Connect with us

PINGBOOK

KOREA

ศิลปินไทยร่วมแถลงข่าวงาน ‘พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2011’ สุดคึกคัก ณ ลานสยามดิสคัฟเวอรี่ (2011-03-03)

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมจัดงาน พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2011 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการเที่ยวในเมืองพัทยาและตอกย้ำชื่อเสียงแห่งเทศกาลดนตรีนานาชาติริมชายหาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุด งานหนึ่งในเอเชียที่ระดมศิลปินที่มีชื่อเสียงในระดับภูมิภาคเอเชียเข้าร่วมแสดงมาแล้วนับไม่ถ้วน พร้อมศิลปินชื่อดังจากทั่วฟ้าเมืองไทย


นายสรุพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า "การจัดงาน พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2011 เป็นกิจกรรมสำคัญทางการตลาดของ ททท. ที่จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมภาพลักษณ์ให้เมืองพัทยายังคงเป็นเมืองท่องเที่ยวชายทะเลสำหรับครอบครัวและเมืองแห่งเสียงดนตรีในภูมิภาคตะวันออก นอกจากนี้ยังเป็นการบูรณาการความร่วมมือในการจัดงานระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนส่งเสริมบทบาทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้มีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์เพื่อยกระดับแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก


โดยการจัดงานในปีนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในมหามงคลวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 และครบรอบ 10 ปี แห่งการจัดงานพัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล ซึ่งได้รับความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ถือได้ว่าเป็น มหกรรมดนตรีต้นแบบแห่งเอเชีย เพียงหนึ่งเดียว ที่ตอบสนองความบันเทิงและการท่องเที่ยวในเมืองตากอากาศชายทะเล จนได้รับการขนานนามว่าเป็นมหกรรมดนตรีบนชายหาดที่ยาวที่่่่่่่่่่่่สุดในเอเชีย ‘The Longest Beach Music Festival in Asia’ และยังเป็นมหกรรมดนตรีระดับนานาชาติ ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด มีผู้เข้าร่วมงานทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกว่า 400,000 คนในแต่ละปี และสำหรับปีนี้กำหนดจัดขึ้นในรูปแบบฟรีคอนเสิร์ตเช่นเดิมตลอด 3 วัน ในระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2554 เวลา 18.00 – 24.00 น. ณ บริเวณเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี"



นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหารร่วม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "งานพัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2011 ถือเป็นงานเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่งานหนึ่งในเอเชีย ตลอด 10 ปีแห่งความร่วมมือของ ททท. เมืองพัทยา และจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ สามารถจุดประกายและปลุกกระแสความคึกคักมีชีวิตชีวาให้กับการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยให้โด่งดังระดับโลก เป็นที่รวมพลของศิลปินระดับแนวหน้าของประเทศนับพันชีวิตบนเวทีแห่งนี้ และสีสันสุดพิเศษที่มีมาโดยตลอด คือภาพแห่งความทรงจำที่คงอยู่ในใจของนักท่องเที่ยวไม่รู้ลืม คือการรวมตัวเพื่อโชว์ความสามารถทางดนตรีของศิลปินนานาชาติอย่างคับคั่ง รวมถึงกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และประเพณีต่างๆ ที่จัดขึ้นสำหรับศิลปินและสื่อมวลชนต่างชาติ เพื่อสัมผัสเมืองไทยอย่างใกล้ชิดในทุกรูปแบบ


งานพัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2011 สามารถจะสร้างการรับรู้ให้เป็นที่แพร่หลาย โดยผ่านช่องทางบันเทิงต่างๆ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มีความพิเศษอย่างยิ่ง คือ มีพันธมิตรที่แข็งแกร่งและมีความชำนาญเฉพาะให้ความร่วมมืออย่างมากมาย ได้แก่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) รายการในเครือ GMM TV @ Time Media Gmm Boardcasting Channel [V] Thailand รายการสวัสดีสเตชั่น สถานี TVB8 (Hongkong) สำหรับรูปแบบของงานจะจัดฟรีคอนเสิร์ต 4 เวที แบ่งเป็น เวที Galaxy Stage บริเวณแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้, เวที Moon Stage บริเวณพัทยาซอย 4, เวที Universal Stage พัทยากลาง และเวที Reggae Stage พัทยาใต้



