Connect with us

PINGBOOK

KOREA

CNBLUE แถลงข่าวเปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘FIRST STEP’ (2011-03-21)

21 มีนาคม เวลา 13.00 น. ณ Time Square M Pub ย่านยองดึงโพ เขตยองดึงโพ กรุงโซล CNBLUE จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวผลงานอัลบั้มชุดแรก ‘FIRST STEP’


CNBLUE วงบอยแบนด์ที่ได้รับความรักอย่างมากจากแฟนๆเมื่อปีที่ผ่านมากับเพลง ‘I’m A Loner’, ‘LOVE’ ในวันนี้พวกเขามาพร้อมกับชุดสไตล์แบล็คโค้ด ให้สัมผัสที่ดูแข็งแกร่งดุเดือดมากขึ้น ตามสไตล์คอนเซ็ปต์หนุ่มมาดเท่ประจำอัลบั้มชุดนี้


จองยงฮวา เปิดเผยถึงที่มาในชื่อของผลงานอัลบั้มชุดแรกอย่าง ‘FIRST STEP’ กล่าวว่า “เป็นผลงานอัลบั้มที่รวบรวมเพลงที่เปิดตัวในญี่ปุ่นตลอดระยะเวลา 1 ปี และเพลงอื่นๆด้วยครับ เมื่อรวมกับเพลงใหม่ 3 เพลง เราจะมีเพลงทั้งหมด 12 เพลงด้วยกัน สำหรับชื่ออัลบั้มเป็นความหมายของการก้าวไปข้างหน้าอีกขั้นหนึ่งในนามวงดนตรีของ CNBLUE ครับ เป็นอัลบั้มที่มีความหมายสำหรับพวกเรามากๆเลยครับ” เขาอธิบาย


เมื่อถูกถามว่าในฐานะของวงดนตรีแบนด์พวกคุณให้คะแนนกับตัวเองอย่างไร จองยงฮวาตอบ “พวกเราไม่สามารถโชว์ดนตรีสดในรายการเพลงได้เนื่องจากเงื่อนไขต่างๆ ด้วยเหตุนี้ทำให้ไม่ว่าจะเป็นงานเพลงที่ญี่ปุ่นหรือในเกาหลีเราจะพยายามเข้ามีส่วนร่วมให้มากที่สุด เวลาเราบันทึกเสียงเราก็จะไม่ใช้คนนอก แต่ใช้แต่เพียงตัวเราเอง ถ้าถามว่าเราให้คะแนนตัวเองเท่าไหร่ ผมคิดว่าหนึ่งปีที่ผ่านมาพวกเราโตขึ้นมากเลยครับ” เขากล่าว


พวกเขาพูดถึงการเรียบเรียงทำนองดนตรีกล่าวว่า “พวกเรามีส่วนร่วมในเพลงที่พวกเราทำด้วยตนเองมากครับ ถึงแม้ว่าจะมีคนนอกเข้ามาช่วยด้วย แต่ว่าเพื่อให้เพลงออกมาดีที่สุดเราได้ใช้พลังของเราทั้งหมดทุ่มลงไปครับ พวกเราทำงานกันโดยแบ่งกันทำเป็นส่วนๆครับ” เขากล่าวอธิบาย


ในวันนี้ จองยงฮวา ได้ให้คะแนนตัวเองกล่าว “ผมพอใจอัลบั้มนี้ด้วยคะแนน 50 คะแนนครับ”


ผลงานอัลบั้มชุดแรก ‘FIRST STEP’ พวกเขาตั้งใจจะเผยด้านของนักดันตรีให้ทุกคนได้สัมผัสกัน โดย 9 เพลงจากทั้งหมด 12 เพลงในอัลบั้มใหม่ CNBLUE ได้มีส่วนร่วมในการประพันธ์ทำนอง คำร้อง และเรียบเรียงด้วยเช่นกัน สำหรับเพลงไตเติ้ลในชื่อ ‘Intuition (직감)’ เป็นเรื่องราวการปฏิเสธของชายหนุ่มต่อการแยกทางของแฟนสาว หลังจากที่เขามีลางสังหรณ์ว่าเธอต้องการจะจากเขาไป


จองยงฮวากล่าว “ถึงแม้ว่าจะเป็นงานเพลงที่พวกเราพยายามทุ่มเทกันในแบบสุดๆ แต่ผมคิดว่ามันยังห่างกับคำว่า 100% อยู่มากครับ” เสริม “ตอนนี้พวกเราก็กำลังพยายามกันอย่างหนักอยู่ครับ” เขากล่าว


ทางด้านคังมินฮยอกก็ให้ 50 คะแนนด้วยเช่นกัน คังมินฮยอกล่าว “แม้ว่าในอัลบั้มชุดนี้ผมจะมีส่วนร่วมในแบบอ้อมๆ แต่ว่าก็ไม่ได้เขียนเพลงเขียนเนื้อด้วยตนเอง ซึ่งการที่ผมไม่ได้เข้าร่วมเพียงคนเดียวมันทำให้รู้สึกเสียดายเหมือนกันครับ ถ้าอัลบั้มหน้าผมมีผลงานดีๆออกมาผมก็อยากจะให้ทุกคนได้ชมกันครับ” เขากล่าว


