Connect with us

PINGBOOK

KOREA

[สรุป] ‘SMTOWN LIVE in TOKYO SPECIAL EDITION’ ปิดฉากงดงาม แฟนๆ 1.5 แสนกระหึ่มโตเกียวโดม (2011-09-05)

‘SMTOWN LIVE in TOKYO SPECIAL EDITION’ ปิดฉากลงอย่างงดงามท่ามกลางแฟนๆกว่า 1.5 แสนคน ตลอดระยะเวลากว่า 3 วัน


SM Entertainment ขนศิลปินในค่ายกว่า 36 คน เปิดฉากคอนเสิร์ต ‘SMTOWN LIVE in TOKYO SPECIAL EDITION’ ณ โตเกียวโดม ตั้งแต่วันที่ 2-4 กันยายน โดยมีแฟนๆเข้าชมให้การตอบรับอย่างร้อนแรงกว่ารอบละ 5 หมื่นคน และนักข่าวทั้งในและต่างประเทศกว่า 800 คน


คอนเสิร์ตความยาวกว่า 4 ชั่วโมง กับโชว์ที่อัดแน่นกว่า 56 โชว์ สามารถเรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆได้กระหึ่มฮอลล์ เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความใกล้ชิดกับชาวญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี


J-MIN นักร้องสาว SM ที่เดบิวในญี่ปุ่น มาพร้อมกับเพลงใหม่เวอร์ชั่นเกาหลี ‘Shine’ พร้อมกับโชว์ของศิลปินในค่ายไม่ว่าจะเป็น คิมมินจง (Kim Min Jong), คังทา (Kangta), โบอา (BoA), ดงบังชินกิ (TVXQ!), ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior), โซนยอชิแด (So Nyeo Shi Dae), ชายนี่ (SHINee), f(x), ชอนซังจีฮี (Cheon Sang Ji Hee Dana&Sunday), Super Junior-M (เฮนรี่ โจว์มี่) ฯลฯ นับเป็นโชว์เดี่ยวและโชว์แบบกลุ่มที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหลากหลาย




ก่อนอื่นเป็นโชว์ของ ดาน่าและซันเดย์ แห่งเดอะเกรซที่เพิ่งจะคัมแบ็ควงการเพลงเกาหลีในรอบ 4 ปี พวกเธอมาพร้อมกับเพลงจากซิงเกิ้ลญี่ปุ่นชุดที่ 3 อย่าง ‘My Everything’ ท่ามกลางการต้อนรับของแฟนๆอย่างอบอุ่น และในทันทีที่พวกเธอโชว์เพลงดิจิตอลซิงเกิ้ล ‘One More Chance’ ของเกาหลี ก็ทำให้โชว์ในวันนี้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ


หลังจากนั้นเป็นโชว์ของพี่ใหญ่ SM อย่าง คิมมินจง เขามาในเพลง ‘Beautiful Pain (아름다운 아픔)’ อวดความสามารถในการร้องเพลงที่ไม่เปลี่ยนแปลง เผยมาดนักร้องได้อย่างแท้จริง เขากล่าวหลังจบโชว์ “พวกเราต้อนรับทุกคนที่มาชมคอนเสิร์ต ‘SMTOWN LIVE in TOKYO SPECIAL EDITION’ จริงๆครับ หวังว่าทุกคนจะสนุกกับพวกเราไปจนถึงที่สุดนะครับ” เขากล่าว


บรรดาแฟนๆต่างส่งเสียงกรี๊ดต้อนรับกันอย่างร้อนแรง ทันทีที่คังทา (Kangta) ขึ้นโชว์ในเพลงไตเติ้ลจากอัลบั้มชุดที่ 1 และ 2 อย่าง ‘북극성(POLARIS)’ และ ‘상록수 (Pine Tree)’ เขาอวดน้ำเสียงอันแสนหวานสุดโดดเด่นให้ทุกคนได้สัมผัสกัน คังทา ได้รับเสียงปรบมือจากแฟนๆกระหึ่มฮอลล์เป็นเครื่องยืนยันในมาดของต้นฉบับฮันรยูสตาร์ได้เป็นอย่างดี


