Connect with us

PINGBOOK

KOREA

นักโทษแหกคุก… บทบาทใหม่ของ อีดงกอน ก่อนลาไปรับใช้ชาติ (2008-01-29)

อีดงกอน (Lee Dong Gun) นักแสดงชาย สัญชาติเกาหลีใต้ เตรียมรับงานชิ้นสุดท้ายก่อนที่จะเข้าไปรับใช้ชาติ ในบทของ ชินชางวอน (Shin Chang Won) นักโทษแหกคุกชื่อกระฉ่อน โดยหนึ่งในเพื่อนสนิทของเขาเผยว่าขณะนี้เขากำลังเจรจากับผู้สร้าง The Runaway Turtle (ชื่อชั่วคราว) และก็มีโอกาสว่าจะได้เซ็นสัญญากันในเร็ววันนี้


The Runaway Turtle เป็นผลงานการกำกับของ อียอนอู (Lee Yeon Woo) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของนักโทษแหกคุก ชินชางวอน ซึ่งกลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในสังคมช่วงเวลาหนึ่ง ในเดือนมกราคมปี 1997 เขาถูกจับในคดีปล้นและถูกตัดสินลงโทษจำคุกตลอดชีวิต อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเขาได้ประสบความสำเร็จในการแหกคุกจากห้องน้ำภายในเรือนจำ และก็ยังเดินหน้าก่อคดีเรื่อยมาเป็นเวลานานกว่า 2 ปี โดยในปี 1999 เขาถูกจับอีกครั้งโดยตำรวจเกาหลี ในตอนนั้นการแหกคุกของเขาเป็นข่าวครึกโครม จนทำให้แฟชั่นเสื้อผ้าที่เขาใส่กลายเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นอย่างมาก


อีดงกอน จะเปลี่ยนภาพลักษณ์โดยสิ้นเชิงเพื่อรับบทนี้ ทางเอเจนซี่ของเขาอธิบายเหตุผลว่าทำไมเขาถึงรับงานนี้ “หลังจากภาพยนตร์เรื่อง Do You Live With Your Lover Now? ในปี 2007 อีดงกอนก็อยู่นิ่งๆมาตลอด ถ้าพูดถึงอนาคตหลังจากที่เขาไปเป็นทหารเขาก็ต้องเงียบหายไปจากวงการนี้อีกระยะหนึ่ง ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นงานชิ้นสุดท้ายก่อนเขาไป และเขาต้องการให้มันพิเศษมากๆด้วย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงใช้เวลาในการตัดสินใจว่าจะรับบทนี้นานนัก สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจว่าการรับบทนี้ จะเหมือนเป็นการเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ๆในบทบาทของนักโทษ ซึ่งเขาก็ยังไม่เคยแสดงมาก่อนด้วย และเขาเชื่อว่าตัวละครตัวนี้จะทำให้ทุกคนมาจับตามองเขามากขึ้น”

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top