Connect with us

PINGBOOK

KOREA

“โฟกัส” ถ่ายMV. 3 มิติ “รอเธอหันมา” เพลงประกอบหนัง “ปิดเทอมใหญ่..หัวใจว้าวุ่น” (2008-03-13)

จีทีเอช ทำเก๋ ส่ง โฟกัส จีระกุล เรียนภาษาจีน เพื่อร้องเพลงประกอบหนังรัก 4 รุ่น วุ่น 4 วัย “ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น” ในเพลง “รอเธอหันมา” (เติ่ง ไต้ เจอะ หนี่) ที่ใช้เวลาเรียนกว่า 1 สัปดาห์ ก่อนเข้าห้องอัดเพื่อร้องเพลงรักซึ้งๆ ความหมายกินใจ ที่ทำเอาโฟกัสเกือบหลั่งน้ำตา และยังได้ ปนัดดา เรืองวุฒิ มาร้องไกด์ให้ด้วย


ผู้กำกับ MV. “รอเธอหันมา” เมษ ธราธร เซ็ทบรรยากาศที่ห้องสมุด เนลสัน ย่านสุรวงศ์ ให้เป็นบรรยากาศเมืองนอก มีหิมะตก แล้วให้โฟกัส นั่งมองหิมะที่กำลังโปรยปรายลงมา ซึ่งเมษ ใช้เทคนิคถ่ายภาพหิมะที่กำลังพุ่งเข้าหากล้อง ซึ่งถ้ามองจากจอทีวีแล้วเอาแว่นกันแดดมาปิดตาหนึ่งข้างแล้วมองมาหน้าจอ เราจะมองเห็นภาพหิมะลอยออกมา


ช่วงที่หิมะกำลังโปรยปราย เมษ ผู้กำกับ สั่งให้โฟกัสแหงนหน้ามองไปข้างบน พอแหงนหน้ามองปุ๊บ ฟองหิมะ ซึ่งทำจากฟองสบู่ไหลเข้าจมูกจนแสบไปหมด แต่โฟกัสก็แสดงสปิริต ยังแสดงสีหน้า และแววตาได้อย่างซาบซึ้งเข้ากับบรรยากาศของหนัง ที่โอ๋เล็ก แอบหลงรัก ตี่ตี๋ นักร้องไต้หวันที่ทำให้หัวใจเธอหวั่นไหว ภาพนี้ทำเอาผู้กำกับ และทีมงานประทับใจ ในความสดใส น่ารักของโฟกัส ที่อยู่ท่ามกลางหิมะ


โฟกัส เผยว่า “ชอบ mv. เพลง รอเธอหันมา มากค่ะ เพราะโฟกัสชอบหิมะอยู่แล้ว ยิ่งพอมาเห็นผู้กำกับ เซ็ทฉากหิมะตก มีใบไม้ร่วงลงมา เป็นบรรยากาศที่สวยมาก เพลงที่ร้องก็ค่อนข้างเศร้า ทำเอาเกือบหลั่งน้ำตา ยิ่งตอนเข้าห้องอัดแล้วมีพี่ปนัดดา เรืองวุฒิ มาร้องไกด์ให้ ยิ่งรู้สึกเศร้า เพราะเสียงไพเราะมาก แต่ใน MV. ท่ามกลางความสวยงามนั้น มันมีความตลก และสนุกสนานรวมอยู่ด้วย เป็นการทำงานที่เบื้องหลังฮามาก กว่าจะได้ความซาบซึ้งของเพลงออกมาและโชคดีที่ MV. ตัวนี้แค่แสดงออกทางสีหน้าและแววตา ไม่ต้องพูดสื่อสารออกมา ไม่อย่างนั้นคงเล่นหลายเทคเพราะหลุดขำค่ะ”



""







โชว์บท “โอ๋เล็ก” คลั่งไคล้ดารา กรี๊ดสนั่น กลางสยาม


ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับภาพยนตร์รัก 4 รุ่น วุ่น 4 วัย “ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น” ค่าย จีทีเอช ปรับลุค โฟกัส จีระกุล ใหม่หมด จากเด็กหญิงผมเปียน่ารักใน “แฟนฉัน” มาเป็นสาววัยรุ่นแรกแย้ม “โอ๋เล็ก” สาวน้อยที่คลั่งไคล้ศิลปินไต้หวัน ปรับลุค ตัดผม ส่งไปเรียนภาษาจีน เพื่อให้อินกับบท



โฟกัส เผยว่า “บท “โอ๋เล็ก” ที่ได้รับในหนังปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น” ทำให้กัสดูโตขึ้น ต่างจากน้อยหน่าในแฟนฉัน หรือจากเรื่องอื่นๆ พี่ย้ง ผู้กำกับ เปลี่ยนลุคกัสหลายอย่าง ทั้งเรื่องทรงผม วิธีการเดิน การแต่งตัว ฯลฯ แต่สิ่งที่เหมือนตัวตนกัสมากๆ แต่คนอื่นไม่ค่อยรู้ คือ เป็นคนสนุกสนาน และคลั่งไคล้ในศิลปิน ปลื้มดาราเป็นเหมือนกัน และที่ยากมากที่สุด คือ ต้องไปเรียนภาษาจีน ก่อนหน้านี้ที่โรงเรียนบังคับให้เรียนภาษาจีนเหมือนกัน เลยพอรู้บ้าง แต่พอมาเล่นหนัง พี่ย้งส่งกัสไปเรียนภาษาจีน ทั้งฝึกพูดเรียงประโยค ฝึกออกเสียง แปลความหมาย เพื่อให้เข้ากับบทในเรื่อง ที่โอ๋เล็กเฝ้ารอตี่ตี๋มาเล่นคอนเสิร์ตที่เมืองไทย และในเรื่องกัสต้องเล่นคนเดียว เล่นกับกระดาษที่เป็นรูปของนักร้องไต้หวัน ซึ่งเป็นอะไรที่ยากมาก การที่เราจะรู้สึกดีใจ ไปร้องกรี๊ดหน้าสยามสแควร์ เพียงแค่เห็นรูปเขาตั้งอยู่หน้าร้าน เป็นอะไรที่มันส์มาก บ้าสุดๆ ในชีวิตกัสไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน ทุกคนที่เดินผ่านมาหันมามองเราหมด ฉากนี้เล่นหลายเทคมาก ตะโกนซะจนเจ็บคอ ระบมไปหมดเลยค่ะ หนังเรื่องนี้เป็นการรวมดาราจีทีเอช ทั้งแน็ก-ไมเคิล-ต่าย-ว่าน และพี่ๆอีกหลายคน เป็นหนังที่ดูแล้วอาจทำให้เรานึกถึงช่วงปิดเทอมใหญ่ว่าในช่วงนั้นเราได้ทำอะไรกันมาบ้างค่ะ”



“ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น” รับแรงสะเทือนจากรักครั้งใหญ่ ด้วยหัวใจอันว้าวุ่น 20 มีนา ทุกโรงภาพยนตร์


""

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top