Connect with us

PINGBOOK

KOREA

JYJ (แจจุง ยูชอน จุนซู) เตรียมเปิดฉากคอนเดี่ยวใน ชิลี-เปรู อเมริกาใต้ (2012-01-05)

C-jes Entertainment เปิดเผยเมื่อวันที่ 5 มกราคม กล่าวว่า JYJ ได้ยืนยันการทัวร์คอนเสิร์ตในอเมริกาใต้ โดยพวกเขาจะลัดฟ้าไปจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวที่ประเทศชิลีในวันที่ 9 มีนาคม ตามด้วยประเทศเปรู ในวันที่ 11 มีนาคม 2555


โดยคอนเสิร์ตที่อเมริกาใต้ของ JYJ ในครั้งนี้มีความหมายเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นคอนเสิร์ตของศิลปินกลุ่มแรกในเกาหลี และยังเป็นคอนเสิร์ตของศิลปินเดี่ยวที่ไม่ได้มาในรูปแบบของแบรนด์ค่ายเพลง สำหรับโชว์แรกที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 9 มีนาคมนี้ จะจัดขึ้น ณ TEATRO CAUPOLICAN ในเมืองซานติอาโก ประเทศชิลี สถานที่เดียวกับที่เคยจัดคอนเสิร์ตของศิลปินในตำนานอย่าง Korn และล่าสุด X-Japan ถัดมาในวันที่ 11 มีนาคม ณ Explanada Sur เมืองลิมา ประเทศเปรู ก็จะเป็นสถานที่เดียวกับคอนเสิร์ตของ Britney Spears, Black Eyed Peas และ Avril Lavigne ด้วยเช่นกัน


ทางด้านผู้จัดคอนเสิร์ต JYJ ในอเมริกาใต้เปิดเผยว่า “ตอนนี้ความนิยมของ JYJ ในอเมริกาใต้เป็นระดับที่แตกต่างไปจากกระแส K-POP ทั่วไป พวกเขาได้รับความนิยมมากกว่าศิลปินในประเทศรวมถึงศิลปินเพลงป๊อปจากอเมริกา JYJ ได้รับความรักและการสนับสนุนอย่างมากจากแฟนๆในช่วงวัย 10~20 ปี” เขากล่าว


JYJ เปิดเผยว่า “การเดินทางโดยเครื่องบินกว่า 30 ชั่วโมงทำให้ประเทศนี้เป็นประเทศที่ไกลจริงๆครับ ตอนที่พวกเราวางจำหน่ายอัลบั้มภาษาอังกฤษกับ Kanye West และ Rodney Jerkins เมื่อปี 2553 ก็มีแฟนๆทั้งในอเมริกาและอเมริกาใต้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเลยครับ ดังนั้นถึงแม้ว่าจะเป็นประเทศที่อยู่ไกล แต่ผมกลับรู้สึกคุ้นเคยกับพวกเขาตลอดเวลาครับ” เขาเผยความรักที่มีต่อแฟนๆอเมริกาใต้


กล่าวต่อ “เมื่อปี 2553 พวกเราได้เดินทางไปยังเมืองต่างๆในอเมริกาเพื่อจัดคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ ถัดมาในปี 2554 พวกเราก็ได้ไปเยือน LA และซานฟรานซิสโก ไปจนถึงประเทศในแถบยุโรป ในตอนนั้นเองก็มีแฟนๆจากอเมริกาใต้เดินทางมาชมคอนเสิร์ตเรากันเป็นจำนวนมาก และพวกเขาต่างเฝ้ารอให้เราไปเปิดคอนเสิร์ตที่อเมริกาใต้กันมานานแล้วครับ เพื่อทำตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับแฟนๆ พวกเราจะเตรียมตัวกันอย่างหนักเพื่อทำโชว์ที่สมบูรณ์แบบ และจะมอบความสุขพร้อมสร้างความพึงพอใจให้มากที่สุดกับชาวลาตินอเมริกาในครั้งนี้อย่างแน่นอนครับ”


