Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ซุปเปอร์จูเนียร์​ (Super Junior) ทะยานคว้ารางวัลแดซังในงาน ‘High1 Seoul Music Awards ครั้งที่ 21’ (2012-01-19)

ซุปเปอร์จูเนียร์​ (Super Junior) ทะยานคว้ารางวัลแดซังในงาน ‘High1 Seoul Music Awards ครั้งที่ 21’ เป็นเครื่องยืนยันถึงกระแสการตอบรับที่ร้อนแรงตลอดีที่ผ่านมา


19 มกราคม 2555 ณ ยิมนาสติกสเตเดียม สวนโอลิมปิค บังอีดง ซงพากู กรุงโซล มีการจัดงานประกาศผลรางวัลฉลองปีการท่องเที่ยวแห่งเกาหลี ‘High1 Seoul Music Awards ครั้งที่ 21’ โดยในวันนี้ศิลปินที่สามารถคว้ารางวัลแดซังได้นั้นเป็นของวงซุปเปอร์จูเนียร์


ซุปเปอร์จูเนียร์ ได้ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2554 พวกเขาวางจำหน่ายอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 ‘Mr.Simple’ พร้อมกับทำกิจกรรมตะลุยทัวร์คอนเสิร์ตไปทั่วโลกท่ามกลางการตอบรับอย่างร้อนแรง โดยเฉพาะกับงานเดี่ยวของสมาชิกในวงอย่างรายการบันเทิงและละคร ก็นับเป็นเครื่องยืนยันในมาดไอดอลมากความสามารถได้เป็นอย่างดี


อีทึก เปิดเผยความรู้สึกหลังคว้ารางวัลกล่าวว่า "พวกเราก็ไม่ต่างไปจากคนบันเทิงคนอื่นที่เฝ้ารอวันที่แสงสปอตไลท์อันแสนวิเศษส่องลงมาครับ แต่คราวนี้พวกเราหวังว่าเราจะสามารถลุกขึ้นกลับมายืนได้เสมอ ไม่ว่าจะล้มลงไปอีกสักกี่ครั้งเหมือนกับวัชพืชครับ" เสริม "ผมขอขอบคุณสุดยอดแฟนๆทั่วทั้งโลกและต้นสังกัดของผมมากๆครับ แล้วผมอยากบอกว่าผมรักเพื่อนๆทั้งสี่คนซึ่งไม่ได้อยู่ที่ตรงนี้แต่กำลังชมทีวีอยู่ที่บ้านครับ" เขากล่าว


ชีวอน กล่าว "ผมอยากขอบคุณคุณย่าและคุณยายที่คงจะดีมากถ้าพวกท่านได้ชมภาพนี้ไปพร้อมๆกับพวกเราครับ ผมขอมอบเกียรติทั้งหมดนี้ให้กับพวกท่านที่อยู่บนสวรรค์ครับ" เขากล่าวพร้อมน้ำตาคลอ


สำหรับศิลปินที่ถูกจับตามองในงานวันนี้นอกจากซุปเปอร์จูเนียร์นั้นคือเกิร์ลกรุ๊ป โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae), อีซึงกิ (Lee Seung Ki), ไอยู (IU) และทีอาร่า (T-ARA) ด้านโซนยอชิแด และอีซึงกิ สามารถคว้ารางวัลยอดนิยม ในขณะที่ไอยูคว้ารางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยม ส่วนด้านทีอาร่าสามารถคว้ารางวัลเพลงดิจิตอลยอดเยี่ยมไปได้


ทางด้านรางวัลบนซังในวันนี้ตกเป็นของทีมนักร้องรวมทั้งหมด 12 ทีม ประกอบไปด้วย ซุปเปอร์จูเนียร์, โซนยอชิแด, BEAST, IU, T-ARA, miss A, คาร่า (KARA), Secret, 4minute, FTIsland, SISTAR และ Lee Seung Ki ส่วนรางวัลหน้าใหม่นั้นตกเป็นของ B1A4, Apink และ Boyfriend


รางวัล R&B บัลลาดตกเป็นของ 4MEN, ส่วน Clover สามารถคว้ารางวัลสาขาฮิพฮอพ ในขณะที่รางวัลเพลงประกอบ OST ตกเป็นของแบกจียองเจ้าของฉายา ‘ราชินีเพลงประกอบละคร’ ส่วนรางวัลพิเศษฮันรยู และรางวัลโชว์วัฒนธรรมนั้นตกเป็นของ KARA และ YB ตามลำดับ


งานประกาศผลรางวัล ‘High1 Seoul Music Awards ครั้งที่ 21’ เป็นงานที่คัดเลือกศิลปินที่ทำกิจกรรมได้โดดเด่นที่สุดตลอดทั้งปี 2554 ที่ผ่านมา โดยผลคะแนนมาจากการโหวต ARS ยอดดาวน์โหลดดิจิตอล และยอดจำหน่ายอัลบั้ม, ผลการสำรวจความนิยม และคะแนนจากคณะกรรมการ


รายชื่อศิลปินที่คว้ารางวัลในงาน ‘High1 Seoul Music Awards ครั้งที่ 21’


-แดซัง: Super Junior
-เพลงดิจิตอล: T-ARA
-สุดยอดอัลบั้ม : IU
-ยอดนิยม High1 : Lee Seung Ki, So Nyeo Shi Dae
-บนซัง : ซุปเปอร์จูเนียร์, โซนยอชิแด, BEAST, IU, T-ARA, miss A, คาร่า (KARA), Secret, 4minute, FTIsland, SISTAR และ Lee Seung Ki
-โชว์วัฒนธรรม : YB
-รางวัลพิเศษฮันรยู : KARA
-สาขา OST : แบกจียอง (Bak Ji Young)
-สาขาฮิพฮอพ : Clover
-สาขา R&B บัลลาด : 4MEN
-หน้าใหม่ : B1A4, Apink, Boyfriend


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top