Connect with us

PINGBOOK

KOREA

2PM ไตเติ้ล ‘Hands Up’ กำลังถูกตรวจสอบจากกระทรวงฯ ว่าเหมาะกับเยาวชนหรือไม่ (2011-07-19)

เมื่อวันที่ 14 กรกฏาคมที่ผ่านมา กระทรวงความเสมอภาคทางเพศและครอบครัว ได้ตัดสินว่าผลงานเพลง ‘On Raining Days’ ของ BEAST ให้เป็นผลงานที่มีอันตรายต่อเยาวชน ในขณะที่เพลง ‘Hands Up’ ของ 2PM ก็กำลังถูกตรวจสอบอยู่ด้วยเช่นกัน


เหตุผลที่เพลง ‘On Raining Days’ ถูกตัดสินว่าเป็นอันตรายต่อเยาวชนเพราะว่าเนื้อหาในเพลงท่อนหนึ่งอย่าง ‘ผมคงจะเมา ผมคิดว่าผมควรจะหยุดดื่มได้แล้ว ‘ ซึ่งเป็นเนื้อเพลงที่ชวนให้จินตนาการถึงการดื่มเหล้า และถ้าเยาวชนฟังมากๆอาจจะมีส่วนส่งเสริมให้พวกเขาดื่มเหล้าตามได้นั่นเอง ในขณะที่เพลง ‘Hands Up’ ก็มีเนื้อหาว่า ‘ดื่มเหล้าด้วยกันอีกแก้ว หมดแก้วด้วยกัน เอาละ ลุยเลย’ และนั่นอาจทำให้ดูไม่ค่อยปลอดภัยมากนัก เมื่อรวมกับโชว์ของ 2PM บนเวทีที่พวกเขามีท่าเต้นเหมือนกับกำลังทำท่ายกแก้วดื่ม ก็ยิ่งทำให้ความเสี่ยงที่จะถูกตัดสินให้เป็นเพลงที่ไม่เหมาะสมนั้นไม่น้อยลงไปแต่อย่างใด


ทางด้านกระทรวงความเสมอภาคทางเพศและครอบครัวเปิดเผยว่า “ไม่ว่าจะเป็นความจริงที่เรากำลังตรวจสอบอยู่หรือว่าเพลงนี้มีโอกาสที่จะไม่เหมาะต่อเยาวชนหรือไม่นั้นเรายังไม่สามารถพูดอะไรที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ได้” เขากล่าว


อย่างไรก็ตาม 2PM เตรียมปิดฉากการทำกิจกรรมเพลง ‘Hands Up’ ในวันที่ 24 กรกฏาคมนี้


อนึ่ง ก่อนหน้านี้ กระทรวงความเสมอภาคทางเพศและครอบครัว ได้แจ้งว่าผลงานเพลง ‘Don’t Let Go’ ของ Jay Park, ‘Funky Man’ ของ After School, ‘Out the Club’ ของ Heo Young Saeng นั้นมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะกับเยาวชนด้วยเช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top