ความนิยมของ JYJ ในชิลีและเปรูนั้นมาแบบเหนือความคาดหมาย ล่าสุดมีแฟนคลับของ JYJ ในชิลีทำคลิปวีดีโอรวบรวมความหวังเพื่อที่จะได้ชมคอนเสิร์ตของ JYJ ในประเทศของตัวเองจนสร้างความฮือฮาได้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ในชาร์ตวิทยุทีนท็อปที่ประเทศเปรู JYJ ก็สามารถส่งเพลงของพวกเขาทะยานนั่งแท่นอันดับที่ 1 ยาวนานกว่า 3 เดือน ขึ้นนำเพลงจากศิลปินส่วนใหญ่ของ K-POP และศิลปินป๊อปยอดนิยมจากบิลบอร์ด ในขณะเดียวกันเพลง ‘Get Out’ ของ JYJ ก็สามารถทะยานคว้าเพลงแห่งปีในไฮทีนชาร์ตปลายปีได้อีกด้วย


แบกชังจู ประธาน C-jes Entertainment เปิดเผยว่า “กระแส K-POP กับการทำกิจกรรมของ JYJ นั้นมีความสำคัญแตกต่างกัน เราแค่รู้สึกว่ามันสำคัญเพราะนี่เป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของพวกเขาในอเมริกาใต้ เราไม่ต้องการให้ทุกคนรู้สึกว่ามันสำคัญเพราะเป็นความท้าทายใหม่ๆของกระแส K-POP ตอนนี้แทนที่จะมัวมานั่งคิดว่าจะจัดคอนเสิร์ตในต่างประเทศครั้งแรกที่ไหนดี เรากลับคิดว่าส่วนสำคัญที่สุดในคอนเสิร์ตคือเนื้อหาและความสมบูรณ์แบบที่ต้องการนำเสนอมากกว่า เราตั้งใจทำคอนเสิร์ตนี้เพื่อมอบความประทับใจให้กับแฟนๆที่รักในตัว JYJ มากกว่าคอนเสิร์ตที่จะเน้นเพียงการหากลุ่มแฟนคลับใหม่ๆ เราเตรียมเผยคอนเสิร์ตที่กลมกล่อมไปด้วยโชว์ที่หลากหลาย น้ำเสียงฮาโมนีอันแสนวิเศษ และความสามารถในด้านการร้องเพลงที่ยอดเยี่ยมของ JYJ เพื่อแฟนๆในอเมริกาใต้ที่เฝ้ารอพวกเขามานานในครั้งนี้ครับ” เขากล่าว


ด้วยเหตุนี้เอง นับตั้งแต่ JYJ เริ่มเวิลด์ทัวร์มาตั้งแต่เดือนเมษายน 2554 พวกเขาได้เดินสายไปยังทวีปเอเชีย อเมริกา ยุโรป รวมถึงกำลังมุ่งหน้าไปยังอเมริกาใต้ ตลอดระยะเวลาการทัวร์ของ JYJ กับทั้งหมดมากกว่า 13 เมือง ในแต่ละรอบพวกเขาขับร้องเพลงมากกว่า 18 เพลงท่ามกลางเสียงเชียร์จากแฟนๆรวมกว่า 2 แสนคน เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จที่งดงามเป็นอย่างมาก อีกทั้งการที่พวกเขาได้ร่วมมือกับโปรโมเตอร์เบอร์หนึ่งของอเมริกาอย่าง AEG ทำคอนเสิร์ตรวม 4 เมือง ก็ทำให้พวกเขาสามารถจัดคอนเสิร์ตในระดับของอารีนาทัวร์ที่ยิ่งใหญ่กว่าศิลปินคนใดในเอเชีย นอกจากนี้ JYJ ยังเป็นศิลปินกลุ่มแรกของเกาหลีที่มีคอนเสิร์ตเดี่ยวในสเปนและเยอรมันด้วยเช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top