Connect with us

PINGBOOK

KOREA

แดซอง (Dae Sung) แห่ง บิ๊กแบง เข้าพัวพันในคดีรถชนจนทำให้มีผู้เสียชีวิต (2011-05-31)

[อัพเดท 10.33 น. ]


ตำรวจยองดึงโพเปิดเผยว่า “เมื่อเวลา 1.28 น. ของวันที่ 31 พฤษภาคม บริเวณทางลงเขาทิศใต้ของสะพานยังฮวา เขตยองดึงโพ กรุงโซล แดซองได้ขับรถชนท้ายแท็กซีที่จอดอยู่” เสริม “ขณะนี้เราต้องสอบสวนเพิ่มเติมว่าเขาเป็นคนชนคนขับรถจักรยานยนต์ด้วยหรือเปล่า แต่ว่า ณ ตอนนี้เราสันนิษฐานว่าก่อนที่แดซองจะชนนั้นคนขับรถจักรยานยนต์ได้เสียชีวิตอยู่ก่อนแล้ว” เขากล่าว


เผยเพิ่มเติมกล่าวว่า “ตอนนี้เราต้องสอบสวนว่าก่อนเกิดอุบัติเหตุของแดซองนั้นได้มีอุบัติเหตุของรถจักรยานยนต์อยู่ก่อนแล้วหรือเปล่า โดยผลการวิเคราะห์รถจักรยานยนต์จะรู้ภายใน 1 สัปดาห์จนถึง 10 วันครับ” พร้อมเสริม “ส่วนเรื่องผู้เสียชีวิตเราได้พูดคุยกับครอบครัวเขาแล้ว ซึ่งตอนนี้กำลังเตรียมตัวอย่างเลือดและการชันสูตรศพ นอกจากนี้เราจะได้ตรวจสอบจาก CCTV บริเวณนั้น และใช้กระบวนการนิติวิทยาศาสตร์มาร่วมยืนยันด้วยครับ"


[เนื้อหาข่าวเดิม]


แดซอง (Dae Sung ชื่อจริง คังแดซอง,22) สมาชิกวง บิ๊กแบง (BIGBANG) เข้าไปพัวพันในคดีรถชนจนทำให้มีผู้เสียชีวิต ขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน


เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม เวลาประมาณ 01.30 น. ณ บริเวณฝั่งใต้สะพานยังฮวา เขตยองดึงโพ กรุงโซล รถ AUDI ของแดซองที่เขาขับได้ชนคนขับรถจักรยานยนต์ที่นอนอยู่บนถนนรวมไปถึงรถแท็กซี่คันที่จอดอยู่ด้านหน้า


จากการสอบสวนของตำรวจเปิดเผยว่า ในระหว่างที่ นายคิม(64) คนขับรถแท็กซี่กำลังขับรถมาบนสะพานเขาได้พบเห็นรถจักรยานยนต์ที่ล้มอยู่และได้เห็น นายฮยอน(30) ผู้ขับรถจักรยานยนต์นอนอยู่บนถนนพร้อมกับมีเลือดไหลออกมาจากศีรษะ ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาได้ตัดสินใจจอดรถหน้านายฮยอนเพื่อโทรแจ้งตำรวจ แต่ในระหว่างนั้นเองแดซองก็ได้ขับรถมาชนท้ายรถแท็กซี่ของเขา


ตำรวจยังเปิดเผยด้วยว่าโอกาสที่แท็กซี่จะเป็นผู้ชนรถจักรยานยนต์คันนั้นไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะบริเวณด้านหน้ารถแท็กซี่ไม่มีร่องรอยความผิดปกติใดๆ


ทางด้านแดซองได้เปิดเผยว่าในตอนนั้นเขาขับรถที่ความเร็ว 80 กิโลเมตร แต่กฏหมายความเร็วในเส้นทางนั้นถูกจำกัดไว้เพียง 60 กิโลเมตร ด้วยเหตุนี้ทำให้แดซองอาจใช้ความเร็วเกิดกฏหมายกำหนด


ในขณะเดียวกันแดซองเปิดเผยว่าหลังจากที่เขาชนท้ายแท็กซี่เล็กน้อยเขาก็ลงไปถามนายคิมว่าเป็นอะไรหรือไม่ และในตอนนั้นเองที่เขาได้รู้ว่ารถขับรถจักรยานยนต์ได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งทางด้านตำรวจก็ได้นำภาพจากกล่องดำที่ติดตั้งในรถแท็กซี่มาตรวจสอบปรากฏว่าคำพูดของคนขับแท็กซี่และแดซองนั่นเป็นความจริง


อีกทั้งเมื่อตำรวจได้ตรวจค่าแอลกอฮอลล์ในเลือดของทั้งสองคนปรากฏว่าไม่พบค่าผิดปกติแต่อย่างใด


ขณะนี้ตำรวจกำลังสอบสวนว่ากรณีที่นายฮยอนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้เสียชีวิตนั้น เขาได้เสียชีวิตอันเกิดจากการชนของแดซองหรือว่าได้ชีวิตอยู่ก่อนหน้านั้นแล้ว


ตำรวจเปิดเผยว่าเตรียมสอบสวนรอบที่ 2 ร่วมกับ KoROAD (도로교통공단) โดยจะนำเทปจากกล้องวงจรปิดบริเวณรอบ (CCTV) มาตรวจสอบหาสาเหตุเกี่ยวกับประเด็นของแดซอง ในขณะประเด็นจักรยานยนต์นั้นจะนำส่งพิสูจน์หลักฐานที่ NFS (국립과학수사연구소)


ในขณะเดียวกัน YG Entertainment ต้นสังกัดของแดซองเปิดเผยว่า "สภาวะทางด้านจิตใจของเขานั้นกำลังอยู่ในอาการช็อคครับ" เสริม "เขาเสียใจมากเกี่ยวกับการเสียชีวิตของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์"


พร้อมกับเปิดเผยว่ากำลังพิจารณาว่าอาจหยุดการทำกิจกรรมทั้งหมดของแดซองและบิ๊กแบง กล่าวว่า "การที่เราจะมาพูดคุยเรื่องเกี่ยวกับตารางงานหลังจากนี้ มันจะกลายเป็นความเจ็บปวดสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในอุบัติครั้งนี้ครับ" เขากล่าว


ด้าน อีฮโยริ นักร้องสาวที่เคยร่วมเล่นในรายการ Family Outing กับแดซอง ได้ทวีตข้อความเกี่ยวกับเขาเมื่อเช้าที่ผ่านมากล่าวว่า "ยิ่งฉันเป็นคนที่รู้ว่าแดซองนั้นชอบโทษตัวเองเสมอในทุกๆอย่าง มันยิ่งทำให้ฉันเจ็บปวดและเป็นห่วงเขามากขึ้นไปอีก" เธอกล่าว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top