Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[ประมวลภาพ] อีทึก-ดงเฮ (Super Junior) มอบถุงยังชีพ-แพ็คของ ช่วยผู้ประสบภัย ณ สภากาชาดไทย (2011-12-02)

วันที่ 2 ธันวาคม 2554 เวลา 11.00 น. ณ ศูนย์ปฏิบัติการภัยพิบัติ สภากาชาดไทย บริษัท โอสถสภา จำกัด นำโดย ศิลปินเกาหลีวงซูเปอร์จูเนียร์ (อีทึก และ ดงเฮ) มอบถุงยังชีพ และเครื่องอุปโภค-บริโภค ผลิตภัณฑ์ทเวลฟ์ พลัส ให้กับสภากาชาดไทยนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยมี นางสาวสุปาณี เลิศสวัสดิ์วิชา หัวหน้าพยาบาลสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เป็นผู้รับมอบ


นอกจากนี้ ทั้งอีทึก และ ดงเฮ ยังได้ร่วมแพ็คของเพื่อผู้ประสบภัยอีกด้วย ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าวตามภูมิอากาศประเทศไทย แต่ทั้ง 2 หนุ่ม ก็ไม่บ่น ตั้งใจฟังวิธีแพ็คของที่ถูกต้องจากเจ้าหน้าที่สภากาชาด ตั้งแต่จัดของในถุงยังชีพเรียงให้ได้รูปทรง มัดถุงให้แน่นหนา 2 ชั้น ดึงให้ตึง เพื่อสะดวกต่อการขนย้ายและส่งไปบริจาคตามสถานที่ที่กำลังประสบภัยจากมหาอุทกภัยครั้งใหญ่ของไทย ก่อนจบกิจกรรมดีๆวันนี้ท่ามกลางเสียงปรบมือและเสียงขอบคุณจากทั้งนักร้องและแฟนคลับ ในน้ำใจที่มาช่วยเหลือเพื่อนพ้องชาวไทย


ต่อไปนี้เป็นบทสัมภาษณ์โดย M-Thai


△รู้สึกยังไงที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครั้งนี้
อีทึก : รู้สึกดีใจมากที่ได้มาเมืองไทยเพื่อทำกิจกรรมดีๆ ครั้งนี้ ตั้งแต่ได้เห็นข่าวอุทกภัยในเมืองไทยก็รู้สึกเสียใจมาก อยากจะมาทำกิจกรรมดีๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม แล้วก็รู้สึกขอโทษมากๆ ที่เพิ่งจะมา สำหรับวันนี้ถึงแม้จะมีเวลาจำกัดแต่ก็จะทำกิจกรรมทุกอย่างให้เต็มที่ และขอให้กำลังใจทุกคนด้วยครับ


△ตั้งแต่เดินเข้ามาที่สภากาชาด ก็ได้เห็นเหล่าจิตอาสาโดยเฉพาะเหล่าวัยรุ่นมาตลอดทางเลย รู้สึกยังไงบ้าง
ทงเฮ : ตอนอยู่เกาหลีได้เห็นแต่ในภาพข่าว แต่มาที่นี่ได้เห็นเหตุการณ์จริงที่ยังมีอีกหลายคนที่อยากช่วยเหลือ ดีใจที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งครับ ที่สำคัญคือการมาวันนี้เราก็มีผลิตภัณฑ์จากทางทเวลฟ์พลัสมามอบให้ด้วย ก็ขอขอบคุณทางทเวลฟ์พลัสที่ให้โอกาสให้พวกเราได้มาที่นี่เพื่อร่วมช่วยเหลือคนไทยด้วยนะครับ
ลีทึก : แม้ว่าตอนนี้จะมีเรื่องเศร้า มีความทุกข์ แต่ว่าคนไทยก็ยังมีจิตใจที่ดี ช่วยเหลือคนอื่นแม้ว่าตัวเองจะอยู่ในภาวะที่เดือดร้อน รู้สึกตกใจแล้วก็ประทับใจในน้ำใจของคนไทยอย่างมากครับ


△ทั้งลีทึกและทงเฮเคยมีโอกาสได้แพ็คถุงยังชีพอย่างนี้ไหม
ลีทึก : จริงๆ ก่อนที่ผมจะเดบิวต์ก็เคยมีโอกาสได้ช่วยเหลือคนเกาหลี ถึงจะผ่านไปหลายปีแล้วแต่ก็ยังจดจำความทรงจำในวันนั้นได้


△ฝากอะไรถึงแฟนชาวไทยและเหล่าผู้ประสบภัย ในฐานะที่ซุปเปอร์จูเนียร์เป็นศิลปินเกาหลีที่มีแฟนคลับในไทยมากที่สุดวงหนึ่ง
ดงเฮ : แม้ว่ากิจกรรมในวันนี้ของพวกเราจะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ ไม่ได้สามารถส่งความช่วยเหลือให้ได้อย่างทั่วถึง แต่ก็อยากให้ทุกคนช่วยเก็บกำลังใจไว้ รับสิ่งของเหล่านี้ด้วยรอยยิ้ม เชื่อว่าเรื่องดีๆ จะกลับมาสู่ชาวไทยอย่างแน่นอน ซุปเปอร์จูเนียร์ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ













Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top