Connect with us

PINGBOOK

KOREA

สู่จุดสูงสุดของการส่งออกกระแสวัฒนธรรมเกาหลีไปทั่วโลก พร้อมเตรียมพบ 5 ไฮไลท์งานเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ช่วง Q3-2011 ถึง Q2-2012 (2011-07-26)

มิส ฮง จี ฮี (Ms. Hong Ji, Hee) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.ที.ซี.ซี จำกัด หรือ Korea Thailand Communication Center ในฐานะที่ปรึกษาประธานาธิบดีเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย และดำรงตำแหน่งรองประธานหอการค้าเกาหลี-ไทย เปิดเผยว่า “กระแสวัฒนธรรมเกาหลี (Korea Wave) ได้ก้าวสู่ความสำเร็จสูงสุดในปัจจุบัน ได้รับความนิยมและแพร่ขยายอย่างรวดเร็วไปทั่วทุกมุมโลก ไม่ใช่เพียงเฉพาะวัฒนธรรมทางด้านดนตรี เพลง ละคร หรือภาพยนตร์ แต่ยังรวมถึงวัฒนธรรมทางด้านอาหาร การกีฬา การแต่งกาย สินค้า และผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีอันทันสมัยต่างๆ มากมาย  ซึ่งในวาระโอกาสต่อเนื่องที่รัฐบาลของประเทศสาธารณรัฐเกาหลีใต้ได้กำหนดให้ปี พ.ศ. 2553-2555 เป็นปีแห่งการส่งเสริมและสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวนานาชาติไปเยือนเกาหลี ภายใต้แคมเปญ Visit Korea Year 2010-2012 นั้น ทำให้แผนการจัดงาน ณ ประเทศเกาหลีใต้ในช่วงเวลาอันใกล้ที่จะมาถึงนี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยจะมีไฮไลท์การจัดงานสุดยอดมหกรรมความบันเทิง และวัฒนธรรม และเป็นงานเทศกาลที่มีความยิ่งใหญ่ระดับโลกด้วยกัน 5 งานเกิดขึ้น ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2554 ไปจนถึงไตรมาสที่ 2 ของปี 2555


งานแรกคือ งานแสดงคอนเสิร์ต Incheon Korean Music Wave 2011 ครั้งที่ 3 ในวันที่ 13 สิงหาคม 2554 ตั้งแต่เวลา 19.00 – 21.30 น. ณ มุนฮัก เวิร์ดคัพ สเตเดี้ยม เมืองอินชอน โดยมีศิลปิน 5 ดาวมากมายเหลือคณานับมาร่วมให้ความบันเทิง ได้แก่ โซนยอชิแด, 2PM, 2AM, 2NE1, คารา, ซูเปอร์จูเนียร์, BEAST, SHINee, f(x), MissA, MBLAQ, ทีอาร่า, CNBLUE, FT Island, Secret, 4Minute, SISTAR และ ซนดัมบิ


งานที่สองคือ งานมหกรรมโสมเกาหลีโลก 2011 World Ginseng Expo  ในวันที่ 2 กันยายน ถึง วันที่ 3 ตุลาคม 2554 ณ The International Ginseng Distribution Center ที่มณฑลกึมซาน เมืองชังชอนนัมโด ภายใต้แนวคิด           "โสม, รากฐานแห่งชีวิต" (Ginseng, the Root of Life) ซึ่งถือว่าเป็นงานนิทรรศการ และงานแสดงสินค้าทางด้านสุขภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคาบสมุทรเกาหลี โดยจะเป็นงานที่คนรักสุขภาพ และคนที่ต้องการมีอนาคตที่ดีกว่ามารวมตัวกันครั้งสำคัญนับล้านคน


