Connect with us

PINGBOOK

KOREA

คาร่า (KARA) ‘JET COASTER LOVE’ คว้าอันดับ 1 ในออริกอนซิงเกิ้ลชาร์ตประจำสัปดาห์ (2011-04-12)

คาร่า (KARA) สร้างสถิติใหม่อีกครั้งในญี่ปุ่น


ผลงานซิงเกิ้ลชุดใหม่ของ คาร่า (KARA) ‘JET COASTER LOVE’ ที่วางจำหน่ายเมื่อ 6 เมษายนที่ผ่านมา สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในออริกอนชาร์ตประจำสัปดาห์ได้เป็นผลสำเร็จ


หลังจากมีการเลื่อนวางจำหน่ายจาก 23 กุมภาพันธ์ เนื่องจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิ ล่าสุด ในสัปดาห์แรกพวกเธอสามารถทำยอดจำหน่ายไปได้รวม 123,000 ชุดขึ้นแท่นอันดับหนึ่งในชาร์ตประจำสัปดาห์แรก โดยยอด 123,000 ชุดในสัปดาห์ของแรกซิงเกิ้ล ‘JET COASTER LOVE’ ก็ถือว่าเป็นยอดสูงสุดในซิงเกิ้ลต่างๆของ KARA อีกด้วย


การคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตออริกอนประจำสัปดาห์ในครั้งนี้พวกเธอยังได้เขียนสถิติใหม่ด้วยเช่นกัน


นับตั้งแต่มีการเปิดเผยอันดับของซิงเกิ้ลอัลบั้มมาตั้งแต่มกราคม 2511 หลังจากนั้น 43 ปี 4 เดือน คาร่า ก็เป็นศิลปินหญิงต่างประเทศกลุ่มแรกที่สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตซิงเกิ้ลประจำสัปดาห์แรก


คาร่า สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตซิงเกิ้ลประจำสัปดาห์ของศิลปินกลุ่มหญิงต่างประเทศในรอบ 30 ปี 5 เดือน ย้อนกลับไปเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2523 เคยมีกลุ่มศิลปินหญิงจากอังกฤษอย่าง Nolans คว้าท็อปชาร์ตมาได้ครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ในครั้งนั้น Nolans คว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตประจำสัปดาห์หลังวางจำหน่ายแผ่นได้ 16 สัปดาห์ แต่คาร่าเป็นศิลปินกลุ่มหญิงต่างประเทศกลุ่มแรกที่สามารถคว้าอันดับที่ 1 ได้ในการจำหน่ายเพียงสัปดาห์แรกเท่านั้น


ท่ามกลางเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี คาร่าก็สามารถคว้าอันดับที่ 1 ในซิงเกิ้ลชาร์ตประจำสัปดาห์ได้เป็นกลุ่มแรก ในขณะเดียวก็ถือเป็นในรอบ 6 ปี หลังจากศิลปินหญิงของเกาหลีอย่าง โบอา (BoA) เคยคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตประจำสัปดาห์ได้เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2548 ด้วยเช่นกัน


คาร่า กล่าวถึงแฟนๆสำหรับอันดับที่ 1 ในครั้งนี้กล่าว “‘JET COASTER LOVE’ ของพวกเราได้อันดับที่ 1 เพราะทุกคนค่ะ พวกเราจะพยายามตั้งใจทำงานต่อไปเพื่อทุกคนค่ะ” พวกเธอกล่าว

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

To Top