หลังจากนั้นเป็นโชว์ดูเอ็ทร่วมกับรุ่นน้องอย่าง ซอลลี่ (Sulli) แห่ง f(x) ในเพลง ‘7989’ แม้ว่าอายุพวกเขาทั้งคู่จะห่างกันกว่า 15 ปี แต่ก็เป็นโชว์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่นอย่างมาก โดยเฉพาะกับโชว์ที่ถ่ายทอดออกมาราวกับเป็นตอนหนึ่งในละครเวทีร่วมกับการปรากฏตัวแบบเซอร์ไพรส์ของ อนยู (Onew) แห่ง ชายนี่ ช่วยเพิ่มความสนุกสนานให้กับแฟนๆได้มากยิ่งขึ้น



f(x) เกิร์ลกรุ๊ปน้องเล็กของ SM ขนเพลงฮิตมาโชว์ อาทิ ‘LA chA TA’ ตามด้วย ‘츄(Chu~♡)’ ‘누예삐오(Nu ABO)’ และเพลงล่าสุด ‘핫 썸머(Hot Summer)’ อวดพลังแห่งความแข็งแกร่งให้แฟนๆได้สัมผัสกันเป็นอย่างดี f(x) เผยหลังโชว์ “ดีใจค่ะที่ได้ทำโชว์ที่พวกเราเคยฝันเอาไว้เลย” เสริม “พวกเรามีข่าวดีอีกข่าวนึงจะบอกทุกคนค่ะ ปีหน้าเราจะเดบิวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น เราอยากให้ทุกคนติดตาม f(x) ที่รับรองว่าจะต้องเท่และเติบโตขึ้นด้วยนะคะ” เธอกล่าว


ทางด้านวงไอดอลชายที่เพิ่งจะคว้าอันดับที่ 1 ในออริกอนเดย์ลี่ชาร์ตกับเพลง ‘JULIETTE’ ก็มาพร้อมกับเพลง ‘Stand by me’, ‘Noona is very pretty’, ‘Juliette’, ‘Ring Ding Dong’, ‘AMIGO’, ‘Ready or Not’ อวดความสามารถในเพลงฮิตของพวกเขาอย่างถ้วนหน้า


ในคอนเสิร์ตวันนี้แฟนคลับที่เข้าร่วมชมกว่า 5 หมื่นคนต่างให้การตอบรับกันอย่างสนุกสนาน อีกทั้งชายนี่ยังเข้าถึงแฟนๆด้วยโครงสร้างแบบเคลื่อนย้ายได้ด้วยเช่นกัน บรรดาแฟนคลับกว่า 5 หมื่นต่างยื่นกันอย่างพร้อมเพรียงและร้องเพลงตามพวกเขาในแบบสุดเสียงนับเป็นภาพที่ชวนขนลุกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับโชว์สลิงของพวกเขาก็สามารถทำให้แฟนๆต่างจับตามองกันไม่กะพริบเลยทีเดียว


ถัดจากนั้นเป็นโชว์ของสองพี่น้อง เจสสิก้า (SNSD) และคริสตัล f(x) ในเพลง ‘Tik Tok’ ของ Kesha สามารถตรึงตาแฟนๆญี่ปุ่นได้อีกโชว์หนึ่ง


อีกทั้งยูนิต ‘Super Junior-K.R.Y’ ยังได้มาพร้อมกับเพลง ‘Sorry Sorry Answer’ และโชว์ร่วมกันระหว่าง คยูฮยอน-ซอฮยอน ในเพลง ‘Way back into love’ จากภาพยนตร์เรื่อง Music And Lyrics สร้างความประทับใจได้เป็นอย่างมาก คริสตัล และคีย์ มาพร้อมกับเพลง ‘My first Kiss’ ของ 3OH!3 ตามด้วยโชว์สุดเท่ร่วมกันระหว่าง ชินดง อึนฮยอก คีย์ และมินโฮ กับเพลง ‘A-Yo’ ของ Jinusean



บรรดาแฟนๆต่างส่งเสียงกรี๊ดให้อย่างมากกับการปรากฏตัวของ โซนยอชิแด พวกเธอมาในเพลง ‘런 데빌 런(Run Devil Run)’ ‘동화 (My Child)’ ‘키싱유(Kissing You)’ ‘하하하 송 (Hahaha Song)’ ‘힘내 (Way to go)’ ‘소원을 말해봐 (Tell Me Your Wish)’ ‘배드걸(Bad Girl)’ ‘미스터 택시(Mr.Taxi)’ ‘지(GEE)’ เวอร์ชั่นเกาหลี ญี่ปุ่นรวม 9 เพลง อวดมาดฮันรยูสตาร์น้องใหม่ให้ทุกคนได้สัมผัสกัน อย่างไรก็ตาม น่าเสียดายที่ซูยองไม่สามารถเข้าร่วมคอนเสิร์ตได้เนื่องจากเธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์และกำลังอยู่ในระหว่างการพักรักษาตัว


ทิฟฟานี่ เปิดเผยบนเวทีกล่าวว่า “อย่างนึงที่พวกเราเสียดายมากในวันนี้คือซูยองมาไม่ได้ค่ะ” เสริม “และเพราะเช่นนั้นมันทำให้พวกเราอยากกลับมาที่โตเกียวโดมอีกค่ะ” เธอเผยความในใจ


