Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[สรุป] สองสาว “Jayesslee” เปิดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในเมืองไทย “A Beautiful Evening with Jayesslee Live in Bangkok” (2012-01-23)

สองสาว “เจนิส – ซอนย่า ลี” เชื้อสายเกาหลี ศิลปินวง “เจย์เอสลี” ( Jayesslee ) ศิลปินดังจากโลกไซเบอร์ที่มีคนเข้าชมการคัฟเวอร์เพลงในสไตล์ที่เป็นพวกเธอผ่านยูทูบเกือบ 50 ล้านครั้ง โดยผู้สนับสนุนหลักการจัดงาน บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ซึ่งต้องการสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ โดยเฉพาะศิลปินวง “เจย์เอสลี” ( Jayesslee ) ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในสื่อออนไลน์ และผู้จัด บริษัทคาร์นิวัล ไอเอสจี (Carnival ISG Co.,ltd) ได้เปิดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ของสองสาว “เจย์เอสลี” ในคอนเสิร์ต “A Beautiful Evening with Jayesslee Live in Bangkok” โดยคอนเสิร์ต “A Beautiful Evening with Jayesslee Live in Bangkok” ถูกจัดขึ้น 2 รอบเวลา คือ 14.00 น. โดยมีศิลปินรับเชิญคือ “แหนม รณเดช” และรอบเวลา 19.00 น. โดยมีศิลปินรับเชิญคือ “รูม 39” ที่มีจุดเริ่มต้นจากโลกไซเบอร์เช่นเดียวกัน ในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม ที่เซ้นเตอร์พ้อยน์ เพลเฮ้าส์(เซ็นทรัลเวิร์ด)


สำหรับบรรยากาศคอนเสิร์ต นอกจากจะคราคร่ำไปด้วยแฟนคลับที่มารอการเข้าชม ยังคับคั่งไปด้วยคนดังอีกมายมาย อาทิ น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ทันทีที่เปิดการแสดง ศิลปินวง โอ๋ แอนด์ เดอะ เครซี่กรู (โอ๋ อดีตวงซุปปอร์กรู) ได้ทำการแสดงเป็นวงเปิด จากนั้นพิธีการสาว ได๋ ไดอานา จงจินตนาการ ก็กล่าวเชิญ สองสาว “เจย์เอสลี” ขึ้นเปิดการแสดงท่ามกลางเสียงปรบมือของแฟนคลับ


ในวันนี้ เจย์เอสลี เปิดเวทีมาพร้อมกับผลงานเพลง ‘BABY’ โดย Justin Bieber ตามด้วย ‘Price Tag’ ของ Jessie J หลังจากนั้นพวกเธอก็โชว์การเล่นเกมจากเกาหลีท่ามกลางความสนุกสนานและเสียงหัวเราะ ก่อนที่สองสาวพาไปสนุกกันต่อกับเพลง ‘Breakeven’ โดย The Script, ‘A Thousand Years’ เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Twilight และ Just The Way You Are โดย Bruno Mars



ในคอนเสิร์ตวันนี้ น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ยังได้ให้เกียรติขึ้นมอบช่อดอกไม้กับสองสาว “เจย์เอสลี” ก่อนที่พวกเธอจะเซอร์ไพรส์วันเกิดแฟนคลับ ‘Jayesslee Thailand’ ที่ทั้งสองสาวชวนเธอขึ้นบนเวทีพร้อมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ทเดย์สดๆร่วมกับแฟนๆในฮอลล์ท่ามกลางความประทับใจเป็นอย่างมาก


หลังจากจบโชว์ช่วงแรกก็เป็นหน้าที่ของศิลปินรับเชิญ โดยรอบแรกเป็น “แหนม รณเดช” ร้อง 3 เพลง คือเพลง ไม่รักไม่เป็นไร คุ้นคุ้น ให้ฉันดูแลเธอ ส่วนในรอบสองเป็นโชว์ของวง “รูม 39” ร้อง 3 เพลงคือ ฤดูที่แตกต่าง, หน่วง, Geek in the pink ท่ามกลางเสียงปรบมือของแฟนๆ


จากนั้นสองสาว “เจย์เอสลี” ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งหนึ่งพร้อมโชว์เพลง ‘Secrets’ โดย One Republic, เพลง ‘Coming Home’ และเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยูทูปอย่าง ‘Officially Missing You โดย Tamia นอกจากนี้พวกเธอยังนำเพลงสนุกๆอย่าง ‘Rocketeer’ โดย Far East Movement มาขับร้องเป็นเวอร์ชั่นของตัวเอง ก่อนจะปิดโชว์ไปพร้อมกับเพลงที่เคยร้องให้กำลังใจคนไทยตอนช่วงน้ำท่วมอย่าง ‘Dare You to Move – Switchfoot’



