Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ปิดฉากคอน ‘SUPER SHOW 4’ ในกรุงโซล พร้อมแฟนคลับ 2.2 หมื่น (2011-11-21)

ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ประสบความสำเร็จในเวิลด์ทัวร์คอนเสิร์ต ‘SUPER SHOW 4’ หลังเปิดฉากขึ้นที่กรุงโซล เกาหลีใต้


20 พฤศจิกายน เวลา 16.30 น. ณ ยิมนาสติกสเตเดียม สวนโอลิมปิค ย่านบังอี กรุงโซล ซุปเปอร์จูเนียร์ เปิดฉากคอนเสิร์ตเป็นวันที่สอง ‘SUPER JUNIOR WORLDTOUR – SUPER SHOW 4’ ท่ามกลางการเข้าร่วมของแฟนๆทั้งหมดกว่า 2.2 หมื่นคน


ในวันนี้ ซุปเปอร์จูเนียร์ ขนเพลงฮิตจากในอัลบั้มเต็ม เพลงจากมินิอัลบั้ม เพลงในอัลบั้ม SMTOWN Summer รวมทั้งหมดกว่า 38 เพลง ตลอดระยะเวลาความสนุก 3 ชั่วโมง 30 นาที


ซุปเปอร์จูเนียร์ เปิดฉากเวทีมาพร้อมกับเพลง ‘SUPERMAN’ ท่ามกลางจอ LED ความยาวกว่า 20m และเอฟเฟ็กซ์แสงเลเซอร์สุดอลังการ นับเป็นการช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับเพลง ‘OPERA’, ‘TWINS’, ‘A MAN IN LOVE’, ‘BONAMANA’ อย่างถ้วนหน้า


ซุปเปอร์จูเนียร์ เปิดเผยว่า “SUPERSHOW4 เริ่มต้นอย่างเป็นทางการแล้วครับ คราวนี้พวกเราจะจัดคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ พร้อมเตรียมเผยเสน่ห์แบบเฉพาะตัวของพวกเรา ช่วยกันติดตามด้วยนะครับ” เสริม “เพื่อให้ทุกคนรู้สึกคุ้มกับราคาบัตร 88,000 วอนมากที่สุด พวกเราจะพยายามอย่างหนักบนเวทีจนกว่าร่างกายจะฉีกเป็นชิ้นๆเลยครับ” เขากล่าว


ตลอดระยะเวลาคอนเสิร์ตพวกเขามาพร้อมกับเอฟเฟ็กซ์อย่างวีดีโอรวมถึงเลเซอร์ที่โดดเด่น ซุปเปอร์จูเนียร์ ยังมีจอภาพซ้ายขวาขนาดใหญ่, ลวดสลิง, เวทีแก้ว, เครน นับเป็นอุปกรณ์พิเศษที่ช่วยสร้างบรรยากาศที่แตกต่างออกไปได้เป็นอย่างดี นี่ยังไม่นับรวมโชว์น้ำพุที่เต้นตามดนตรีของพวกเขาด้วยเช่นกัน

ในช่วงที่ซุปเปอร์จูเนียร์ร้องเพลง ‘You’re My Endless Love’ พวกเขาก็ได้ใช้อุปกรณ์ที่เคลื่อนไปหาแฟนๆชั้นสองให้ได้ใกล้ชิดมากที่สุด ทางด้านแฟนๆถึงกับไฮไฟว์กับสมาชิกซุปเปอร์จูเนียร์กันเลยทีเดียว ในระหว่างที่พวกเขาขึ้นเสียงสูงบรรดาแฟนๆก็ร้องเรียกชื่อของสมาชิก รวมถึงกล่าวคำว่า ‘ฉันรักคุณ’ อีกด้วย


