Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ไอยู (IU) เรียนการประพันธ์เพลงจาก ยุนซัง (Yoon Sang) ในแคมเปญซัมซุง ‘How to live SMART Lesson’ (2011-06-06)

ไอยู (IU) ได้เปิดเผยเรื่องราวที่เก็บไว้ในใจต่อ ยุนซัง (Yoon Sang) ที่ปรึกษาด้านดนตรีของเธอ


ไอยู (IU) ได้เปิดเผยความฝันของเธอว่าอยากจะเป็นนักร้องนักแต่งเพลงผ่านทางรายการ ‘How to live SMART Lesson’ ของ Samsung Electronics โดยรายการนี้เป็นแคมเปญที่มีเป้าหมายส่งผ่านเนื้อหาของการใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาด


Samsung Electronics เลือกตัวแทนของผู้คนจากหลากหลายวงการ อาทิ เพลง ศิลปะ กีฬา รวมทั้งหมด 50 คู่ 100 คน ให้ได้มาพบกันและได้ทำงานร่วมกันผ่านทางแคมเปญโฆษณาชุดนี้


สำหรับคู่แรกที่ปรากฏตัวในรายการคือ ไอยู และยุนซัง โดยการพบกันทั้งสองคนนั้น ไอยู ผู้ที่คิดว่ายุนซังเป็นที่ปรึกษาด้านดนตรี เธอได้ส่งคลิปวีดีโอผ่านมือถือเพื่อขอความช่วยเหลือเขาและทำให้เกิดภารกิจในครั้งนี้


ไอยูกล่าวว่า “ช่วงนี้ฉันพยายามแต่งเพลงอยู่แต่ว่ามันยากมากเลยฉันเลยอยากขอความช่วยเหลือค่ะ” เธอกล่าวผ่านข้อความวีดีโอ ในขณะทางด้านยุนซังก็ตอบรับการให้ความช่วยเหลือไอยูอย่างยินดี


ในการถ่ายทำที่คาเฟ่แห่งหนึ่งแถวมหาวิทยาลัยฮงอิกเต็มเปี่ยมไปด้วยบรรยากาศอันแสนรักใคร่ ไอยูได้เล่าเรื่องที่เธอเป็นกังวลและด้านยุนซังก็ให้คำแนะนำเธอด้วยความจริงใจ ในขณะเดียวกันยุนซังก็ได้เล่นดนตรีและให้ไอยูร้องเพลงสดๆนับเป็นบรรยากาศแห่งความอบอุ่นมากเลยทีเดียว


ระหว่างที่ทั้งคู่พูดคุยกันในเรื่องราวต่างๆทีมงานในกองต่างก็ได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมากเช่นกัน ไอยูกล่าวว่า “ฉันอยากเป็นนักร้องนักแต่งเพลงที่ทุกคนยากจะลืมได้ค่ะ” เธอเผยความฝัน ในขณะยุนซังกล่าวว่า “ไอยูในมาดของนักดนตรีที่คุณฝันเอาไว้เป็นอย่างไร?” เขาถามไอยู


ไอยู ตอบกล่าว “ฉันอยากเป็นนักร้องที่เข้าถึงเพลงได้จริงๆค่ะ” ซึ่งทางด้านไอยูก็ได้เลือกนักร้องนักแต่งเพลงต้นแบบอย่าง Corinne Jacqueline Bailey ด้วยเช่นกัน


ในช่วงด้านของคลิปวีดีโอทั้งสองฝ่ายได้ฝากข้อความถึงกันและกัน ยุนซัง กล่าวว่า “ผมหวังว่าคุณจะกลายเป็นนักร้องนักแต่งเพลงที่พัฒนาและเก่งมากขึ้น” ทางด้านไอยูกล่าวว่า “ฉันจะจำคำพูดของรุ่นพี่ยุนซังและจะตั้งใจลองทำงานแต่งเพลงมากขึ้นค่ะ” เธอเผยเป้าหมายในอนาคต

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top