โดยได้เชิญเหล่าศิลปินชื่อดังทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 100 ชีวิต มาร่วมโชว์บนเวที เพื่อสามารถตอบสนองกลุ่มผู้ฟังดนตรีทุกกลุ่ม อาทิ ดา เอ็นโดรฟิน, กอลฺ์ฟ-ไมค์, โปเตโต้, พลพล, แคลอรี่ บลาบลา, พาราด็อกซ์, ชิน ชินวุฒ, ไอซ์ ศรัณยู, น้ำชา ชีรณัฐ, หนูนา หนึ่งธิดา, จียอน, นิว-จิ๋ว, อ๊อฟ ปองศักดิ์, พั้นช์, สวีทมัลเล็ท, รุจ เดอะสตาร์, สิงโต เดอะสตาร์, เป๊ก ผลิตโชค, แบล็คเฮด, บี้ เดอะสตาร์, ก็อท จักรพันธ์, ต่าย อรทัย, ไมค์ พิรมย์พร พีสะเดิด, ริชแมนทอยช์, โมเดิร์นด็อก เป็นต้น


นอกจากน้ยังมีศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศ นำทีมโดย Johnny’s Junior จากญี่ปุ่น ประกอบด้วย 4 วงสุดฮ็อต ได้แก่ A.B.C-Z, Kis-My-Ft2, B.I.Shadow และ Question, Derrick Hoh จากสิงคโปร์, Will Ng จากมาเลเซีย, Super Kidz จากอินโดนีเซีย, PAK จากเวียดนาม, Nina จากฟิลิปปินส์, Tik Princess จากลาว และ Rain และ Son Dam Bi จากเกาหลี เป็นต้น


บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ได้วางกลยุทธ์การผลิตและเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์ ได้แก่ การถ่ายทอดสด โดยความร่วมมือของโมเดิร์นไนน์ ทีวี การผลิตสปอตโปรโมททางโทรทัศน์วิทยุ ความยาว 30 วินาที การผลิตและการเผยแพร่สปอตโปรโมททางทีวีดาวเที่ยม เคเบิ้ลท้องถิ่น การผลิตและเผยแพร่ข่าวสารทางสื่อออนไลน์ การผลิตและเผยแพร่ข่าวสารทางสื่อสิ่งพิมพ์และสื่ออื่นๆ ได้แก่ แผ่นพับ บิลบอร์ด ป้ายคัทเอาท์ ป้ายสัญลักษณ์ต่างๆ ของงาน ฯลฯ นอกจากนี้ บริษัท ยังได้วางกลยุทธ์สื่อมวลชนสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมต่างๆได้แก่ การจัดแถลงข่าว การจัดกิจกรรม ‘Welcome to Bangkok’ เพื่อให้ศิลปินไทยได้ต้อนรับศิลปินต่างประเทศที่จะเดินทางมาร่วมแสดง กิจกรรม ‘Welcome to Bangkok’ เพื่อให้ศิลปินต่างประเทศได้เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ฯลฯ โดยเชิญสื่อต่างประเทศร่วมคณะและบันทึกภาพศิลปินเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อไป ซึ่งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและเป็นการเชิญชวนให้ชาวต่างประเทศมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น


ด้วยประสบการณ์และศักยภาพด้านสื่อของบริษัทฯ ตลอดจนการสนับสนุนของพันธมิตรมากมาย รวมถึงความร่วมมือของบรรดาศิลปินไทย ศิลปินต่างประเทศ และทีมงานทุกคน เราหวังว่างาน พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2011 ในครั้งนี้จะประสบผลสำเร็จด้วยดี และที่สำคัญขอเชิญชวนคนไทยทุกคนมาร่วมกันเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี แห่งเทศกาลดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพต้อนรับศิลปิน สื่อมวลชน และนักท่องเที่ยวนานาชาติ สู่เมืองพัทยา ประเทศไทย ‘Amazing Thailand Always Amazes You’ พบกันที่งานพัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2011 ‘The Music Galaxy of Asia นะคะ"


ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวของงาน ‘พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล 2011’ ได้ทาง www.facebook.com/PattayaMusicFestival และ Twitter @pattayamusic11 รวมทั้งสามารถชมการถ่ายทอดสดของงานได้ที่ Bang Channel ตลอด 3 วัน 3 คืน ทางเคเบิลทีวีไทยทั่วประเทศ และจาน C Band (หรือดูรายละเอียดที่ www.bangchannel.com) พร้อมอัพเดทข้อมูลของงานได้ที่รายการ Five Live
Bang Channel HOT FM 91.5 CHILL 89 Channel [V] สวัสดีสเตชั่น และติดตามการถ่ายทอดสดพิธีเปิดได้ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2554 เวลาเที่ยงคืนครึ่ง ถึงตีสองครึ่ง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 1672



Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

More in KOREA

Hot Tag

Trending

Follow me on Twitter

To Top