โชว์เดี่ยวของสมาชิกซุปเปอร์จูเนียร์ก็โดดเด่นเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะทางด้านเฮนรี่แห่ง Super Junior-M ได้มาโชว์เปียโนในเพลง ‘BABY’ ทำเอาทั้งฮอลล์เงียกริบกันเลยทีเดียว เฮนรี่ตรึงแฟนๆด้วยน้ำเสียงอันโดดเด่น ในขณะที่การร่วมร้องกับสมาชิกวง f(x) ก็ทำให้ทุกคนต้องจับตามองเช่นกัน


ทางด้าน อึนฮยอก ในระหว่างที่เขาร้องเพลง ‘자체발광 보석미남 이혁재 (Self Luminous Jewel Guy Lee Hyuk Jae)’ เขาก็ได้ตะโกนว่า ‘SAY MY NAME’ พร้อมสั่งให้แฟนๆเรียกว่า คังดงวอน วอนบิน โจอินซอง ชเวชีวอน อย่างไรก็ตาม การที่บรรดาแฟนคลับได้ตะโกนเรียกชื่อจริงของอึนฮยอกอย่าง อีฮยอกแจ จนถึงที่สุดก็ช่วยสร้างความฮาได้เป็นอย่างมาก


ซองมิน มาพร้อมกับเพลง ‘물들어 (Dye)’ ของ BMK อวดน้ำเสียงอันแสนหวาน โดยระหว่างแฟนๆกำลังอินกับโชว์ของซองมิน เวทีก็ได้เปิดสปอตไลท์ทั้ง 9 ดวงขึ้นมาพร้อมกัน ช่วยสร้างบรรยากาศให้กับโชว์ที่ยอดเยี่ยมของซองมินได้มากยิ่งขึ้น

ทางด้าน คยูฮยอน ที่เปิดโชว์มาพร้อมกับเพลง ‘기억의 습작 (Etude of Memory)’ ในระหว่างนั้นเองเพื่อนๆของเขาก็ปรากฏตัวขึ้นมาบนจอภาพพร้อมกล่าว “คยูฮยอน ทำไมนายต้องร้องเพลงบัลลาดตลอดเลย” ทำให้หลังจากนั้นคยูฮยอนก็เปลี่ยนมาเล่นเพลง ‘Isn’t She Lovely’ ของ Stevie Wonder ร่วมกับการเล่นฮาโมนิก้า นับเป็นการแปลงโฉมทางด้านภาพลักษณ์ที่เผยให้เห็นด้านใหม่ๆของคยูฮยอนได้เป็นอย่างดี

รยออุค มาพร้อมกับเพลง ‘Move Like Jagger’ ของ Maroon5 อวดโชว์อันแสนเซ็กซี่กับแดนเซอร์สาว ในวันนี้รยออุคยังได้เปิดเผยกล้ามท้องหลังจากฟิตซ้อมมาเป็นเวลากว่าหนึ่งเดือน ช่วยสร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆในวันนี้


อีทึก มาพร้อมกับเพลง ‘Loving You’, ‘Secret That I Can’t Say’, ‘She’ โดยเฉพาะในเพลง ‘She’ การที่อีทึกได้มอบแหวนและดอกกุหลาบให้กับสาวที่นั่งชมคอนเสิร์ตอยู่ในวันนี้อย่าง คังโซรา (Kang Sora) จากรายการ ‘We Got Married’ ก็ทำเอาบรรดาแฟนๆต่างอิจฉากันอย่างถ้วนหน้า

ท่ามกลางการตอบรับที่ร้อนแรง โชว์ของซุปเปอร์จูเนียร์ก็นับเป็นโชว์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์แห่งความโดดเด่นที่แฟนๆสามารถสัมผัสได้ พวกเขาได้มาอวดโชว์ที่สุดยอดในเพลงฮิตอย่าง Good Friends (어느새 우린), Feets Good (결투), ‘Mr.Simple’ นับเป็นโชว์ที่สร้างความแตกต่างได้เป็นอย่างดี


ในวันนี้ซุปเปอร์จูเนียร์ยังเตรียมโชว์จากยูนิตของพวกเขาด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกับโชว์ที่หาชมได้ยากอย่าง Super Junior KRY, Super Junior M ร่วมกับเฮนี่และโจวมี่ ก็ยิ่งทำให้แฟนคลับต่างปลื้มกันมากยิ่งขึ้นไปอีก