งานที่สามคือ งานเทศกาลวัฒนธรรมเกาหลีฮัลยู (Hallyu : Korea Wave) สุดยิ่งใหญ่ตระการตาประจำปี “Hallyu Dream Festival 2011” ระหว่างวันที่ 1 – 3 ตุลาคม 2554 ณ Gyeongju Indoor Stadium, เมืองเคียงจู กับการสัมผัสประสบการณ์ในเทศการความบันเทิงที่ดีที่สุดของเกาหลี โดยมีการแบ่งเวทีความบันเทิงไว้หลากหลาย ทั้งเวทีคอนเสิร์ต Hallyu Dream Concert, งานประกวดแข่งขันการเต้น Hallyu Cover Dance Contest ระดับนานาชาติชิงรางวัลชนะเลิศจากตัวแทน 6 ประเทศทั่วโลกอาทิเช่น เกาหลี ญี่ปุ่น รัสเซีย ออสเตรเลีย จีน และไทย งาน Meet & Greed ศิลปินชื่อดังที่สุดของเกาหลี งานแสดงแฟชั่น และฉายภาพยนตร์ รวมความบันเทิงครบทุกแขนงทั้งหมดในที่เดียวที่งานเทศกาลแห่งนี้ ณ เมืองเคียงจู (Gyeongju) ซึ่งเคยเป็นเมืองหลวงของคาบสมุทรเกาหลีอันมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 1,000 ปีของราชวงศ์ซิลลา


งานที่สี่ได้แก่ งานเทศกาลดนตรีแห่งภูมิภาคเอเชีย Asia Song Festival 2011 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 15 ตุลาคม 2554 ณ แดกู สเตเดี้ยม (Daegu Stadium) เมืองแดกู ซึ่งเทศกาลนี้ได้เคยมีการจัดขึ้นนับตั้งแต่ในปี 2004 เป็นต้นมา ได้กลายเป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งไม่เพียงแต่แค่นำเสนอการแสดงดนตรีที่เป็นหัวใจสำคัญแล้วการจัดงานในครั้งนี้ยังได้กลายเป็นศูนย์กลางของการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ซึ่งในปีนี้ (2011) ได้ถูกกำหนดให้มีความยิ่งใหญ่ที่สุดกว่าทุกปีที่ผ่านมา มีการรวมศิลปินนักร้องไอดอลเป็นหัวใจคลื่น Hallyu (คลื่นเกาหลี Korea Wave) เอาไว้มากที่สุดแล้ว ยังมีศิลปินไอดอลจาก10 ประเทศที่แตกต่างกันทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียมานำเสนอคอนเสิร์ตฉลองความสามัคคีในวัฒนธรรมของเอเชียครั้งนี้อีกด้วย


และงานที่ห้าอันเป็นไฮไลท์ที่มีความยิ่งใหญ่ที่สุดของปี 2555 คืองานนิทรรศการเมืองชายทะเล และมหาสมุทร EXPO 2012 YEOSU KOREA  ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 12 พฤษภาคม ถึง 12 สิงหาคม 2555 ณ มณฑลยอซู                  เมืองชอลลานัมโด โดยการจัดงานครั้งนี้เป็นงานแสดงนิทรรศการระดับโลกที่ได้รับการรับรองโดย BIE (สำนักงานแสดงนิทรรศการนานาชาติ) สถานที่จัดงาน ณ เมืองชายทะเล Yeosu บนที่กว่า 1.7 ล้านตารางเมตร มีหัวข้อหลัก (Theme) คือ“The Living Ocean and Coast: Diversity of Resources and Sustainable Activities” และหัวข้อรอง (Sub Theme) คือ“Coastal Development and Preservation” ภายในนิทรรศการของงาน EXPO 2012 YEOSU KOREA จะมีนิทรรศการที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และสิ่งแวดล้อม , อุตสาหกรรม และเทคโนโลยีมหาสมุทร, อารยธรรมและสิ่งมีชีวิตในมหาสมุทร ,ศูนย์นิทรรศการนานาชาติ และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ แต่ละศูนย์มีเอกลักษณ์ของตัวเอง และเนื้อหาที่ขยายตามรูปแบบของแต่ละประเทศ และมีความยิ่งใหญ่ในลักษณะของงานเอ็กซ์โประดับโลก รองจากงานที่เคยจัดที่ประเทศจีนมาแล้ว


Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top