Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ไอยู (IU) เตรียมปล่อยอัลบั้มชุดที่ 2 ปลาย พ.ย.นี้ พร้อมเดบิวญี่ปุ่นต้นปีหน้า (2011-11-16)

ไอยู (IU) เตรียมลุยเปิดตลาดเพลงในญี่ปุ่นต้นปีหน้า


16 พฤศจิกายน สื่อญี่ปุ่นฉบับหนึ่งลงข่าวเกี่ยวกับการเปิดตลาดเพลงญี่ปุ่นของ ไอยู (IU) นักร้องสาวเกาหลีวัย 18 ปีที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในวงการ K-POP ขณะนี้


เป็นที่ทราบกันดีว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไอยู ได้รับเลิฟคอลจากบรรดาค่ายเพลงยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเธอได้ตัดสินใจเปิดตลาดญี่ปุ่นด้วยการเซ็นสัญญากับค่ายเพลง EMI MUSIC JAPAN ซึ่งเป็นค่ายของศิลปินเดี่ยวหญิงในญี่ปุ่น อาทิ Matsutoya Yumi, Utada Hikaru, Ringo Sheena ร่วมกับศิลปินเกาหลีอย่าง ชายนี่ (SHINee) ด้วยเช่นกัน


ก่อนเดบิวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น ไอยู เตรียมวางจำหน่ายผลงานเบสท์อัลบั้มรวมเพลงฮิตภาษาเกาหลีในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ โดยในผลงานอัลบั้มชุดนี้จะได้รวม DVD ประวัติการทำกิจกรรมของไอยูนับตั้งแต่เดบิว รวมถึงบทสัมภาษณ์ของทีมงาน และเพลงใหม่จากอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของเธอด้วยเช่นกัน


Loen Entertainment ต้นสังกัดไอยูในเกาหลีเปิดเผยว่า “หลังจากที่เธอทำกิจกรรมในอัลบั้มชุดที่ 2 ซึ่งจะวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ในเดือนมกราคมปีหน้าเธอจะจัดโชว์เคสที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และจะวางจำหน่ายซิงเกิ้ลเดบิวในเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนเริ่มทำกิจกรรมอย่างเป็นทางการ” เขากล่าว


ในขณะเดียวกันผลงานอัลบั้มของไอยูที่เตรียมวางจำหน่ายในญี่ปุ่นหลังจากนี้ก็จะเป็นการร่วมกันโปรดิวซ์ระหว่างเกาหลีและญี่ปุ่นอีกด้วย


โดยเฉพาะผลงานเพลงของไอยูในญี่ปุ่นที่จะเป็นการร่วมงานกันระหว่าง โจยองชอล โปรดิวเซอร์เจ้าของเพลง ‘Nagging’, ‘Good Day’, ‘Story Only I Didn’t Know’ กับ Okita Hidenobu โปรดิวเซอร์ของ Utada Hikaru และ Nagai Shinya ผู้ปลุกปั้น Ringo Sheena ก็ยิ่งทำให้หลายฝ่ายต่างจับตามองว่าทีมโปรดิวเซอร์ชุดนี้จะมีอิทธิพลอย่างไรต่อเพลงของไอยูนับจากนี้


ด้านโปรดิวเซอร์โอกิตะเปิดเผยว่า “ไอยูเป็นนักร้องที่มีความสามารถในการร้องเพลงที่ยอดเยี่ยมและมีเสน่ห์ในแบบลึกลับน่าค้นหาแถมยังน่ารักมากๆอีกด้วย ผมอยากจากถ่ายทอดความทุ่มเทและน้ำเสียงที่ยอดเยี่ยมของไอยูให้แฟนๆญี่ปุ่นได้สัมผัสกัน” เขากล่าว

โปรดิวเซอร์โจยองชอลกล่าวว่า “ผมคิดว่าการที่ไอยูมีเสน่ห์ทั้งในด้านดนตรีรวมถึงด้านการเข้าถึงผู้คน ทำให้เธอได้รับความรักจากแฟนๆเกาหลีเป็นอย่างมาก และผมก็เชื่อว่าเธอจะได้รับความรักจากแฟนๆญี่ปุ่นมากเช่นเดียวกัน” เสริม “ในอนาคตผมอยากให้ทุกคนช่วยสนับสนุนและมอบความรักให้กับไอยูทั้งในเกาหลีและญี่ปุ่นมากๆด้วยนะครับ”


อนึ่ง ไอยู เตรียมวางจำหน่ายอัลบั้มชุดที่ 2 ในเกาหลีปลายเดือนพฤศจิกายนนี้


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top