โบอา (BoA) ศิลปินเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จในตลาดญี่ปุ่นและต่างประเทศปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับเพลง ‘My Name’ ทำฮออล์ร้อนแรง ในปีนี้เธอเดบิวครบ 10 ปีแล้ว โบอา มาในเพลง ‘Copy&Paste’, ‘I See Me’, ‘Rock with you’, ‘Valenti’, ‘Hurricane Venus’ นับเป็นโชว์ที่หลากหลายสมกับคำว่าตำนานกันเลยทีเดียว


โบอา กล่าว “เป็นเกียรติมากค่ะที่ได้ยืนอยู่บนเวทีโตเกียวโดมร่วมกับรุ่นพี่รุ่นน้องในปีที่มีความหมายสำหรับฉัน แม้ว่าศิลปิน SM จะได้รับความรักอย่างมากจากแฟนๆญี่ปุ่นแล้ว แต่ฉันก็หวังว่าเราจะทำโชว์และเพลงดีๆให้ทุกคนได้รักต่อๆไปอีกในอนาคตค่ะ” เธอกล่าว



อีกหนึ่งศิลปินที่แม้ว่าจะยังไม่ได้เดบิวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่นแต่เขาก็เคยได้รับความนิยมมากอย่าง ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) และถึงแม้ว่าสมาชิกบางส่วนอย่าง คังอิน ฮีชอล และชีวอน จะติดภารกิจในกรมและถ่ายละคร แต่พวกเขาก็ยังขนเพลงฮิตอย่าง ‘Bonamana’, ‘Sorry Sorry’, ‘Mr.Simple’ มาอวดเพลงๆยืนยันตำแหน่งโกลบอลฮันรยูได้อีกครั้ง


อีทึก เปิดเผยในระหว่างโชว์ “วันนี้ผมเห็นป้ายชื่อของชีวอนแล้วก็ฮีชอลด้วยครับ แต่น่าเสียดายจริงๆที่พวกเขามาร่วมงานด้วยไม่ได้” เสริม “แต่พวกเราก็จะทำโชว์ในส่วนของเพื่อนๆที่ไม่ได้มาวันนี้ให้ดีที่สุดเลยนะครับ” เขากล่าว


โชว์ที่เป็นไฮไลท์ในวันนี้คงจะหนีไม่พ้นโชว์ของ ดงบังชินกิ (TVXQ!) พวกเขามาพร้อมกับโชว์สลิงลอยตัวกลางอากาศ เรียกได้ว่าเป็นโชว์ที่ชวนหวาดเสียวเป็นอย่างมาก


ดงบังชินกิ ศิลปินไอดอลที่ได้รับการยอมรับทั้งในญี่ปุ่น เอเชีย และระดับโลก พวกเขามาพร้อมกับเพลง ‘Rising Sun’, ‘The Way U Are’, ‘Mirotic’, ‘Why’, ‘Summer Dream’, ‘Somebody To Love’, ‘Superstar’ รวมถึงเพลงจากอัลบั้มใหม่ที่จะวางจำหน่ายในเดือนนี้อย่าง ‘B.U.T’ ก็ได้นำมาโชว์ในงานนี้เป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน


ยูโนยุนโฮ เปิดเผยว่า “จริงๆแล้วโตเกียวโดมเป็นที่ที่พิเศษสำหรับพวกเรามากครับ และยิ่งเราได้มาอยู่พร้อมหน้ากับศิลปินใน SM มันยิ่งทำให้มีความหมายมากยิ่งขึ้น ช่วยติดตามเราต่อไปด้วยนะครับ” เขากล่าว


นอกจากนี้ ซุปเปอร์จูเนียร์-M อย่าง เฮนรี่ และโจว์มี่ ก็นำเพลงเดบิวของพวกเขาอย่าง ‘Perfection’ มาอวดแฟนๆท่ามกลางความสมบูรณ์แบบ



ในโชว์สุดท้ายบรรดาศิลปินใน SM ต่างปรากฏตัวขึ้นมาบนเวทีอย่างพร้อมเพรียง พวกเขามาในเพลง ‘LIGHT’ ของ HOT ปิดฉากโชว์สุดอลังการตลอดระยะเวลากว่า 4 ชั่วโมง ในโชว์วันนี้บรรดาศิลปินได้ขนเพลงแนว บัลลาด ร็อค ฮิพฮอพ แดนซ์ นับเป็นสไตล์ที่หลากหลายในวงการเพลงเคป๊อปให้แฟนๆได้ซึมซับกันอย่างครบถ้วน


