Connect with us

PINGBOOK

KOREA

‘คนบันเทิงเกาหลี’ ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว-สึนามิ ประเทศญี่ปุ่น (2011-03-15)

หลังจากญี่ปุ่นได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิ บรรดาผู้คนตามสถานที่ต่างๆก็ได้รวบรวมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยกันเป็นอย่างมาก โดยทางด้านคนบันเทิงเกาหลีก็ปฏิบัติเช่นเดียวกัน


นับตั้งแต่มีข่าวความเสียหายทางตะวันออกเฉียงเหนือในประเทศญี่ปุ่น บรรดาฮันรยูสตาร์เกาหลีอย่าง แบยงจุน รยูชีวอน อีบยองฮอน ซงซึงฮอน คิมฮยอนจุง ชเวจีอู ฯลฯ ต่างก็ได้ร่วมบริจาคเงินกันอย่างพร้อมเพรียงเลยทีเดียว


แบยงจุน บริจาคเงินให้กับกองทุนรัฐบาลจำนวนมากกว่า 1 พันล้านวอน (26.9 ล้านบาท), รยูชีวอน บริจาคเงิน 200 ล้านวอน (5.37 ล้านบาท), ซงซึงฮอน บริจาคให้กับมูลนิธิ Salvation Army จำนวน 200 ล้านวอน, คิมฮยอนจุง แห่ง SS501 บริจาค 100 ล้านวอน และ ชเวจีอู บริจาคให้สภากาชาดรวม 200 ล้านวอน


นอกจากบรรดาศิลปินฮันรยูชื่อดังของเกาหลีจะได้บริจาคเงินช่วยเหลือให้กับชาวญี่ปุ่นแล้ว บรรดาคนรุ่นใหม่ในวงการเพลงก็ได้เข้าร่วมบริจาคกันอย่างถ้วนหน้าด้วยเช่นกัน


YG Entertainment ต้นสังกัด BIGBANG, 2NE1 ได้บริจาคเงินที่คาดว่าจะได้ในปีนี้ภายใต้แคมเปญ ‘WITH’ จำนวนทั้งหมด 500 ล้านวอน (13.43 ล้านบาท) ให้กับผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในญี่ปุ่น


นับตั้งแต่ปี 2552 YG ได้จัดตั้งแคมเปญ ‘WITH’ โดยจะเป็นการหักเงินจำนวน 100 วอนต่อการจำหน่ายแผ่นซีดีทุกแผ่น, 1% จากยอดจำหน่ายเพลงดิจิตอลและสินค้าต่างๆ, 1000 วอนจากบัตรคอนเสิร์ตทุกๆใบ ซึ่งโครงการนี้ได้เคยรวบรวมเงินเพื่อนำไปใช้ช่วยเหลือคนไข้โรค Lou Gehrig รวมถึงคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว (แม่ที่เลี้ยงลูกโดยไร้สามี) มาแล้วด้วยเช่นกัน


ขณะนี้ต้นสังกัดของ YG JAPAN กำลังหาทางเพื่อเตรียมนำเงินเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยตรงอยู่อย่างเต็มกำลัง


ทางด้านคาร่า (KARA) เตรียมบริจาคกำไรทั้งหมดจากการจำหน่ายซิงเกิ้ลชุดใหม่, คาร่า เตรียมวางจำหน่ายซิงเกิ้ล ‘JET COASTER LOVE’ ในวันที่ 23 มีนาคมนี้ โดยเงินกำไรทั้งหมดจะนำบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย


จางกึนซอก ก็เช่นเดียวกันเขาได้บริจาคเงินจำนวน 10 ล้านเยน (3.75 ล้านบาท), ซอโดยอง บริจาคเงินโดยมอบค่าตัวจากละครเรื่อง KBS 2TV ‘The Thorn Birds’ ให้กับองค์กรการกุศลในประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด


อนึ่ง ขณะนี้ อีบยองฮอน และ SM Entertainment กำลังอยู่ในระหว่างการปรึกษาถึงวิธีการช่วยเหลือในหลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้ทางด้าน คิมจองฮุน ที่เพิ่งออกจากกรมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็เตรียมเข้าร่วมกิจกรรมรวบรวมเงินบริจาคของ Salvation Army ในวันที่ 18 มีนาคมนี้ด้วยเช่นกัน

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top