Connect with us

PINGBOOK

KOREA

จางกึนซอก (Jang Keun Suk) เข้ารับแต่งตั้งทูตกิตติมศักดิ์ งานสุดยอดการประชุม ‘Nuclear Security Summit Seoul 2012” (2011-12-08)

7 ธันวาคม เวลา 16.30 น. ณ กระทรวงการต่างประเทศและการค้า จงโน กรุงโซล จางกึนซอก (Jang Keun Suk) เข้ารับการแต่งตั้งเป็นทูตกิตติมศักดิ์งานสุดยอดการประชุม ‘Nuclear Security Summit Seoul 2012’ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 ถึง 27 มีนาคม 2555

จางกึนซอก ไม่สามารถเข้าร่วมงานพิธีแต่งตั้งเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมาได้ ด้วยเหตุนี้ทำให้วันนี้เขาจึงได้เข้าร่วมรับการแต่งตั้งเป็นพิเศษ

จางกึนซอก เปิดเผยว่า "รู้สึกเป็นเกียรติมากครับที่ได้เป็นทูตกิตติมศักดิ์ในงานสุดยอดการประชุมด้านนิวเคลียร์ที่จะมีผู้นำจากกว่า 40 ประเทศเข้าร่วมงาน" เสริม "จากเหตุอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น ทำให้ผมมาคิดว่าถ้าเกิดเหตุการก่อการร้ายนิวเคลียร์มันจะสามารถสร้างความเสียหายให้กับโลกได้ถึงขนาดไหน ด้วยเหตุนี้จากการที่ผมกำลังทำกิจกรรมในญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก ผมในฐานะของทูตกิติมศักดิ์งานการประชุมนี้ ผมก็จะทำหน้าที่เชื่อมสันติภาพเพื่อให้เห็นความสำคัญในความปลอดภัยในพลังงานนิวเคลียร์ครับ"


ติมซองฮวาน กลุ่มผู้จัดเตรียมงานเปิดเผยว่า "เราคาดหวังว่าจางกึนซอกผู้ที่ทำกิจกรรมอย่างเต็มกำลังทั้งในเกาหลีและต่างประเทศรวมถึงทูตกิตติมศักดิ์ท่านอื่นที่ได้รับความนิยมซึ่งได้รับการแต่งตั้งไปก่อนหน้านี้ ทั้งหมดจะร่วมกันช่วยทำให้ผู้คนทั้งในเกาหลีและต่างประเทศเห็นความสำคัญในงานการประชุมพร้อมทำให้ทุกคนรู้สึกใกล้ชิดกับงานในครั้งนี้มากขึ้น" เขากล่าว


โดยผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตกิตติมศักดิ์นั้นประกอบไปด้วย พัคจองฮยอน จางกึนซอก จินจีฮี ฮวังซอกฮยอน รวมทั้งหมด 4 คน ซึ่งทั้งหมดเตรียมมาช่วยทำให้ทั่วโลกรู้จักความสำคัญของงานประชุม ‘Nuclear Security Summit Seoul 2012’ ต่อไป


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top