Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คิมแทฮี – จองรยอวอน – ยุนอึนเฮ เจ้าแม่งานโฆษณารุ่นต่อไปของเกาหลี !! (2008-02-16)

เริ่มต้นปีใหม่ วงการบันเทิงหลายแขนงของเกาหลีต่างมีการปรับเปลี่ยนอะไรใหม่ๆอีกครั้ง ไม่เว้นแม้แต่วงการโฆษณาเกาหลีก็ต้องได้รับการปรับเปลี่ยนเช่นเดียวกัน


จำนวนดาราสาวหน้าใหม่ที่มีชื่ออยู่ในทำเนียบท็อปของประเทศก็ถูกคัดเลือกให้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า นับตั้งแต่ปีที่แล้วบรรดาบริษัทผลิตโฆษณาต่างมีความลำบากใจในการเลือกตัวพรีเซ็นเตอร์ระหว่าง ดารามีชื่อคร่ำหวอดอยู่ในวงการมานาน หรือจะเป็นดาราหน้าใหม่ที่มีภาพลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ดี


ยกตัวอย่างเช่น อียองแอ (Lee Young Ae) นักแสดงสาวรุ่นใหญ่ที่ได้รับเลือกให้เป็นพรีเซ็นเตอร์แอร์แอลจีติดต่อกันนานกว่า 4 ปี เธอก็ถูกแทนทีด้วยนักแสดงสาวหน้าใหม่อย่าง จองรยอวอน (Jung Ryeo Won) ซึ่งจะมีคู่หูร่วมแสดงด้วยอย่างอีซอนกยุน แต่ยังมีบางคนเห็นว่าเธอยังขาดเสน่ห์บางอย่างที่จะทำให้ดึงดูดในตัวสินค้า บ้างก็กล่าวว่าเธอทำให้มีการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของสินค้าและบริษัทไปในทางที่ดีขึ้น


นอกจากนั้น คิมนัมจู (Kim Nam Joo) ซึ่งเคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแดวูนานกว่า 7 ปี ก็ต้องถูก คิมแทฮี (Kim Tae Hee) มาคว้าตำแหน่งนี้ไปในปีล่าสุด รวมไปถึงตู้เย็นของซัมซุงรุ่น Zipel ก็ได้เลือก ยุนอึนเฮ (Yoon Eun Hye) มาเป็นพรีเซ็นเตอร์สาวหน้าใหม่ไฟแรงเช่นกัน


การเปรียบเทียบระหว่างโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับอาหารและเครื่องดื่มที่มักจะมีการเปลี่ยนแปลงพรีเซ็นเตอร์อยู่บ่อยๆเพื่อตามเทรนด์ของผู้บริโภค กับผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องก่อสร้างหรือเครื่องใช้ภายในบ้านที่ปกติมักจะใช้พรีเซ็นเตอร์คนเดิมๆ อยู่เป็นเวลานานเพื่อจะได้มีการปฏิสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องระหว่างตัวสินค้ากับผู้บริโภคนั่นเอง แต่ด้วยเทรนด์ใหม่ของการเปลี่ยนพรีเซ็นเตอร์นี้เอง กรณีหลังจึงได้ถูกยกเว้นเอาไว้เป็นกรณีพิเศษ


โฆษกของเอเจนซี่โฆษณาแห่งหนึ่งกล่าวว่า “ไม่มีเหตุผลพิเศษอะไรเกี่ยวกับเทรนด์ใหม่นี้หรอกครับ มันค่อนข้างจะเป็นความเห็นที่ตรงกันระหว่างเอเจนซี่และบริษัทเจ้าของสินค้าต้องการหาอะไรใหม่ๆที่มีความเป็นต้นแบบซึ่งมันก็ตรงกับดาราคนใหม่ๆที่เกิดขึ้นอย่างมากมายในตอนนี้ ถึงแม้ว่าจะมีการวิจารณ์เกี่ยวกับเทรนด์ใหม่นี้อย่างเช่น บรรดาดาราเก่าๆจนถึงทุกวันนี้พวกเธอก็ยังคงมีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์โดยรวมอยู่ดี ยกตัวอย่างเช่น อีมิยอน (Lee Mi Yeon) ที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ บริษัทก่อสร้างดูซาน มายาวนานกว่า 7 ปีซึ่งกรณีนี้เองน่าจะบอกได้ว่าเรื่องแบบนี้มันเป็นเรื่องของการต่อหรือเปลี่ยนสัญญาพรีเซ็นเตอร์มากกว่าที่คนทั่วไปจะเข้าใจผิดว่าที่เป็นการโล๊ะของเก่าทิ้งโดยสิ้นเชิง”


อย่างไรก็ตาม เขายังกล่าวเสริมอีกว่าบรรดาดาราหน้าใหม่รวมไปถึง ยุนอึนเฮ จองรยอวอน และ คิมอาจุง ก็ยังอาจจะถูกจัดอยู่ในกลุ่มดาราหน้าเก่ากึ่งใหม่ไปอีกระยะหนึ่งเนื่องจากพวกเธอมีทั้งระยะเวลาที่อยู่ในวงการมาระยะเวลาหนึ่ง แต่ก็ยังมีความคุ้นเคยและใกล้ชิดกับกลุ่มตลาดได้มากยิ่งขึ้น



จองรยอวอน (Jung Ryeo Won)



ยุนอึนเฮ (Yoon Eun Hye)

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top