Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ฮันเกิง (Hangeng) ถอนฟ้อง SM ด้านต้นสังกัดเผย ‘ช่วงนี้ให้ทำกิจกรรมในจีนเป็นพิเศษต่อไป’ (2011-09-25)

ฮันเกิง/ฮันคยอง (Hangeng วัย 27 ปี) อดีตสมาชิก ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ถอนฟ้อง SM Entertainment ท่ามกลางการจับตามองถึงท่าทีของเขาหลังจากนี้


25 กันยายน ศาลสูงกรุงโซล เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา กล่าวว่า ฮันคยอง ได้ยื่นขอถอนฟ้องคดีที่ยื่นฟ้อง SM Entertainment ให้ศาลมีคำสั่งให้สัญญาของเขาไม่มีผลบังคับใช้ก่อนหน้านี้


หลังจากที่ศาลชั้นต้นมีคำตัดสิน ปรากฏว่า SM Entertainment ได้ยื่นอุทธรณ์ โดยกรณีที่ศาลรับอุทธรณ์จะทำให้คำสั่งของศาลชั้นต้นไม่มีผลบังคับใช้ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2552 ฮันคยอง เปิดเผยว่า “ไม่สามารถยอมรับสัญญาที่ไม่เป็นธรรมได้” โดยให้เหตุผลถึงระยะสัญญาที่นานกว่า 13 ปี, ส่วนแบ่งที่ไม่เป็นธรรม และค่าปรับหลังจากละเมิดสัญญา ซึ่งหลังจากที่เขายื่นฟ้องคดีของทั้งสองฝ่ายใช้เวลาในชั้นศาลค่อนข้างนานมาจนถึงปัจจุบัน


เมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ศาลชั้นต้นมีคำตัดสินว่า “สัญญาเมื่อมกราคม 2546, สัญญาที่มีการปรับเปลี่ยนเมื่อกุมภาพันธ์ 2550 และสัญญาเพิ่มเติมธันวาคม 2550 รวม 3 ครั้งไม่มีผลบังคับใช้” ซึ่งหลังจากคำตัดสินออกมาส่งผลให้ SM ยื่นอุทธรณ์ และคดีทั้งหมดอยู่ในชั้นศาลสูงกรุงโซล


หลังจากฮันคยองยื่นฟ้องกับต้นสังกัดเขาก็ถอนตัวจาก ซุปเปอร์จูเนียร์ พร้อมกับทำกิจกรรมที่จีนในนามของศิลปินเดี่ยว


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ ฮันคยอง ถอนฟ้อง SM Entertainment ในครั้งนี้ส่งผลให้ความขัดแย้งของทั้งสองฝ่ายได้ถึงข้อยุติลง จากการที่ ฮันคยอง ถอนฟ้องคดีต่อ SM ในขณะเดียวกันคำอุทธรณ์ของ SM จะส่งผลให้คำสั่งของศาลชั้นต้นไม่มีผลบังคับใช้ ด้วยเหตุนี้ ทำให้ ฮันคยอง จะยังคงอยู่ภายใต้สัญญากับ SM Entertainment แม้ว่าฮันคยองจะเคยชนะ SM ในศาลชั้นต้นมาแล้ว แต่การที่เขาถอนฟ้องในครั้งนี้ ทำให้ทุกฝ่ายต่างจับตามองถึงเรื่องราวเบื้องหลังกันอย่างถ้วนหน้า


หลังจากฮันคยองถอนฟ้อง ด้านต้นสังกัด SM เปิดเผยว่า “ฮันคยอง ยอมรับในสัญญารวมถึงได้ถอนฟ้องในคดีต่อ SM เรียบร้อยแล้วครับ” พร้อมกล่าวถึงการทำกิจกรรมของฮันเกิงหลังจากนี้ เผย “ในช่วงนี้เขาเตรียมทำกิจกรรมในประเทศจีนเป็นพิเศษครับ” จากคำกล่าวในครั้งนี้ ดูเหมือนว่าฮันคยองจะแยกทำกิจกรรมเดี่ยว โดยจะไม่ได้ร่วมทำกิจกรรมกับสมาชิกซุปเปอร์จูเนียร์แต่อย่างใด

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top