Connect with us

PINGBOOK

KOREA

วอน+บอม ย้อนที่มาภาพยนตร์โฆษณา 12+ เรื่อง “Magic Cool” (2008-03-13)


Objective


• เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้ว่า แป้งเย็น ทเวลฟ์ พลัส มีกลิ่นใหม่ กลิ่น คูลลิ่ง พิงค์
• เพื่อเน้นจุดขายที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบแป้งเย็น แบบเย็น สุดขีด
• เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำแป้งเย็นในกลุ่มวัยรุ่น และเพื่อขยายฐานของกลุ่มเป้าหมายช่วงอายุ 18-25 ปี ให้เพิ่มขึ้น


Background


สืบเนื่องจากปีที่ผ่านมา ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล ได้รับความนิยมจากผู้ใช้กลุ่มวัยรุ่น ที่ชื่นชอบความหอมเย็นมาโดยตลอด ด้วยกลวิธีด้านกลยุทธ์ทางการตลาด โดยการนำเสนอ Presenter Boys Band ชาวเกาหลี (Korean POP) ที่กำลังคลั่งไคล้ในหมู่วัยรุ่น มาเป็นจุดดึงดูดให้กลุ่ม Target เกิดความสนใจในผลิตภัณฑ์ ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล จนได้รับผลตอบรับมากมาย และประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง


มาถึงปีนี้ จึงคงนำเสนอกลยุทธ์ดังกล่าว แต่ได้เสริมความน่าสนใจ นอกจากจะเป็นการกลับมาชอย ชอย ซีวอนแล้ว ยังเพิ่มศิลปินชาวเกาหลีอีกคนคือ คิม คีบอม นักร้องเกาหลี หนึ่งในสมาชิกวง ซูเปอร์จูเนียร์ที่สาวๆ กรี๊ด ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีดาราสาวสุดฮอต แพท-ณปภา ตันตระกูล รับเชิญมาเป็นสาว ทเวลฟ์ พลัส ในภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่อีกด้วย


Concept


ในภาพยนตร์โฆษณาเรื่องล่าสุดนี้ ยังคงนำเสนอแนวคิดที่ต่อเนื่องจากหนังเ รื่องที่แล้ว ที่พูดถึงความเย็นแบบสุดขีด แต่ที่แตกต่าง และไม่ธรรมดาก็คือ ไอเดียของเรื่องนี้ เป็นการนำเสนอ “ความเย็นที่สั่งได้” แค่มี ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล ก็ร่าย พลังเย็น…น…สุดขีด ได้ดั่งใจปรารถนา ทั้งนี้ยังอยู่ภายใต้แนวคิดที่ว่า ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล เย็นสุดขีด…ผิวนุ่มชุ่มชื่น ที่สำคัญคราวนี้ยังมาพร้อมกลิ่นใหม่ คูลลิ่ง พิงค์ หอมเย็นสดชื่นไม่ซ้ำใคร


Story (Theme 30 Sec.)


เรื่องราวเกิดขึ้นที่ร้านชิลล์ๆ ริมหาดแห่งหนึ่ง ในขณะที่ ชอย ซีวอน กำลังใช้แป้งเย็นทเวลฟ์ พลัส ทาตัวเพื่อดับร้อนอยู่นั้น คิม คีบอม เพื่อนซี้ที่นั่งอยู่ใกล้ๆ ก็เหลือบไปเห็นสาวสวยคนหนึ่ง นั่นคือ แพท-ณปภา ตันตระกูล ที่อยู่ถัดไปไม่ไกลจาก 2 หนุ่ม ชอย ซีวอน จึงถือโอกาสที่ คิม คีบอม เผลอจึงหันมาสัมผัสที่ตัว คิม คีบอม เพื่อส่งถ่ายความเย็นแบบฉับพลัน จน คิม คีบอม สะดุ้ง ตกใจ ใคร่อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไร อ๋อ! เพราะแป้งเย็น ทเวลฟ์ พลัส ที่ให้ความเย็นสุดขีดแบบนี้นี่เอง คิม คีบอม จึงเกิดไอเดียอยากโชว์ออฟวาดลวดลายอิทธิฤทธิ์ความเย็นให้สาวที่ตนเองเล็งอยู่ชื่นชมเป็นประจักษ์แก่สายตา สุดหล่อ คิม คีบอม จึงทาแป้งแล้วคว้ากุหลาบที่อยู่ใกล้มือมาแสดงมายากล จากกุหลาบดอกธรรมดาๆ แปรเปลี่ยนเป็นกุหลาบที่ถูกเคลือบด้วยน้ำแข็งโดยฉับพลัน ตามด้วยกลที่ 2 นาย คิม คีบอม คว้าเส้นสปาเกตตีที่อยู่ในจาน จากเส้นที่ยืดหยุ่นอ่อนนุ่มกลายเป็นเส้นที่แข็งตั้งตรงประหนึ่งถูกแช่แข็ง แค่นั้นยังไม่พอ กลเม็ดเด็ดสุดอยู่ตรงที่ คิม คีบอม จอมอิทธิฤทธิ์จัดแจงเสกความเย็นโดยใช้ปลายนิ้วแตะแก้ว ทำให้น้ำที่อยู่ภายในแข็งเป็นก้อนอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ แต่ใช่ว่าจะแค่ 2 หนุ่มเท่านั้นที่ทำได้ สาว แพท-ณปภา ตันตระกูล ก็มีความสามารถไม่แพ้กัน และก็ไม่รั้งรอ ทันใดนั้นเธอหยิบแป้งเย็นทเวลฟ์ พลัสกระปุกใหญ่ บีบใส่ 2 หนุ่มอย่างสนุกมือ จนทั้ง 2 คนไม่ทันตั้งตัว พลังความเย็นดุจน้ำแข็งก็เคลือบไปทั้งร่าง 2 หนุ่มและซึมหายเข้าผิวของทั้ง 2 คนไปอย่างรวดเร็ว นี่แหละ! พลังเย็นดับเบิ้ลเย็นของทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล แถมคราวนี้ยังมีกลิ่นสุดหอมมาใหม่อีกหนึ่งกลิ่น สไตล์ คูลลิ่ง พิงค์ แล้วแบบนี้จะไม่ให้ 2 หนุ่มไม่รักหมดใจยังไงไหว ทเวลฟ์ พลัส ซารังแฮโย!!






ภาพยนตร์โฆษณา เรื่อง “Magic Cool”


บริษัท โอสถสภา จำกัด


ผลิตภัณฑ์ : ทเวลฟ์ พลัส แป้งเย็น เอ็กซ์ตร้า คูล


บริษัทตัวแทนโฆษณา : บริษัท สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด


ชื่อภาพยนตร์โฆษณา : Magic Cool


ความยาว : 30 วินาที / Cut-down 15 วินาที


ทีมงานฝ่ายสร้างสรรค์ : ประพัฒน์ ตราชู / Creative Director


สุทธิศักดิ์ ลีละยุทธโยธิน / Senior Copy Writer


วิภาต เลิศปัญญา / Art Director


ทีมบริหารงานลูกค้า : นฤมล มหาคุณโชติ / Client Service Director


สิริอร ม้ามณี / Sr. Account Director


มิณณ์ฐิชา อนุมัติราชกิจ / Account Director


มาธาวี วชิรสิทธิธนเดช / Account Executive


ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา : Surussavadi Chuarchart (แหม่ม มาม่าบูล)


ทีมงานผลิตภาพยนตร์โฆษณา : Joy Luck Club Film House Co., Ltd.


ออกอากาศ : 1 มีนาคม – 15 พฤษภาคม 2551


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top