อีจงฮยอน เผย “ในระหว่างที่ผมทำกิจกรรมและต้องซ้อมอย่างหนักไปด้วยมันทำให้บางครั้งผมคิดว่าตัวเองเริ่มเก่งขึ้นหรือเปล่านะ เมื่อถึงตอนนั้นผมจะบันทึกเสียงอัลบั้มถัดไปครับ แต่ว่าพอผมได้เข้าห้องอัดจริงๆสิ่งที่ผมอยากจะให้ทุกคนได้ชมมากมายผมกลับไม่สามารถเผยมันออกมาได้ทั้งหมดครับ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาผมว่าตัวเองพัฒนาขึ้นครับ ผมอยากให้ 60 คะแนน” เขากล่าว


น้องเล็กอีจองชินเผย “ผมตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ในทุกๆอัลบั้มที่ปล่อยออกมาครับ” เสริม “ผมให้คะแนนความพยายามของตัวเอง 65 คะแนนครับ” เขากล่าว


เมื่อถูกถามว่าพวกคุณใช้เวลาทำอะไรบ้างก่อนที่จะเปิดตัวผลงานอัลบั้มชุดใหม่ จองยงฮวากล่าว “พวกเราเตรียมงานอัลบั้มเต็มชุดนี้กันนานมากครับ พวกเราใช้เวลาในการบันทึกเสียงค่อนข้างนาน พวกเราแก้ไขในส่วนที่พวกเราไม่ค่อยชอบก็หลายครั้งอยู่เหมือนกันครับ” กล่าวต่อ “อีกไม่นานนี้ผมจะปรากฏตัวในละครร่วมกับคุณมินฮยอกด้วยครับ พวกเราจะตั้งใจซ้อมการแสดงให้เต็มที่ครับ” เขาเผยถึงเรื่องที่จองยงฮวาและคังมินฮยอกจะได้เข้าร่วมแสดงในละครเรื่อง MBC ‘Festival’


อีจงฮยอนกล่าว “ตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา หลังจากเสร็จการทำกิจกรรมเพลง ‘LOVE’ ผมก็ทุ่มเทให้กับอัลบั้มนี้ตลอดครับ” ด้านอีจองชินกล่าว “บางครั้งทุกคนอาจจะเห็นผมในรายการบันเทิงบ้าง แต่นอกจากนั้นผมก็ให้เวลากับอัลบั้มชุดนี้ทั้งหมดครับ ผมอยากให้ทุกคนเห็นผมที่พัฒนามากขึ้นครับ” เขากล่าวอธิบาย


ในวันนี้จองยงฮวาที่กำลังเล่นรายการวาไรตี้ MBC ‘We Got Married’ ยังได้เปิดเผยถึงเรื่องราวของ ซอฮยอน (Seo Hyun) ด้วยเช่นกัน ทั้งสองคนได้ถ่ายทำเทปสุดท้ายเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา


จองยงฮวา เปิดเผยในวันนี้กล่าว “ตอนผมบอกว่าผมจะมีโชว์เคสซอฮยอนบอกว่าเธอจะมาด้วยครับ” เสริม “ผมตกใจเลยถามไปว่า ‘จะมาจริงๆเหรอ’ แต่เธอบอกว่าจะส่งใจมาให้ครับ” กล่าวต่อ “ซอฮยอนเชียร์ผมมากเลยนะครับ” เสริม “พวกเราให้กำลังกันและกันครับ” เขากล่าวเรื่องราวแสนรักใคร่


สำหรับอัลบั้มชุดนี้ของ CNBLUE มีเพลงทั้งหมด 12 เพลง ในนั้นประกอบไปด้วยเพลง ‘LOVE GIRL’, ‘Just Please’ และอีก 9 เพลงที่พวกเขามีส่วนร่วมประพันธ์ทำนอง เนื้อร้อง และเรียบเรียง ในวันนี้พวกเขาเปิดตัวเพลงไตเติ้ลในอัลบั้มใหม่อย่าง ‘Intuition’ รวมถึงเพลง ‘Love Girl’ ฝีมือการประพันธ์ทำนองเนื้อร้องเรียบเรียงโดย จองยงฮวา, I Don’t Know Why’ เพลงจากซิงเกิ้ลชุดที่ 2 ในญี่ปุ่นที่ติด TOP10 ในออริกอนชาร์ต เพลงที่อีจงฮยอนร่วมประพันธ์อย่าง ‘Singin’ In The Rain’ และเพลง ‘One Time’ ที่เคยติดอันดับที่ 11 ในชาร์ตออริกอนซิงเกิ้ลก่อนหน้านี้


อนึ่ง CNBLUE เตรียมเปิดฉาก Guerilla Concert ในวันที่ 21 มีนาคม เวลา 19.00 น.













































































Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top