Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ชาวเน็ตช็อค ทาโบล (Tablo) ทำบททดสอบไอคิว ภายใน 11 วินาที พร้อมเผย ‘ไม่ง่ายไปหน่อยเหรอ?’ (2011-10-25)

ชาวเน็ตช็อคผลการทดสอบไอคิวของ ทาโบล (Tablo) แห่ง Epik High สุดท้ายแล้วบททดสอบนี้คืออะไรกันแน่?


เมื่อวานนี้ในเว็บคอมมิวนิตี้ได้มีการเปิดเผยว่า ทาโบล ได้ทำบททดสอบไอคิวด้วยเวลาเพียง 11 วินาที พร้อมกับการเปิดเผยบททดสอบไอคิวที่ทาโบลได้ทำในครั้งนั้น


ในเว็บบอร์ดแห่งหนึ่งเขียนหัวข้อกล่าวว่า “ทาโบลไอคิวเทส 11 วินาที” เผย “นี่คือบททดสอบไอคิวที่ทาโบลสามารถทำได้สำเร็จเพียง 11 วินาที” พร้อมอัพโหลดภาพวาดรวม 5 ภาพ


ในข้อความกล่าว “ต้องเรียงลำดับภาพทั้งห้าภาพ ถ้าสามารถเรียกเลขได้ภายใน 20 วินาที แสดงว่ามีไอคิวมากกว่า 170 ส่วนทาโบลทำได้ในเวลาเพียง 11 วินาที เคยได้ยินมาว่าขนาดนักศึกษามหาวิทยาลัยโซล ยังต้องใช้เวลามากกว่า 1 นาทีเลย” เขากล่าว


สำหรับภาพทดสอบไอคิวนี้เป็นภาพเหตุการณ์ระหว่างที่โจรกำลังปล้นแอปเปิ้ลและเงินสด โดยคำตอบนั้นคือ 3-1-5-4-2


ในอดีต ทาโบล เคยปรากฏตัวในรายการ Y-STAR ‘Curious (궁금타)’ พร้อมกับทำไอคิวเทสในช่วงเวลาว่างระหว่างถ่ายมิวสิควีดีโอในอัลบั้มชุดที่ 6 โดยในตอนนั้น แม้ว่าทาโบลจะทำท่าไม่อยากเล่น แต่เขาก็สามารถเรียงเลขได้ภายใน 11 วินาทีเท่านั้น พร้อมกล่าว “นี่มันไม่ง่ายไปหน่อยเหรอครับ?”


ทาโบลกล่าว “โจรขอแอปเปิ้ลจากชาวบ้าน ชาวบ้านก็เอาแอปเปิ้ลให้กับโจร หลังจากที่โจรใส่กระเป๋า ก็เอาปืนออกมาแล้วขอเงินจากชาวบ้าน ชาวบ้านก็ให้เงินไป แต่ว่าจุดมุ่งหมายของโจรไม่ใช่แอปเปิ้ล เขาก็เลยคืนแอปเปิ้ลกลับไปให้ชาวบ้าน” เขาอธิบายเหตุการณ์ในภาพ


สำหรับไอคิวเทสในครั้งนี้ไม่มีการยืนยันถึงความเที่ยงตรง บ้างก็กล่าวว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของ Wechsler Test บ้างก็กล่าวว่านี่ไม่เหมาะกับการเป็น IQ TEST เช่นกัน อย่างไรก็ตาม หลายคนยอมรับว่าทาโบลนั้นมีไอคิวที่สูงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


ชาวเน็ตกล่าว “เชื่อแล้วว่าทาโบลฉลาดมาก”​ “ฉลาดขนาดไหนเนี่ยทำได้ในเวลา 11 วินาทีเอง”​​ “ทำเสร็จใน 11 วินาทีก็เจ๋งแล้วแต่ตอบถูกหมดเลยนี่ยิ่งสุดยอด” ต่างกล่าวตอบรับ


ด้านชาวเน็ตเผยถึงผลไอคิวเทสของทาโบลกล่าว “ทาโบลเป็นอัฉริยะจริงๆ” “ฉันดูยังไงก็คิดคำตอบไม่ออกสักที ง่ายไปเนี่ยนะ ตะลึง” “คนที่ทำได้นี่อัจฉริยะหรือเปล่า” ต่างกล่าวด้วยความช็อคกับเวลาเพียง 11 วินาทีในการแก้ปัญหาของทาโบล

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top