ในช่วงแรกของคอนเสิร์ต โชว์เดี่ยวของเยซอง ดงแฮ และชีวอน ก็ได้สร้างความสนุกให้กับแฟนๆเช่นกัน ในระหว่างที่พวกเขามาในเพลง ‘You&I’ ก็ได้เผยท่าเต้นพร้อมร่วมแดนซ์กับแฟนๆอย่างสนุกสนาน ซุปเปอร์จูเนียร์ เปิดเผยว่า "เมื่อวาน (19 พ.ย.) พวกเราลองเต้นท่าพวกนี้แล้วครับ แต่ไม่สำเร็จ แต่ว่าในวันนี้พวกเราเชื่อว่าแฟนๆจะทำมันออกมาได้เป็นอย่างดีครับ" เขากล่าว เมื่อพวกเขาเห็นความเป็นหนึ่งเดียวกันของแฟนๆ ก็ทำให้ช่วยทำช่วยเพิ่มความสนุกของโชว์เป็นเท่าตัว


อีทึก เปิดเผยว่า "ผมต้องลองไปถามดงแฮบ้างว่าเขารู้สึกยังไงที่เพลงที่เขาประพันธ์ได้สามารถนำมาร้องในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ตอนครั้งที่แล้ว ‘SUPER SHOW 3’ ผมได้บอกเอาไว้ด้วยว่าผมจะไม่ขึ้นโชว์ถ้าไม่มีการรวมเพลงที่ผมประพันธ์เอาไว้ด้วย บางทีตอนนั้นดงแฮอาจจะเห็นผมแล้วก็เลยทำเลียนแบบมั้งครับ" เขากล่าว

ทางด้านอีทึกกล่าวกับแฟนๆ "รู้ไหมครับว่าไตเติ้ลโชว์วันนี้คืออะไร? วันนี้เป็นคอนเสิร์ตของชเวชีวอนครับ อย่างข้างนอกถ้าเป็นพวงมาลัย 100 อันเนี่ย จะเป็นของชเวชีวอนประมาณ 90 อันครับ มีอยู่อันหนึ่งเขียนข้อความว่า "ชเวชีวอนคอนเสิร์ตไฟติ้ง" ด้วยนะครับ แล้วการที่พวงมาลัยพวกนี้ถูกส่งมาจากประธานบริษัทต่างๆทำให้ผมสัมผัสถึงพลังชองชเวชีวอนได้ดีเลยครับ" เขากล่าว


หลังจากนั้น ซุปเปอร์จูเนียร์ ปรากฏตัวพร้อมกับเวทีอังกอร์อย่าง ‘U’, ‘SORRY SORRY’, ‘Miracle’ ทำเอาแฟนๆต้องเศร้าก่อนจะแยกย้ายกันไปอย่างเป็นทางการ


ซุปเปอร์จูเนียร์ เปิดฉากคอนเสิร์ตเริ่มต้นที่กรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อ 19-20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนจะลัดฟ้าไปจัดคอนเสิร์ตในประเทศอื่นๆในเอเชีย (ญี่ปุ่น ไต้หวัน ไทย สิงคโปร์ จีน) รวมถึง ยุโรป อเมริกา และตะวันออกกลางอยากครบถ้วนเลยทีเดียว


ย้อนกลับไป ‘SUPER SHOW’ เมื่อปี 2008 พวกเขามียอดผู้ชมคอนเสิร์ตรวมกว่า 5 แสนคน ส่วนในคอนเสิร์ต ‘SUPER SHOW 4’ พวกเขามั่นใจว่าจะมีแฟนๆมาร่วมชมคอนเสิร์ตทั้งหมดกว่า 1 ล้านคนเลยทีเดียว


อนึ่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ เตรียมเปิด ‘SUPER SHOW 4’ ที่ เคียวเซราโดม โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 10-11 ธันวาคมนี้ต่อไป


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top