หลังจากนั้นทั้งสองสาวก็ปรากฏตัวขึ้นบนเวทีอีกครั้งพร้อมกับเพลงอังกอร์ ซึ่งในทันทีที่คอนเสิร์ตจบลงอย่างเป็นทางการแต่แฟนๆไม่ยอมให้พวกเธอไป ทั้งหมดลุกยืนขึ้นแล้วอ้อนให้เธอฝากเพลงอีกหนึ่งเพลง ซึ่งงานนี้ก็หนีไม่พ้นเพลงฮิตที่คนไทยทุกคนรู้จักกันดีอย่าง ‘Nobody’ โดย Wonder Girls ทันทีที่เพลงขึ้นมาบรรดาแฟนๆต่างก็เต้นตามกันอย่างสนุกสนาน ไม่เพียงเท่านั้นพิธีกรสาวอย่าง ได๋ ไดอาน่า ได้ชวนเพื่อนของเธอ โรส ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์ ขึ้นมาอวดสเต็ป ‘Nobody Dance’ เรียกเสียงหัวเราะและฝากความสนุกสนานให้กับทั้งสองสาวรวมถึงแฟนๆ ก่อนจะปิดฉากงานคอนเสิร์ตลงไปด้วยความประทับใจกันอย่างถ้วนหน้า


ประวัติ “Jayesslee”


Janice (เจนิส) และ Sonia Lee (ซอนย่า ลี) พวกเธอเรียก ตัวเองว่า “Jayesslee” (เจย์เอสลี) เป็นพี่น้องฝาแฝด เชื้อสายเกาหลี ซึ่งเกิด และโตขึ้นที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ทั้งคู่เป็นเด็กสาวที่มีความคิดสร้างสรรค์ และหลังจากที่เรียนจบจากชั้นมัธยมทั้งสองสาวได้ค้นพบว่าตัวเองหลงใหลในด้านศิลปะและการออกแบบแต่มันก้อเป็นเพียงแค่ช่วงเวลาสั้นๆ หลังจากนั้นทั้งสองคนก็ค้นพบว่าสิ่งที่เหมาะสม และยิ่งใหญ่กับเธอทั้งสองคนคือความสามารถทางด้านดนตรี


โดยเริ่มจาก Sonia เริ่มหัดและเรียนการเล่นกีต้าร์ด้วยตัวเอง เธอเริ่มจากการเลือกกีต้าร์ตัวแรก เมื่อเดือนสิงหาคม 2007 พวกเธอเริ่มร้องเพลงและเขียนเพลงด้วยกัน หลังจากนั้นทั้งสองคนก็ได้อัปโหลดคลิปวิดีโอครั้งแรกของพวกเเธอลงใน Youtube เมื่อเดือน พฤษภาคม 2008 ตั้งแต่นั้นมาพวกเธอได้รับความสนใจ เป็นจำนวนมากโดยมีผู้เป็นสมาชิกของเธอใน Youtube Channel ถึง 233,000 สมาชิก และมีผู้เข้าชมคลิปที่เธออัปโหลด ถึง 35 ล้านคน และเธอยังเป็นอันดับที่ 2 ของนักดนตรีที่มีผู้ติดตามเยอะที่สุดในออสเตรเลีย



ส่วนเพลงที่พวกเธอร้องจะมีความหลากหลายในหลายประเภทตั้งแต่ Acoustic, R & B, รวมถึง CCM (การร้องเพลงในโบสถ์แบร่วมสมัย) และ POP เพลงที่เธอนำมาร้อง cover อย่างเป็นทางการ และมีผู้เข้าชมสูงสุดกว่า 9 ล้านคนกว่าทั่วทุกมุมโลก คือ “Officially Missing You”


ในปี 2010 พวกเธอได้รับเชิญให้ไปแสดงคอนเสิร์ตทั้งภายในออสเตรเลีย และต่างประเทศ พวกเธอได้ไป Los Angeles เมื่อเดือนพฤษภาคม 2010 บัตรเข้าชมคอนเสิร์ตของพวกเธอที่ สิงคโปร์ จำหน่ายหมดภายในช่วงเวลาเพียง 2 วันครึ่ง ทั้ง 2 รอบ ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทยที่บัตรคอนเสิร์ตของเธอจำหน่ายหมดภายใน 20 นาทีทั้งสองรอบ รวมถึงพวกเธอยังได้ไปร้องเพลงออกอากาศสดในสถานีวิทยุ และสถานีโทรทัศน์ในประเทศจีน


ในเวลาต่อมา ด้วยวัยเพียง 25 ปี Janice กับ Sonia ได้แรงบันดาลใจในการร้องเพลง และเขียนเพลงจากประสบการณ์ส่วนตัวของพวกเธอ รวมถึงเรื่องราวต่างๆ ที่ทั้งคู่ได้สัมผัสมาจากผู้คนมากมายที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของพวกเธอ ซึ่งทั้งคู่ก็ปรารถนาที่จะเป็นแรงบันดาลใจ และพร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ที่กำลังท้อแท้ ให้มีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง ผ่านบทเพลงที่พวกเธอได้ร้อง


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top