Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ไอยู (IU) ช่วยป้องกันความรุนแรงในโรงเรียน ในตำแหน่งทูตกิตติมศักดิ์ ‘สำนักงานตำรวจแห่งชาติ’ (2012-02-10)

สำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่งตั้งทูตกิตติมศักดิ์


10 กุมภาพันธ์ ไอยู (IU วัย 19 ปี ชื่อ อีจีอึน) ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตกิตติมศักดิ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติภายใต้แคมเปญป้องกันและขจัดความรุนแรงภายในโรงเรียน ซึ่งหลังจากที่คณะกรรมการมีความต้องการดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเต็มกำลัง ทำให้พวกเขาได้ตัดสินใจเลือก ไอยู ซึ่งเป็นสาวไอดอลของเด็กช่วงวัย 10 ปี ให้เป็นทูตกิตติมศักดิ์ในโครงการนี้


ในวันนี้ช่วงบ่าย ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีกึนดง ซอแดมุนกู กรุงโซล ไอยู ที่ได้เข้าร่วมในพิธีแต่งตั้งทูตฯ เปิดเผยว่า “เป็นภาระที่หนักอึ้งเลยค่ะ นี่ฉันก็เพิ่งจะผ่านการเป็นนักเรียนไป แล้วฉันมีน้องที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.ต้น ซึ่งมันทำให้ฉันยินเรื่องความรุนแรงในโรงเรียนบ่อยมากๆเลยค่ะ” เสริม “ฉันหวังว่าตัวเองจะได้มีส่วนช่วยกำจัดความรุนแรงในโรงเรียน แม้จะเป็นส่วนเล็กๆก็ยังดีค่ะ” โดยไอยูเพิ่งเข้าร่วมพิธีจบการศึกษาเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


ด้วยกระแส ‘ไอยูเอฟเฟ็กซ์’ ทำให้เธอทำให้บรรยากาศในพิธีแต่งตั้งวันนี้เต็มไปด้วยความอบอุ่น ด้านผู้อำนวยการโจฮยอนโอก็ได้เผย ‘รอยยิ้มคุณพ่อ’ ให้กับไอยูตลอดงานพิธีการด้วยเช่น


ผู้อำนวยการโจกล่าวกับไอยูเผย “ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้คุณมาเป็นทูตกิตติมศักดิ์ครับ” เสริม “ช่วยสนับสนุนเราเพื่อให้เด็กนักเรียนเกาหลีมีความปลอดภัยด้วยนะครับ” เขากล่าวต่อ “แม้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาผมจะเคยอยู่ต่อหน้ากล้องหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นการตอบรับที่ร้อนแรงมากเลยครับ” เสริม “การที่คุณได้รับฉายาว่าน้องสาวชาวเกาหลี ทำให้ผมรู้สึกดีมากราวกับว่าผมได้กลายเป็นคุณพ่อเลยครับ” เขากล่าวเชิงติดตลก


นอกจากผู้เกี่ยวข้องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วยังมีพนักงานและสื่อมวลชนกว่า 60 คนเข้าร่วมทำข่าวกันอย่างคึกคัก แม้ว่าไอยูจะเดินทางมาล่าช้ากว่ากำหนดการ 17 นาที แต่ก็ไม่มีใครแสดงให้เห็นถึงความไม่พอใจแต่อย่างใด ทันทีที่เธอปรากฏตัว ณ สถานที่จัดงานบรรดาผู้คนต่างยกมือถือขึ้นมาถ่ายภาพกันอย่างพร้อมเพรียมพร้อมกล่าวชื่นชมว่า ‘น่ารักจัง’ กันอย่างถ้วนหน้า

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top