Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คังโฮดง (Kang Ho Dong) พ้นข้อกล่าวหาเลี่ยงภาษี แฟนคลับลุ้นรีเทิร์นวงการเร็วขึ้น? (2011-12-17)

คังโฮดง (Kang Ho Dong) รอดถูกฟ้องกรณีเลี่ยงภาษี เขาจะกลับสู่วงการบันเทิงเร็วขึ้นกว่าเดิมหรือไม่?


สำนักงานอัยการกลางกรุงโซล เปิดเผยเมื่อ 17 ธันวาคมกล่าวว่า “เราได้มีการสอบสวนกรณีที่คังโฮดงถูกตั้งข้อสงสัยว่าเขาเลี่ยงภาษีจากนักธุรกิจคนหนึ่ง แต่ผลคือไม่มีความชัดเจนใดๆว่าเขานั้นได้เลี่ยงภาษีจริงหรือไม่ และถึงแม้ว่าเขาจะเลี่ยงภาษีจริงแต่หน่วยงานบริการภาษีแห่งชาติก็ไม่ได้ดำเนินการฟ้องร้องและตั้งข้อกล่าวหาใดๆ ด้วยเหตุนี้ทำให้เราตัดสินใจไม่รับพิจารณาทำคดีนี้”


สำหรับกฏหมายภาษีเกาหลีในปัจจุบันกำหนดไว้ว่าในกรณีที่จำนวนเงินภาษีที่ต้องชำระเพิ่มเติมมีมูลค่าต่ำกว่า 500 ล้านวอนต่อปี หน่วยงานบริการภาษีแห่งชาติมีความจำเป็นต้องตั้งข้อกล่าวหาจึงจะสามารถทำให้ผู้เลี่ยงภาษีนั้นสามารถรับโทษได้ อย่างไรก็ตามหน่วยงานบริการภาษีแห่งชาติเปิดเผยว่า คังโฮดง ไม่ได้มีเจตนาตั้งใจโกงภาษี และภาษีเพิ่มเติมของคังโฮดงตั้งแต่ปี 2007~2009 ก็มีมวลค่ารวมคิดเป็นเพียงปีละ 200~300 ล้านวอนเท่านั้น ซึ่งนั่นทำให้หน่วยงานฯไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหาคังโฮดงแต่อย่างใด


ด้วยเหตุนี้ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าจากคำตัดสินครั้งนี้จะทำให้คังโฮดงกลับสู่วงการบันเทิงได้เร็วขึ้นหรือไม่ หลังจากที่คังโฮดงประกาศว่าเขาจะอำลาวงการชั่วคราวในทันทีที่เกิดปัญหา ทำให้ภาพลักษณ์ของเขาดูดีขึ้นในสายตาชาวเกาหลี ในขณะเดียวกันวงการบันเทิงที่ไร้ซึ่งคังโฮดงก็ทำให้เกิดช่องว่างขนาดใหญ่อย่างเลี่ยงไม่ได้อีกด้วย


หลังจากที่คังโฮดงสามารถจัดการตัวเองในประเด็นปัญหาการเลี่ยงภาษีได้แล้ว ทำให้เขามีโอกาสกลับมาทำงานในวงการบันเทิงเร็วขึ้นมากกว่าเดิมโดยอัตโนมัติ ตอนนี้มีการคาดการณ์ว่าบรรดาสถานีโทรทัศน์ที่ต้องการตัวคังโฮดงก็เตรียมส่งเลิฟคอลมาที่เขาเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน


ด้านชาวเน็ตกล่าว “คราวนี้คังโฮดงจะได้กลับมาแล้วใช่เปล่า” “รีบกลับมาเร็วๆอยากเจอหน้าแล้ว” อย่างไรก็ตาม ทางด้านคังโฮดงยังคงเงียบเกี่ยวกับประเด็นการกลับสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง คนสนิทของเขาเปิดเผยว่า “เรารู้สึกโล่งใจในเรื่องนี้ แต่เรายังไม่มีอะไรจะพูดครับ” เขากล่าว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top