แล้ว แต่ทุกคนยังอยู่กับที่ ไม่ได้ออกไปข้างนอก ขอบคุณมากๆเลยนะคะ" เจสซิก้า เสริม "ไม่อยากลาจากเลยใช่ไหมค่ะ วันนี้ทุกคนสุดยอดมากค่ะ" ทิฟฟานี่กล่าวต่อ "เสียดายมากเลยนะคะ แต่ก็ถึงเพลงสุดท้ายของวันนี้แล้ว" ซูยองเสริม "เสียดายมากที่เป็นเพลงสุดท้าย ถ้าคราวหน้ามาอีก ทุกคนจะมาไหมค่ะ (แฟนๆ : มาาาา, ทิฟฟานี่ : สัญญานะคะ) สัญญาแล้ว ให้กำลังใจพวกเรากันเยอะๆนะคะ พวกเราจะได้กลับมาอีกค่ะ" ด้านทิฟฟานี่กล่าวปิดท้าย "Bangkok, You’re Fantastic"


""


แล้วก็มาถึงเพลงสุดท้ายของวันนี้ ‘Fantastic’ เหล่าสาวๆเดินออกมา ทั่วฮอลล์ ก่อนที่จะจับมือโค้งที่เวทีด้านหน้า-ซ้าย-ขวา โบกไม้โบกมือให้แฟนคลับไปถึงด้านบนๆ พร้อมกล่าวซ้ำไปซ้ำมาตลอดเวลา "ขอบคุณมากๆค่า Thank you so much ฉันรักคุณ สุดยอด" ก่อนที่จะเดินไปรวมกันที่เวทีใหญ่ร่วมกับเหล่าแดนเซอร์ของคอนเสิร์ตครั้งนี้ สาวๆขอเสียงปรบมือให้ทีมงานและแดนเซอร์ทุกคน ด้านแทยอนกล่าว "ทัวร์ครั้งนี้มีหลายประเทศเลยค่ะ ขอบคุณทุกทีมงานและแดนเซอร์ทุกคนที่คอยช่วยเหลือมาตลอด และมากที่สุดตือโซวอนทุกคน ทุกคนสุดยอดมากค่ะ" ยุนอาเสริม "ขอบคุณมากๆนะคะ หวังว่าทุกคนจะสนุกสนานกัน" ทิฟฟานี่กล่าวปิดท้าย "Thanks so much Bangkok!! see u soon!!!" ก่อนทุกคนจะโบกมือลาลงไป


ตลอดโชว์เพลงทั้งหมดกว่า 32 เพลง โซนยอชิแด ได้อวดเสน่ห์ที่โดดเด่นของสมาชิกแต่ละคน ทั้งในแบบใสบริสุทธิ์ราวกับเทพนิยาย ไปจนถึงความเซ็กซี่แบบสุดขั้ว ทำให้แฟนๆสามารถสัมผัสได้ถึงขุมพลังของพวกเธอที่ทุ่มเทกับคอนเสิร์ตครั้งนี้สุดตัวได้อย่างชัดเจน เป็นการปิดฉาก  ‘2011 GIRLS’ GENERATION TOUR’ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top