ไม่เพียงเท่านั้น อึนฮยอก ดงแฮ ชินดง มินโฮ แทมิน ฮโยยอน ยุนอา ยูริ วิคตอเรีย ลูน่า ยังได้มาอวดแดนซ์พาเหรดในแบบฉบับของ SM Family เรียกได้ว่าความเข้ากันอย่างแม่นยำของพวกเขาก็ทำให้หลายฝ่ายต่างชื่นชมกันอย่างถ้วนหน้า


ในขณะเดียวกันอุปกรณ์ที่ใช้ในเวทีอย่างจอยักษ์หลังเวทีที่เผยให้เห็นภาพของศิลปินได้อย่างชัดเจน ชื่อศิลปินและเนื้อเพลงที่ขึ้นโชว์บนแอลอีดีบอร์ด รวมถึงเวทีขนาดยักษ์กว้าง 92 เมตร สูง 23 เมตร ก็นับเป็นความใส่ใจของทีมงานกว่า 300 คนที่ขนกันมาเอาใจแฟนๆอย่างเต็มพิกัด นอกจากนี้ระบบซาวน์ในคอนเสิร์ตก็ยังมีความสมบูรณ์แบบเป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน


ทางด้านศิลปินครอบครัว SM ก็ยังได้เดินไปหาแฟนๆตลอดทั้งโชว์นับเป็นการพยายามเผยภาพลักษณ์แห่งความสนิทสนมให้แฟนๆได้สัมผัสกันได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้นการที่พวกเขาสามารถใช้ภาษาญี่ปุ่นอย่างได้คล่องแคล่ว ทำให้สามารถสื่อสารกับแฟนๆได้อย่างไม่ติดขัดแต่อย่างใด


จากความพยายามเหล่านี้เองทำให้โชว์ของพวกเขาในกรุงโตเกียวครั้งนี้ประสบความสำเร็จได้อย่างท่วมท้น



หลังโชว์ปิดฉากลงอย่างสมบูรณ์แบบ อีทึก แห่ง ซุปเปอร์จูเนียร์ เปิดเผยว่า “พรของผมเมื่อ 3 ปีที่แล้วคืออยากให้ชายนี่โตไวๆครับ แต่พรของผมในตอนนี้คือ ‘ถ้าหยุดเวลาได้ก็คงจะดี’ ตอนนี้ในทุกๆวันของผมผมมีความสุขมากๆเลยครับ อยากจะให้เวลามันหยุดเอาไว้” เขาเผยพรเล็กๆ


กล่าวต่อ “ถ้าคอนเสิร์ต ‘Supershow’ ของพวกเราเป็นคอนเสิร์ตที่เต็มไปด้วยความสนุกแล้ว ผมคิดว่าคอนเสิร์ต ‘SMTOWN’ มันเป็นคอนเสิร์ตที่ชายหญิงทุกเชื้อชาติสามารถมาสนุกไปพร้อมๆกันได้ครับ” เสริม “ดังนั้นพวกเราจึงจะมีคอนเสิร์ต Supershow 4 ณ เคียวเซร่าโดม ในวันที่ 10-11 ตุลาคมนี้ครับ" เสริม "ปีหน้าผมจะเข้ากรมแล้ว ก่อนไปผมเคยอยากจะยืนอยู่ในโตเกียวโดมสักครั้งครับ ตอนที่ผมเห็นแฟนๆตอบรับเป็นอย่างดีในเพลง ‘Light’ ที่ประพันธ์โดย Kangta มันทำให้ผมมีความสุขครับ" เขากล่าว


ในขณะที่ด้านแฟนคลับอย่าง มิกะ วัย 33 ปี กล่าว "ฉันได้ดูคอนเสิร์ตเมื่อมกราคมที่ผ่านมาชอบมากเลยค่ะ ฉันก็เลยอย่างมาดูคอน SMTOWN อีกครั้ง พอได้ดูมันก็เจ๋งอย่างที่คาดเอาไว้เลย ดงบังชินกิ ซุปเปอร์จูเนียร์ โซนยอชิแด ทุกคนเท่มากค่ะเป็นคอนเสิร์ตที่มีเสน่ห์มากเลยค่ะ" เธอกล่าว


อาชิฮาระ (ชาย 23 ปี) เปิดเผยว่า "เป็นคอนเสิร์ตที่ยอดเยี่ยมและประทับใจมากครับ ทุกศิลปินมีความสามารถที่ชัดเจนและการร้องเพลงที่ยอดเยี่ยมมากจนผมแทบจะละสายตาไม่ได้เลยครับ ผมคิดว่าผมคงต้องเป็นแฟน SMTOWN แล้ว"


อนึ่ง ‘SMTOWN LIVE WORLD TOUR’ เตรียมลัดฟ้าไปเปิดฉากที่ Madison Square Garden นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ความจุ 15,000 คน ในวันที่ 23 ตุลาคม ด้วยเช่นกัน



























































































Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top